Welcome to my blog

Welcome to my blog, please enjoy...



Saturday, August 18, 2012

● Thăm Gia Trang Anh Trần Đình Thành gần Riverside 5 Aug 2012


● Thăm Gia Trang Anh Trần Đình Thành gần Riverside 5 Aug 2012

Để kết thúc loạt bài thăm Miền Nam Cali đầu tháng 8/2012, hôm nay tôi xin viết về mục chụp hình & cởi ngựa tại gia trang của anh Trần Đình Thành (12T9, niên khóa 1974-1975, bạn đồng niên với anh Phạm Nguyên Huỳnh, Phạm Hồng Sơn và Nguyễn Bá Thanh). 


Đêm Thứ Bảy 4 Aug 2012, khi đến nhà anh Thành sau 11:30PM, tôi đã ngồi trò chuyện với anh Thành. Trong câu chuyện anh Thành có đề nghị ngày mai Chủ Nhật anh Thành sẽ hướng dẫn tôi tập cởi ngựa cho biết khi đã đến gia trang của anh có 2 con ngựa ở sau vườn. Tôi hơi ớn vì sợ không biết điều khiển con ngựa thì bị ngựa đá chắc “sống không nổi” nên hỏi anh Thành:
-         Cởi ngựa có khó không anh Thành?
-         Dễ lắm Duy ơi, anh hướng dẫn căn bản là như đi xe đạp vậy. Xe đạp có hai bánh còn sợ té lên té xuống, chứ ngựa có bốn chân thì đâu có bị té đâu mà sợ. Anh Thành trả lời cho tôi yên tâm.
-         Như vậy thì Duy sẽ tập cởi thử để xem “mùi vị” lên yên cương của ngựa như thế nào, có “sướng” lắm không?
-         Lúc đầu tập thì chưa thấy “sướng” đâu, khi cỡi rành thì phi nước đại “phê lắm” như trong phim cowboy (cao-bồi) vậy.

Sống ở Mỹ thì tôi biết lái xe hơi sau một tháng qua Mỹ (7/1987). Nhớ lại một năm sau vào Mùa Hè, tháng 7/1988 tôi được dịp lên xe hơi mướn “rental car” đi Los Angeles cùng với cậu em ruột mới ra trường và có việc làm mới, tôi đạp ga “lút cán” chạy tới 95, 100 MPH (miles per hour) từ 3:00AM-5:00AM trên Xa Lộ Xuyên Bang I-5, bị máy bay trên cao theo dõi và gọi báo cho cảnh sát công lộ (highway patrol) phạt tôi mất $300.00. Lúc mới qua đi làm có $4.25/hour. Số tiền đó thật lớn, rồi còn bị tịch thu bằng lái xe 2 tuần, tôi phải đón xe bus đi học. Hai mươi lăm năm sau, lớn tuổi rồi qua những lần chạy quá tốc độ bị police cho ticket, tôi không dám chạy nhanh bạt mạng như lúc mới qua và mới nếm hương vị đi xe hơi mới đạp ga hết tốc độ. Ngày đó tôi còn mơ ước có tiền đi học lái phi cơ để thử hương vị bay như thế nào. Bây giờ thì hết dám mơ rồi, vì đi chơi với con nhỏ trong Great America nhìn mấy roller coaster chạy nhanh lộn vòng vèo thấy ớn quá.

Sau khi thăm anh Huỳnh và chị Loan tại Carsbad trở về nhà của anh Thành, lúc đó hơn 3:00PM chiều rồi, trời vẫn còn nắng gắt vì khí hậu trong đất liền (inland weather) nóng như  thiêu như đốt. Anh Thành nói với tôi rằng đợi chiều bớt nắng rồi sẽ ra sân sau tập cởi ngựa và chụp hình để giới thiệu với bạn bè cảnh cởi ngựa ra sao. Tối nay (Chủ Nhật 5 Aug 2012) tôi sẽ lái xe về lại San Jose để ngày mai đi làm. Kinh nghiệm lái xe trên freeway đường dài là cần phải ngủ cho đầy đủ giấc, thiếu ngủ “dật dờ” dễ gây ra tai nạn lắm, nên tôi lên giường và đánh một giấc ngủ dài hai tiếng để tối nay lái về nhà trải gần 8 tiếng. Lúc 5:00PM tỉnh dậy, thấy anh Thành chuẩn bị đi mua gà con và gà tơ, anh rủ tôi đi theo, nhưng nhìn ra ngoài thấy trời còn nóng gắt nên tôi “ớn quá” xin được ở nhà để gọi phone hỏi thăm các bạn ở các bang xa, vì tôi có thấy “missed calls.” Anh Thành đánh xe truck đi rồi, tôi ở nhà một mình lo “tán gẫu.” Ban đầu tôi gọi cho Mỹ hỏi thăm vì chắc Mỹ đã nhận được USB rồi nên Mỹ gọi lại báo tin cho tôi. Sáng nay lo đi thăm bạn bè tôi không check phone nên chiều về thấy missed call.
         
