Welcome to my blog

Welcome to my blog, please enjoy...



Saturday, January 29, 2011

Đa Tạ Phi-Dũng (1)

Rất cảm ơn Dũng đã bỏ nhiều thì giờ và công sức ra chép bài thơ dài đầy chua chát của Duyên Anh. Đây là lần đầu tiên tôi đọc bài thơ này.
                  Đa tạ Phi-Dũng

                 Cám ơn Dũng, một người bạn tốt
                 Bỏ nhiều giờ chép trọn bài thơ
                 Tối nay tôi đọc trọn bài
                 Đáp công bạn đã ngồi mài chép tay

                 Bài thơ này, lần đầu tôi đọc
                 Nhiều đắng cay bực dọc trào tuôn
                 Lũ sâu làm gã lái buôn
                 Sống trên xương máu trên đầu quân dân

                 Thôi tạm quên tiếng than trách móc
                 Vạch xấu xa cười khóc trách chê
                 Tướng hèn là lũ làm hề
                 Hại dân bán nước đáng chê trăm phần….

                 Quay về bạn, tôi xin hỏi nhỏ
                 Sao dạo này bạn có khỏe không?
                 Làm ăn có được hanh thông?
                 Vợ con hạnh phúc, học hành tiến thăng…

                 Đọc thơ xong, mình xin lịch sự
                 Làm bài thơ mấy chữ cám ơn
                 Nhớ ơn bạn đã bỏ giờ
                 Chép tay nắn nót bài thơ rất dài

                 Hy vọng rằng ngày mai ta gặp
                 Chuyện trò vui như bắp nổ rang
                 Gặp nhau gương mặt hân hoan
                 Nâng ly chúc tụng, ngồi bàn nhậu chơi…

                 Ngô Đình Duy (Santa Clara, 12 Sept 2009)

No comments:

Post a Comment