Welcome to my blog

Welcome to my blog, please enjoy...



Monday, January 31, 2011

Làm Thơ Tặng Người ….

Làm Thơ Tặng Người ….

1.
Nhớ về cô bạn ngày xưa
Vài năm chung lớp Pháp Văn ngoài giờ
Gặp nàng tôi vẫn làm ngơ
Chẳng hề chào hỏi chẳng tơ tưởng gì

2.
Hai năm cùng lớp Saigon
Nhìn nàng tôi mến, nhưng không dám chào
Nhìn nàng vẻ đẹp thanh cao
Giọng nàng nhỏ nhẹ dáng hao hao gầy

3.
Tóc nàng xỏa tới bờ vai
Mắt tròn đen láy…nhìn ai…hớp hồn
Tháng tư năm ấy đổi thay
Trường tư đóng cửa, chia tay bạn bè

4.
Lòng tôi buồn thảm não nề
Đâu còn trông thấy ai về…đạp xe
Tình cờ một bữa thấy nàng
Ngừng xe nói chuyện với người bạn thân

5.
Trái tim tôi đập bất thần
Sao ta gặp lại cô nàng tại đây
Nhìn nàng má đỏ hây hây
Tuổi xuân đôi tám ai đây …mất hồn

6.
Định thần tôi mới chào nàng
Hỏi xin địa chỉ bữa nào tới thăm…
Ôn tồn nàng đọc số nhà
Làm tôi nhớ mãi tới già chưa quên…

7.
Hỏi xong từ biệt cô nàng
Lòng tôi rộn rã…của chàng nhát gan
Ba lần…tới hẽm nhà nàng…
Tôi run cầy sấy…đầu hàng bước ra

8.
Trong tim tôi sợ người ta
Tại sao anh đến … kiếm nhà gặp em…
Tim tôi thình thịch đập thêm…
Thế là thỏ đế… chuồn êm…về nhà…

9.
Mồ hôi ướt đẫm bàn tay
Nhủ thầm tôi hứa…không quay lại tìm…
Lần tư tôi đến nhà nàng…
Run tay gõ cửa … mẹ nàng bước ra…

10.
Bác ơi có phải là nhà …
Cô nàng cho cháu số nhà này đây…
Xin mời cậu bước vào nhà
Xin mời cậu uống ly trà cho vui…

11.
Mẹ vô nói với cô nàng
Có anh Duy đến tìm con đây nầy…
Bước ra nàng đến chào tôi
Nghe nàng cất giọng làm tôi giật mình…

12.
Chào Duy bạn có khỏe không?
Tìm nhà chắc dễ phải không bạn à ?
Lúc đầu cái giọng run run
Tôi đâu bình tỉnh …nhìn nàng hỏi thăm…

13.
Buổi đầu…nhớ mãi..không quên
Hôm nay tôi kể tưởng chừng…hôm qua
Hôm nay nhớ tới buổi đầu
Làm thơ lục bát tặng người bạn xưa 

Ngô Đình Duy (San Jose, 16 Nov 2009)

No comments:

Post a Comment