Welcome to my blog

Welcome to my blog, please enjoy...



Monday, December 12, 2011

Ảnh & Phóng Sự CT: Tình Cờ Gặp Anh Nguyễn Bá Thanh tại San Jose ngày 11 Dec 2011

Các bạn CT thân mến,

Chiều hôm qua Duy được một anh bạn cũng là dân photographer rủ đi xem Văn Nghệ với chủ đề “Le Temps De L’Amour” (Mùa Tình Yêu) tại San Jose. Duy đến 3:30PM, sớm hơn giờ khai mạc là 4:00PM. Đến 5:00PM Duy tìm gặp được bàn của anh bạn Phương đang ngồi chung với nhóm bạn của ảnh. Đây là buổi Văn Nghệ, Cơm Tối và Dạ Vũ do MC Ca Sĩ Hạ Vân tổ chức.
            Đến hơn 6:00PM thì chương trình Văn Nghệ bắt đầu được khai mạc. Duy lo chụp hình, vì đây là hobby của mình. Đến hơn 8:00PM thì có một anh bạn nào không biết tới nói với mình:
- Sao lo toàn chụp người đẹp không vậy hả ông? Hồi nãy tới giờ tui thấy ông toàn là chụp mấy cô không, còn mấy anh thì không chụp?

Duy ngạc nhiên đến độ há hốc ngẩn người ra, vì mình đâu có đụng chạm với anh chàng này mà tự nhiên ảnh lại nói như vậy. Chưa hết ngạc nhiên, thì anh bạn bồi tiếp:
- Chà coi bộ enjoy dữ quá hen, hết làm thơ, viết blog, đến chụp ảnh, đúng là tâm hồn văn nghệ sĩ có khác.
Duy nghe nói thì giật nẩy mình, sao ông này mình không quen biết mà lại biết mình làm thơ, viết blog. Không lẻ ổng là thầy bói. Duy nhìn anh bạn rồi, ảnh nói tiếp:
- Phải Ngô Đình Duy không, hằng ngày tui xem blog và theo dõi từng bước chân của Duy đó.
“Chít cha ngộ dồi. Chắc gặp CA thứ thiệt rồi đó,” mình suy nghĩ trong đầu, định hỏi tại sao anh này dưới ánh đèn mờ sân khấu mà nhận ra được mình vậy ta. Rõ ràng việc đi xem Văn Nghệ tối nay chỉ có bà xã biết mà anh này lại biết rõ tông tích mình như vậy.
- Xin lỗi anh là ai mà lại biết rõ tôi như vậy.
- Tui là Thanh ở San Jose đây nè. Tui học 12T9 niên khóa 1974-1975, cùng lớp với Thọ Bình.
- À, hèn chi mà anh Thanh biết Duy rõ quá. Hân hạnh gặp anh Thanh. Cũng may mình không làm điều gì mờ ám, chứ không làm sao dấu được bạn bè đi đâu cũng gặp…hehehe…
- Tui thích đọc trang blog của Duy viết về bạn bè CT thời gian gần đây.
- Sẵn gặp anh Thanh ở đây, xin mời anh đứng vô cho Duy chụp anh Thanh mấy pô rồi post lên blog để cho mấy cô CT5 nhận diện anh nhé.
- Trời ơi, Duy chỉ cần post lên là Xuân Lan nhận ra tui ngay. Lớp 12T9 rất thân với CT5 ngày trước….

Sau đó Duy chụp anh Thanh và cô bạn đi chung, rồi nhờ anh bạn Phương, phó nhòm chụp hình cho anh Thanh và Duy. Hôm nay xin post hình này để bạn bè biết anh Bá Thanh lớp 12T9, niên khoác 1974-1975. Và cũng xin anh Thanh có vài comments cho bài viết này nhé…
----------------------------------------------------------------------------------------------------------
Anh Bá Thanh viết comment sáng Thứ Ba 13 Dec 2011 at 7:56AM (giờ Cali)

Cám ơn Duy đã rất chi tiết trong lần gặp gỡ tình cờ này! …Tất cả cũng bắt đầu tư…”Gai” !!! Nếu Duy không có lăn xăn chụp hình thì BT cũng chắc gì gặp được Duy! Và nếu không có Hoài Hương, Xuân Lan thì chắc gì BT đã co những cái blog để đọc và để nhận lại bạn bè…ở cái cầu thang đồng hồ đó!!! Cho dù mấy chục năm đã trồi qua, cuộc đời làm học trò vẫn là đáng quý nhất…! Nhất Quỷ, nhì Ma, mày tao chi tớ…rượt đuổi nhau trên cái lầu đồng hồ, và chỉ sợ ông Thống, ông Báu bắt gặp !!!
Nghĩ đến những kỷ niệm như vậy, hình như nó làm cho con người ta trẻ lại! BT rất may mắn được hội ngộ với các ACE (anh chị em) trên diễn đàn này! Chợ Chồm Hỗm của XL tuần nào cũng có món ăn mới! Các cô cũng còn khéo nấu lắm! Không ngờ dân Kỹ Thuật Áo Xanh…vần thơ…quá chừng chừng! Chắc thế nào cũng có dịp hội ngộ với nhau sau
Thân chúc tất cả ACE & gia đình được nhiều sức khỏe và bình ạn
Thân mến,
BT
           
