Welcome to my blog

Welcome to my blog, please enjoy...



Wednesday, January 11, 2012

Tiền Đóng Góp Tặng Quà Cho Thầy Cô Giáo ở Cao Thắng của nhóm Cựu HS & Thân Hữu tại San Jose & Hoa Kỳ

From: Ngô Đình Duy
To: Đỗ Thọ Bình, Nguyễn Văn Hiếu, Trần Đình Đức, Trần Mộng Lân
Cc: Nguyễn Đăng Khôi, Nguyễn Kim Hương, Ngô Đình Duy, ctsg75@yahoogroups.com

Sent: Wednesday, January 11, 2012 @11:27AM (Pacific Time)
Thursday, January 12, 2012 at 2:27AM (Vietnam)

Anh Hiếu, anh Thọ Bình, anh Trần Đình Đức, bạn Trần Mộng Lân thân mến,

Chúng tôi là một số các bạn cựu học sinh Cao Thắng từ năm 1971 đến năm 1977 và thân hữu xa gần tại San Jose cũng như tại Miền Đông Hoa Kỳ có nhận được email của anh Nguyễn Văn Hiếu gởi ngày 26 Dec 2011 về “Thư Mời Tham Dự Lễ Tri Ân Thầy Cô Năm 2012,” có đính kèm 2 files.

            Nhân ngày họp mặt Đầu Năm 2012, tương đối đầy đủ các anh chị em bên San Jose, chúng tôi có trình bày lá thơ của anh Nguyễn Văn Hiếu gởi đến. Các bạn hiện diện tại đây đã đồng ý, của ít lòng nhiều trích gởi một số tiền tổng cộng lên tới 400 đô-la. Các bạn tại San Jose đề cử Ngô Đình Duy đại diện cho các bạn để gởi số tiền này về Saigon vào cuối tuần này.

            Các bạn đồng ý số tiền này sẽ được sử dụng mua quà kính tặng cho Quý Thầy Cô Giáo cũ tại trường Cao Thắng. Riêng bạn Trần Mộng Lân, đồng lớp của Duy và các bạn 8T1 (niên khóa 1972-1973), sẽ đại diện các bạn trong nhóm Cao Thắng và Thân Hữu tại San Jose & Hoa Kỳ lên phát biểu nhân buổi tặng quà. Sau ngày tổ chức tiệc Họp Mặt, xin quý anh gởi cho chúng tôi một số hình ảnh qua email để chúng tôi đăng lên cho các bạn xa gần biết được buổi họp mặt với Quý Thầy Cô.
            Thân chúc Quý Anh và Đại Gia Đình Một Năm Mới Nhâm Thìn 2012 an-khang, thịnh-vượng và hạnh phúc.

            Thân chào,
            Ngô Đình Duy
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Thursday, January 12, 2012 @12:48AM (Pacific Time)
Thursday, January 12, 2012 @ 3:48PM (Vietnam)

From: Nguyễn Văn Hiếu
To: Ngô Đình Duy, Đỗ Thọ Bình, Trần Đình Đức, Trần Mộng Lân
Cc: Nguyễn Đăng Khôi, Nguyễn Kim Hương, ctsg75@yahoogroups.com

Thân gởi Duy và các CHS Cao Thắng San Jose!

Thay mặt BTC buổi Họp Mặt Tri Ân Thầy Cô Năm 2012 cảm ơn Duy và các Thân Hữu đã nhiệt tình ủng hộ.
            Về đề nghị của Duy, tôi hoàn toàn đồng ý với các bạn trong việc sử dụng kinh phí cho mục đích này. Dĩ nhiên đại diện của các bạn cũng nên có vài lời tri ân, chúc Tết gởi đến các vị Giáo Sư cho đúng nghĩa “tôn sư trọng đạo,” tuy nhiên nên liên lạc trực tiếp với anh Bình trước, để sắp xếp chương trình.

            Riêng hình ảnh hay video clip buổi lễ, Duy yên tâm tôi sẽ nhanh chóng gởi cho bạn sau khi chọn lọc, chỉnh sửa. Việc này mọi năm tôi vẫn gởi cho tất cả các nhóm CT trong và ngoài nước mà tôi có liên lạc.

            Như thông lệ hằng năm khi nhận được thơ mời, tôi chuyển ngay đến các anh em có địa chỉ trong hộp thơ. Nhất là các anh chị em ở nước ngoài, với ý muốn kết hợp với việc về quê hương trong dịp Tết, các bạn có thể sắp xếp cùng tham dự buổi lễ này. Việc có mặt của các bạn mới là món quà quý mà các Thầy Cô và chúng tôi mong đợi.

            Vài hàng hồi âm cho Duy yên lòng. Nếu có đề nghị gì, Duy cứ thư cho tôi, anh Bình hay anh Đức nhé.
           
            Thân chào,
           Nguyễn Văn Hiếu
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

From: Đỗ Thọ Bình
To: Ngô Đình Duy
Subject: Tiền Đóng Góp Tặng Quà Cho Thầy Cô Giáo CT/ Xin 2 anh Bình & Đức trả lời email.
Date: Friday, January 13, 2012 @6:29AM (Pacific Time)
         Friday, January 13, 2012 @9:29PM (Vietnam)

Lời đầu tiên tôi thay mặt BTC (ban tổ chức) rất cám ơn các bạn cựu học sinh đã nhớ tới quý Thầy Cô cũ ở mái trường xưa. Tôi đã nhận được thư của bạn, nhưng vì quá bận nên chưa phúc đáp.