          (Còn tiếp…)
● To see high resolution pictures in Picasa, please click on the photo and wait for a while until you see a black background, then use arrow key à to see next photo. Please enjoy…




































































































































































































































































































































6 comments:

  1. Hi ... anh Đình Thành ơi ... thật ngưởng mộ nơi trang trại anh nhé ... tặng anh 2 bài thơ thôi ... hi ... hi ...

    Cùng bạn thăm trang trại

    Mênh mông đồng cỏ chạy bạt ngàn
    Trang trại gia đình vắng lặng yên
    Vịt ngổng gà thanh bình dạo bước
    Trong chuồng với cỏ ngựa nhai hiền
    Lim dim mắt ngước nhìn theo chủ
    Tiến đến vuốt bờm ngựa thấy yên
    Thắt lại dây cương phi nước đại
    Vài lời chỉ bạn thử nhanh lên ...

    Hưởng nhàn

    Cuộc sống nhàn du góp cả đời
    Bây giờ tuổi xế khá thảnh thơi
    Chiều buồn thả ngựa thăm trang trại
    Dạo cảnh hoàng hôn thấy nhẹ người
    Bỏ mặt ngoài kia nhiều thế sự
    Ung dung tự tại với mình rồi
    Bon chen bỏ hết đời giả tạm
    Chút tuổi này đây ngắm cảnh thôi ...

    NTKH CT5

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hi Kim Hoa,
      Anh rat ngac nhien khi nhan duoc hai bai tho Kim Hoa moi lam gui tang anh, cam on KH that la nhieu nhieu nhe. Hai bai tho ta rat dung tinh huong cua anh trong luc nay !Khi nao co dip hoi ngo trong tuong lai KH cho phep anh duoc moi KM mot to bun rieu va ly tra de hau ta duoc chang.....hi`hi`? Trong tam hinh trang den chup dang tren mang cua may co CT5, tam hinh dau tien co phai la cua Kim Hoa khong?
      Men,
      Anh Dinh Thanh

      Delete
  2. Hi ... anh Đình Thành ơi ... Tấm hình đầu tiên trắng đen trong lớp CT5 đúng chính xác luôn là hắn đấy anh à ... anh có thể rê chuột trên tấm hình sẻ có tên của từng nàng ẩn hiện lên anh nhé ... Cám ơn anh tô bún riêu và ly trà ... nhất trí có dịp là sẻ nhận ngay há ... món hảo của các nàng mà anh ... có điều chừng già quá thì không còn răng nửa để an rau thôi ... hu ... hu ...

    Chúc các anh một ngày vui vẻ
    Thân thương ... NTKH CT5

    ReplyDelete
  3. Hi ... anh Đình Thành ơi ...
    Bây giờ em mới chợt nhớ có lần anh Đức Mão giới thiệu về anh trên trang KTCTUC ... anh là người tài hoa thơ văn lưu loát ... Vậy là chết nàng mình rồi lở múa rìu qua mắt sư phụ hả ...??? thật không biết thái sơn gồi mà ... có gì hỏng phải xin anh lượng thứ nha ... Rất mong anh góp ý chân tình thêm cho cô nàng bé nhỏ này nhé ... hí ... hí ... Cái tật ngạo mạng hỏng chừa mà ... hu ... hu ... thật đáng đời nha cô nương ...
    Anh củng bên lớp 12t9 phải không ...??? Thái sơn trước mắt nè ... hu ... hu ... chạy thôi ...
    Rất mong tất các anh vào trang KTCTUC cùng sinh hoạt anh nhé ...
    Xin chào ... Thân thương ...
    NTKH CT5

    ReplyDelete
  4. Hello Kim Hoa,
    Anh Mao noi ve nguoi nao do nhung chac chan khong phai la anh dau....Tu be den lon anh lam tho nhieu den do dung ngon tay de dem thi van con du nguyen ca mot ban tay ben kia....hi`hi`. Luc moi qua My thi anh co viet bai dang len bao tuoi tre o ben day duoc vai lan, con may lan sau thi hinh nhu ho vat bai cua anh vao thung rac het nen anh da bo y dinh lam van si hay thi si tu thoi do....hi`hi`.
    Coi nhu anh thieu Kim Hoa mot to bun rieu va mot ly tra da nhe. Neu anh khong nho thi cung xin dung nhac.....hi`hi`.
    Rat men,
    Anh Dinh Thanh

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hi ... anh Đình Thành ... cám ơn anh đã trả lời nhé ... bài thơ vui tặng các anh nè ...

      Người ta thiếu nợ nhắc không hên
      Lủi thủi âm thầm giử bỏ quên
      Thế thái nhân tình đây mới ngộ ...
      Ừa thì quá khứ cứ trôi luôn
      Bông đùa chẳng nhớ lòng không nặng
      Thoáng để qua tai gió thổi suông
      Chỉ bạn tâm giao tri kỷ ấy
      Nên lời thấu hiểu dể thông liền ...

      Hi ... hi ...

      NTKH CT5

      Delete