Welcome to my blog

Welcome to my blog, please enjoy...



Monday, August 13, 2012

Chia Sẻ với Bạn Trần Quốc Dũng (Dũng Cari) Hôm Nay

Quý Thân Hữu CT thân kính,

Tuần trước tôi đã tạm viết xong 3 câu chuyện ngắn về cuộc đi chơi dự đám cưới tại Miền Nam Cali, nhân dịp đó gặp các bạn bè Cao Thắng cũng như gặp thầy Hoằng. Câu chuyện về thầy Hoằng vẫn chưa hết. Tôi định tranh thủ rãnh sẽ viết tiếp, nhưng hết bận rộn việc này kéo sang việc khác. Xong câu chuyện về thầy Hoằng tôi định viết câu chuyện đến nhà bạn Trần Quốc Dũng, tức là Dũng Cari, do nước da của bạn Dũng sạm nắng như Ấn Độ Chà Và, hơn nữa trong lớp của Dũng có tới 2 Dũng nên bạn bè đặt Dũng Trắng và Dũng Cari để phân biệt cho dễ nhớ. Chưa kịp viết về chuyến viếng thăm bạn Dũng Cari, thì sáng nay tôi nhận được một tin buồn: Thân Phụ của bạn Trần Quốc Dũng mới qua đời tại San Jose.


Vẫn biết đời là bể khổ: sanh, lão, bệnh, tử không ai có thể thoát qua, nhưng tôi vẫn cứ bất ngờ khi nhận được tin thân phụ của người bạn mới gặp nhau lần thứ nhì lại có hung tin như vậy. Chiều nay tôi nghĩ mình cần viết vài hàng về bạn Dũng Cari để các bạn trong nhóm ctsg75 biết bạn Dũng Cari là ai, viết và kèm theo hình ảnh Dũng Cari chụp để các bạn biết luôn.

Dũng thân mến,
Tuy mới gặp bạn lần thứ nhì mới hơn một tuần qua, nhưng tình thân Cao Thắng giữa chúng ta có nhiều sự thông cảm và hiểu biết lẫn nhau. Lần rồi lên San Jose tham dự Cao Thắng’s Reunion, tôi thấy bạn đến trễ và bạn lạc lõng giữa đám đông nên tôi dành thời giờ để nói chuyện với bạn Dũng, với Nguyễn Đăng Hùng, với Vương Bá Quốc Hùng nhiều hơn. Đáng lý ra bạn Lữ Thành Long đã tiếp đãi bạn thì tôi đâu có biết bạn là ai, vì lúc đó tôi busy công việc chụp ảnh. Ngay trong đêm đầu tiên bạn Đăng Hùng giới thiệu bạn với tôi, tôi đã thấy có một cái gì đó dễ thông cảm hơn. Ngày hôm sau thì tôi mới thực sự biết được bạn là người amateur photographer, biết cầm máy hình professional một cách ngon lành nên tôi rất an tâm để cho bạn bấm máy. Ngạn ngữ Việt Nam có câu:
          “Đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu”
            同聲相應 ,同氣相求
Nguyễn Đăng Hùng (trái) và Trần Quốc Dũng (phải) tại bãi biển Carmel chiều ngày July 5th 2012.
Trần Quốc Dũng (trái) và Ngô Đình Duy (phải) tại biển Carmel chiều ngày July 5th 2012 (Hình này do Nguyễn Đăng Hùng chụp).
Ngay sau ngày Hội Ngộ chính, vào sáng July 5th 2012, tôi chở Nguyễn Đăng Hùng và bạn đi chùa Kim Sơn vì có hẹn với vợ chồng Hoàng Kỹ Lạng hơn mấy tháng trước đó. Tưởng rằng chỉ có 5 người đi chùa thôi, thế mà không hiểu sao bạn Lý Văn Châu đổi ý muốn chở thầy cô Nhuận và các bạn nữ lớp 10CT5 đi chùa Kim Sơn luôn. Đó là duyên, chứ muốn cũng đâu có được vì chương trình của bạn Châu không có mục “đi chùa lễ Phật và xin xăm” gì hết. Đến khi thăm viếngchùa Kim Sơn (bấm vào chữ đỏ sẽ thấy ảnh Dũng Cari mặc áo xanh đứng bên cạnh Lý Văn Châu) xong thì tôi muốn về nhà nghỉ vì đêm July 4th 2012, ngủ trễ và sáng phải thức dậy sớm vì tiếng chuông cell phone bạn bè gọi tới nhà. Tôi thấy vợ chồng Lạng và Đăng Hùng và Dũng Cari muốn đi 17-mile Drive nên tôi đề nghị nếu bạn nào thay tôi lái xe thì tôi đi theo, chứ cầm lái đường dài nữa thì hơi mệt. Cuối cùng Lạng volunteer ngồi lái nên ba đứa bạn Đăng Hùng, Dũng Cari, và Duy ngồi băng sau thao thao bất tuyệt hết chuyện này đến chuyện nọ nên cơn mệt nhọc cũng qua đi. Khi đến 17-mil Drive tôi thấy cảnh đẹp quá muốn chụp thật nhiều hình vì có Dũng là dân phó nhòm, nhưng trời đâu có chìu lòng người, 3 xe cứ lái để tìm chỗ giải quyết bầu tâm sự, vì sáng nay bạn Châu kéo đi uống café, sinh tố ở Coffee Lover nên các bạn phải đành chịu trận lái xe vòng vòng đi tìm Restrooms. Không được chụp hình các cảnh đẹp tôi tự nhủ hôm nào lái xe một mình trở lại 17-mile Drive để chụp hình cảnh đẹp (nice view) cho thỏa thích. Riêng hai cô bạn Chung và Mỹ có chụp được vài cảnh bên bờ biển nên cũng tạm an ủi có hình để bây giờ nhìn lại thấy công mình bỏ ra đi chơi cảnh lạ còn lưu giữ kỷ niệm.

Sau khi đi 17-mile Drive, lúc 4:00PM thì năm người trên xe phải lo về lại San Jose sớm để chiều hôm đó (July 5th 2012) để dự party tại nhà bạn bè theo tiểu nhóm. Lạng & Ngọc thì đến nhà bạn Nguyễn Minh Đức, Đăng Hùng, Dũng Cari và Duy đến nhà Lữ Thành Long. Riêng các cô CT5 thì chạy shows đến ba nơi do Hoài Hương hy sinh không uống rượu để lái đưa các bạn đi. Tại nhà bạn Lữ Thành Long thì có ba bạn ăn nói nhiều nhất: Nguyễn Việt Trúc, Nguyễn Đăng Hùng và Dũng Cari. Đây là ba bạn đã đi học lớp Giáo Sinh 4 (GS4) trong 2 năm (1977-1979) nên các bạn đã thân thiết với nhau. Nhìn cách ăn nói kiểu “nâng banh, đập banh” là biết các bạn có thâm tình với nhau từ lâu.

Tối Thứ Sáu, July 6th 2012, các bạn bè Cao Thắng lại tụ họp party tại nhà chị Hà, chị của Hoài Hương, có bạn Dũng vẫn còn ở lại tham dự nên Duy được Dũng cầm máy chụp hình với các bạn nữ bên lớp 10CT5. Đêm đó xui quá, Kim Loan mắt bị đỏ nên khi Dũng nháy flash thì Kim Loan mắt lại nhắm mất thành ra hình không được đẹp. Khi Duy nói với Kim Loan “Hôm nay Duy có anh bạn Dũng Cari là dân professional photographor nên thấy khỏe re vì có người biết cách chụp hình cho mình.” Tưởng rằng trong party đông & vui thì lời nói của mình như gió thoảng mây bay nhưng Kim Loan có bộ nhớ rất tốt vẫn nhớ anh Dũng Cari là “dân professional photographer.” