Welcome to my blog

Welcome to my blog, please enjoy...



Tuesday, January 24, 2012

● Photos Viếng Chùa Ngày Đầu Năm Nhâm Thìn: Thiền Viện Vô Ưu in San Martin, CA on 23 Jan 2012 (Chiều Mùng Một Tết Nhâm Thìn)

Quý Thân Hữu thân mến,
           
            Tiếp tục loạt bài “Viếng Chùa Ngày Đầu Năm Nhâm Thìn,” DN (Duy Ngô) xin giới thiệu với Quý Thân Hữu ở xa về một số hình ảnh về Thiền Viện Vô Ưu.

            Sau khi rời Chùa Kim Sơn lúc 2:00PM, DN lái xe về lại San Jose. Lúc rời Kim Sơn thì hàng dài Phật Tử đến sau vẫn còn xếp hàng chờ Sư Ông phát Lộc Đầu Năm. Tất cả các Phật Tử ở xa đến sau khi nhận được Lộc thì tùy hỷ cúng dường cho chùa và được ăn cơm chay miễn phí. Phải nói rằng chùa Kim Sơn tổ chức rất chu đáo cho hàng ngàn khách thập phương đến thăm chùa Kim Sơn trong 3 ngày Tết. Cơm và đồ ăn chay lúc nào cũng có, do đó khách du Xuân không sợ bị đói khát gì cả khi đến thăm viếng chùa Kim Sơn.


            Khi ra sân parking thì thấy các anh volunteers vẫn tiếp tục hướng dẫn cho xe ra vào một cách trật tự. Lúc ra về thì DN thấy xe đã đậu đầy trước sân chính của chùa. Đó là lý do tại sao cho đến 2:00PM khách thập phương vẫn còn xếp hàng dài xin Sư Ông ban lộc.

            Trên đường về, DN lái xe dọc theo Freeway 152 East đi tìm Đạo Tràng Thôn Yên 50 ha tại thành phố Gilroy. Nhưng khi tới nơi thì chỉ thấy một dải đất rộng trên đồi. Lái ra Freeway 101 North, DN thấy tiện đường nên lái vào exit San Martin để ghé vào viếng Thiền Viện Vô Ưu. Lúc đến nơi gần 3:30PM, parking chùa cũng còn nhiều xe của Phật Tử xa gần về viếng chùa lễ Phật đầu năm.

            Đây là lần trở lại chùa sau vài năm DN bận rộn không đến, thấy sân của chùa có những tấm bảng đá khắc lên những câu mang nhiều thiền vị của các Tổ Sư Thiền, nên DN lo chụp để giới thiệu đến các Thân Hữu xem.

            Sáng nay đến chùa Kim Sơn thì DN thấy đông khách du Xuân, về lại Thiền Viện Vô Ưu cũng đông du khách viếng chùa. Ngày Xuân ở Mỹ, DN nghĩ rằng muốn tìm thấy không khí Tết thì đến các chùa chiền, thiền viện thấy ngói nhang nghi ngút, các bạn sẽ tìm được không khí Tết như ở quê nhà. 





















































8 comments:

  1. Hữu tình sinh chúng trải sáu đường
    Tùy tâm hiện tướng kiết sử vương
    Trôi lăn sinh tử loay hoay mãi
    Phiêu bạt tứ loài vốn đau thương
    Lục căn ứng trần luân chuyển thức
    Trùng trùng pháp giới nào thoát vương
    Phát tâm vô thượng thị chân pháp
    Tỏ rõ vô sanh chứng niết bàn

    MH

    ReplyDelete
    Replies
    1. Vô ưu thánh thoát viện thiền đường
      Mở lối tu thiền dẩn chúng vương
      Khổ ải trôi xa vô vọng kiếp
      Đưa tâm bất biến động cương trường
      Thiền tâm vọng tưởng không màng nửa
      Giải thoát can qua kiếp khổ thường
      Cố giử không trôi lăn sáu nẻo
      Vô thường ập đến vẩn kiên cường ...



      NTKH CT5

      Delete
  2. Cám ơn chị MH đã để lưu lại bài thơ Thất Ngôn Bát Cú đầy chất thiền vị về Tâm, về Đạo.

    Thân chúc chị & gia đình luôn an-vui & hạnh phúc.
    Duy

    ReplyDelete
  3. Đẹp quá Duy ơi. Khung cảnh ở đây đúng là mọi ưu tư, phiền muộn tan biến theo. Cuộc sống này luôn tạo nhiều áp lực đôi khi mình muốn thoát ra khỏi nó cũng vô cùng khó khắn, bây giờ trên đây anh Duy đã post những tấm ảnh "Thiền viện vô ưu" Mỗi ngày Xlan sẽ ghé lại tham quan tịnh tâm mình trong đó, hít thở không khí và tản bộ bên dưới hai hàng dừa xanh tuyệt vời quá. Cám ơn Duy tối hôm qua Xlan có một giấc mơ rất buồn sáng nay được dạo cảnh chùa cùng anh. Mọi thứ trôi nhanh khg như mình nghĩ...Một lần nữa cám ơn Điệp khi Lan khó thì có Điệp ngay.

    ReplyDelete
    Replies
    1. XL thân mến,
      Đời sống hiện tại thật ra cũng chỉ là tạm bợ, ngó qua ngó lại thì Xuân đến, Xuân đi chắc mấy chốc như phù du, huống chi là giấc mơ, cũng là giả thôi. Thân chúc X/L an vui nhé...
      Duy

      Delete
  4. Cám ơn bạn Duy Ngô đã post những tấm hình chùa VÔ ƯU thật đẹp !
    Mai Đằng :-)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn bạn MĐ đã ghi a nice comment...

      Delete
    2. Vô tình vào blog của bạn ,mới đầu hơi ngại vì họ của bạn là Ngô Đình.Nhưng dọc tiếp thì có lẽ không phải...Bạn lại là dân ĐHBK ,nhưng thuộc khoa xây dựng , tôi cũng thuộc ĐHBK nhưng khoa khác, từ trước 75. Lại thấy bạn cũng có cùng nhận xét như tôi về cách giảng Pháp của Thầy Trí Siêu nên cảm thấy như gần gủi.Chúc bạn nhiều niềm an lạc trong giáo Pháp. HL

      Delete