Bảy (7) năm trở lại đây chúng tôi đã cố gjáng xây dựng lại gia đình Trường Trung Học Kỹ Thuật Cao Thắng xưa (thực tế sau 32 năm chúng ta bị thất lạc tất cả, gặp nhau chỉ là sự tình cờ, sau nhiều năm tìm kiếm chúng ta đã tìm lại được nhau gần như đầy đủ quý Thầy Cô cũ, như thế là quá mừng và hạnh phúc.

Thực trạng quý Thầy Cô của chúng ta rất nghèo, họ đã bị buộc thôi việc sau một thời gian ngắn tính từ ngày Giải Phóng, không có nghề khác, không có lương hưu, thậm chí không có con để mà phụ trợ lúc nguy khốn.

Chúng tôi ở trong nước đều biết và phụ giúp theo khả năng. Cũng có lúc tôi và các bạn cũ trong BTC mong mọi người đều hiểu và cùng chung tay góp sức. Tôi đã biết được thông tin của các bạn, mong được chia sẻ với buổi họp mặt để làm quà Tết cho quý Thầy Cô.

Tôi rất hoan nghênh và tôi nhận trách nhiệm chuyển đến quý Thầy Cô vào buổi lễ Tri Ân. Rất cám ơn các bạn đã quan tâm quý Thầy Cô Giáo nghèo của chúng ta.

Thân chào,
Đỗ Thọ Bình
------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Friday, January 13, 2012 @12:00PM (Pacific Time)
Friday, January 14, 2012 @3:00AM (Vietnam)

From: Ngô Đình Duy
To: Đỗ Thọ Bình
Cc: ctsg75@yahoogroups.com, Nguyễn Văn Hiếu, Trần Mộng Lân, Ngô Đình Duy

Anh Đỗ Thọ Bình thân mến,

Sáng nay bên Cali (Friday, 13 Jan 2012), Duy có nhận được email của anh Thọ bình gởi đến, cho biết anh Bình sẽ đứng ra nhận tiền.
Số tiền này bây giờ đã $500.00 (năm trăm đô la) của cả nhóm ctsg75 tại San Jose và Hoa Kỳ gởi về.

Sáng nay Duy cũng có phone nói chuyện với anh Khôi, chị Kim Hương để bàn thêm về việc quà. Chúng tôi nhận thấy gần Tết các anh chị bên nhà bận rộn lo Tết nhứt, gia đình, bà con, họ hàng, do đó thì giờ đi mua quà cho các thầy cô không có nhiều. Theo kinh nghiệm khi chúng tôi về thăm bên VN, thì món quà thiết thực nhất là hiện kim (tiền mặt, cash). Chúng tôi nghĩ rằng anh Thọ Bình nên chuyển quà chúng tôi gởi đến cho Quý Thầy Cô bằng bao thơ trong đó có tiền mặt VN để cho các Quý Thầy Cô tùy nghi sử dụng là thiết thực nhất.

Chúng tôi đọc thơ anh Bình viết thì thấy Quý Thầy Cô gặp nhiều khó khăn, neo đơn, nghèo túng. Tôi đề nghị anh Bình và BTC nên tặng thầy cô nào có hoàn cảnh nghèo khổ khó khăn hơn theo hệ số 2 (x2), còn thầy cô bình thường khác thì theo hệ số 1 (x1).

Thí dụ, có tổng cộng 40 thầy cô tham dự, trong đó có 30 thầy cô nghèo, và 10 thầy cô bình thường, thì cách tính như sau:
-          30 thầy cô nghèo: 30 x 2 = 60
-          10 thầy cô bình thường: 10 x 1 = 10
-          Tổng cộng (số để chia): 70
-          Tổng cộng (tiền VN)/ 70 = tiền một phần = 1 part
-          Tiền gởi tặng cho một thầy cô nghèo: được 2 parts
-          Tiền gởi tặng cho một thầy cô bình thường: được 1 part
-           
Nếu anh Bình và BTC theo đề nghì này của nhóm ctsg75 thì chúng tôi rất cám ơn Quý Anh đã làm theo ý của chúng tôi.

Vì đây là lần đầu tiên chúng tôi chính thức liên lạc được với anh Bình, anh Hiếu nên chúng tôi muốn có chút quà gởi cho Quý Thầy Cô nhân Mùa Xuân Nhâm Thìn 2012 .

Xin thân chúc Quý Anh & Đại Gia Đình an-khang, thịnh-vượng và hạnh phúc trong Năm Mới Nhâm Thìn 2012 này.

Thân chào,
Ngô Đình Duy
------------------------------------------------------------------------------------------------------------
 From: Đỗ Thọ Bình
To: Ngô Đình Duy
Subject: Thư cám ơn các bạn Nhóm ctsg75 gởi 500 Đô La Kính Tặng Quý Thầy Cô cũ Cao Thắng
Date: Friday, January 13, 2012 @ 11:48PM (Pacific Time)
          Friday, Januray 14, 2012 @ 2:48PM (Vietnam)

Trưa nay lúc 13h30 ngày 14/1/2012 tôi đã nhận đầy đủ 500USD mà các bạn gởi đến Quý Thầy Cô.

Xin thay mặt anh em trong BTC rất cám ơn các bạn, và chúng tôi sẽ thực hiện đúng theo ý của các bạn.

Nhân dịp Năm Mới 2012 và Tết Nhâm Thìn xin chúc các bạn cùng gia đình Năm Mới nhiều sức khỏe, an khang, và vạn sự như ý. Mong một ngày nào đó chúng ta sẽ gặp gỡ. Một lần nữa rất cám ơn các bạn.

Thân chào,
Đỗ Thọ Bình 

No comments:

Post a Comment