--------------------------------------------------------------------------------

Anh Bá Thanh thân mến,
Không ngờ anh em tụi mình lại gặp gỡ ở chốn vui đông. Duy rất thán phục tài nhận ra người quen của anh. Anh làm cho Duy thật bất ngờ và rất vui. Bất ngờ, vì nhiều lúc muốn gặp các anh trong nhóm như anh lại không gặp được và cũng không biết bao giờ gặp. Vui vì thấy anh BT vẫn còn khỏe và phong độ lắm, vì gặp được anh là dân CT học chung trường.
Trước nay anh ở trong nhóm đã lâu, nhưng chưa gặp mặt, chưa biết nên đâu có chất xúc tác để viết năm ba điều hay vài ba câu thơ tặng anh. Hôm nay nhân anh viết comment dưới các bức hình anh em mình gặp nhau, nên Duy xin làm bài thơ này thân tặng anh nhé. Tối hôm chủ nhật, lo chụp hình & enjoy văn nghệ nên đâu có nói chuyện gì được với anh nhiều đâu, xin thông cảm nhé. Và có dịp nhóm Thân Hữu San Jose có họp mặt & vui chơi thì xin anh cứ đến để góp vui với các anh chị em khác nhé.

Bui Đu Gp Mt Bt Thn

1.
Tôi tình cờ gặp anh trong quán
Trời cuối thu bè bạn vui chơi
Chiều chủ nhật có bạn mời
Nên tôi xách máy đến nơi hẹn hò  …

2.
Tôi đến đây chỉ lo chụp ảnh
Lòng rộn vui thấy cảnh đông người
Từng bàn nói chuyện vui cười
Tình thân họp mặt cho đời thêm vui…

3.
Vài tiếng đầu lui cui bấm máy
Chẳng để tâm đến mấy khách ngồi
Đứng lên rồi lại cúi người
Sợ phiền cản lối, sợ lời khách than

4.
Nhưng khán giả bình an thưởng thức
Nghe lời ca tiết mục nhạc vui
Chụp hình hết tiến rồi lui
Cúi người gập xuống chân tui…ê giò

5.
Khách ra nhảy, hát hò nhạc giật
Ca sĩ kia nhảy rất nhuyển nhừ…
Bỗng đâu nghe giọng từ từ…
“Nãy giờ chụp ảnh…đã đừ chưa anh?”

6.
Tôi giật mình…âm thanh của bạn
Mình làm chi, đâu cản lối đi
“Nãy giờ chụp ảnh nữ nhi
Chụp toàn người đẹp…chắc Duy no rồi !!!”

7.
Tôi ngạc nhiên, tên tôi bạn biết
Kêu đúng tên, đúng thiệt là tôi
“Văn thơ bạn viết chao ôi
Hằng ngày vô blog đến ngôi trường mình.”

8.
Tôi ngẩn ngơ, tưởng mình đang ngủ
Chốn đông người bạn cũ…tới đây
Ngập ngừng tôi hỏi bạn nầy
“Xin anh cho biết…là ai vậy nè?”

9.
Tiếng loa to, tai nghe anh nói:
“Tôi, Bá Thanh hân hạnh gặp Duy
Nhìn hình, nhìn dáng bạn đi
Là tôi biết chắc là Duy đây rồi.”

10.
Thanh đưa tay cho tôi cùng bắt
Siết tay nhau nắm chặt tình thân
Buổi đầu gặp gỡ bất thần
Bạn đây ta đó rất gần bạn ơi…

11.
Vui gặp bạn, tôi mời chụp ảnh
Chụp hai người vui cảnh gặp nhau
Hôm nay post tấm hình màu
Bạn bè Cao Thắng…bắt đầu biết Thanh

12.
Sáng nay vui được anh ghi lại
Vội vài dòng ở tại nơi đây
Thế là bè bạn Đông Tây
Học chung cùng lớp “tao mày” anh vui…

13.
Tôi quý anh, nên ghi thơ tặng
Mong sau này, bè bạn gặp nhau
Gặp nhau chào hỏi mấy câu
Cùng trường khác lớp…nhưng đâu khác lòng

14.
Ta lớn tuổi cùng mong gặp gỡ
Để vui chơi, nhắc nhở chuyện xưa
Cùng ôn kỷ niệm mấy mùa
Cùng ngồi lớp học, thi đua bạn bè...

15.
Hôm nay chắc bạn nghe ta nói
Chuyện tình cờ chào hỏi Bá Thanh
Lời thơ tuôn chảy rất nhanh
Cho ta thân chúc tốt lành an-khang

16.
Gần cuối năm bình an tất cả
Giáng Sinh về mọi ngã an vui
Gia đình đoàn tụ nói cười
Mừng ngày lễ lớn mọi người hân hoan…
            Ngô Đình Duy, 13 Dec 2011
Nguyễn Bá Thanh (12T9, nk 74-75) và Ngô Đình Duy (10T1, nk 74-75) bất ngờ gặp nhau lần đầu tại San Jose tại buổi Văn Nghệ “Le Temp De L’Amour” (Mùa Tình Yêu) tổ chức chiều ngày Chủ Nhật 11 Dec 2011
Gặp anh Nguyễn Bá Thanh (12T9, nk 74-75), Duy vội mời anh BT ra đứng làm người mẫu liền…
Hình này nhờ bạn anh Thanh bấm liên tục mấy tấm bị mờ, nhưng tấm này rõ…như vậy cũng còn hên, vì máy Professional Camara nặng gần 3Kgs…
Hình này nhờ anh bạn photographer bấm, nên hình ra rõ nét…
Anh Nguyễn Bá Thanh và Ngô Đình Duy in San Jose on 11 Dec 2011
Anh Bá Thanh cùng bạn gái, và Ngô Đình Duy in San Jose on 11 Dec 2011
Gặp anh phó nhóm thứ thiệt nên nhờ bấm phía sau font là sân khấu…, cám ơn Phương đã bấm hình cho Duy và anh bạn...

3 comments:

  1. Cam' on Duy da~ rat' chi tiet' trong lan` gap go tinh` co` nay`!...Tat' ca? cung~ bat' dau` tu`..."Gai'"!!! Neu' Duy ko lang xang chup hinh` thi` BT cung chac' gi` gap duoc Duy! va` neu' ko co' Hoai` Huong, Xuan Lan thi` chac' gi` BT da co' nhung cai' blog de doc va de? nhan lai ban be`...o? lai' cau` thang dong` ho` do'!!! Cho du` may' chuc nam da troi qua, cuoc doi` lam` hoc tro` van~ la` dang' qui' nhat'...! Nhat' Qui? nhi` Ma, may` tao chi to'...ruot duoi nhau tren cai' lau` dong` ho` va chi so Ong Tho^ng', Ong Bau' bat' gap!!!
    Nghi~ den' nhung ky? niem nhu vay, hinh` nhu no' lam` cho con nguoi` ta tre? lai!
    BT rat' may man' duoc hoi ngo voi' cac' ACE o tren dien dan` nay`! Cho Chom hom cua XL, tuan` nao` cung~ co' mon' an moi'! cac' co cung con` kheo' nau' lam'! Khong ngo` dan ky~ thuat. ao' Xanh...van tho...qua' chung` chung`! Chac' the' nao` cung co' dip hoi ngo^.
    Than chuc' tat ca? ACE va` gia dinh` duoc nhieu` suc' khoe? binh` an. Than men'!
    BT

    ReplyDelete
  2. Anh Bá Thanh là người anh đào hoa phong nhã của lớp 12T9 lúc bấy giờ. Nhắc tới anh thì lớp 10CT5 ai cũng nhớ. Cám ơn Duy đã đăng tải những tấm hình này đọc bài thơ là biết tình cảm dâng trào nên cảm hứng ra thơ rất hay. Nhờ đi chụp hình mấy nàng mà chộp được anh Thanh. Cũng cám ơn anh Thanh nhận ra Duy nhờ vậy tụi em mới biết anh rất ư là khỏe...khỏe.. mạnh...mạnh...Bự con quá em sợ, xin tha mạng... Hẹn gặp trong web của em Mấy bạn và cả em kêu anh inh ỏi có bị hắc xì khg vậy?
    Vậy nha chúc anh và mấy anh 12T9 vui khỏe.

    ReplyDelete
  3. Xuân Lan thân mến,

    Cám ơn X/L ghé thăm trang blog & gặp anh BT qua mấy bức ảnh. Anh B/T rất vui và chắc cảm động được người xưa ghi mấy dòng về anh đó, anh B/T ơi.

    Thân chào,
    Duy

    ReplyDelete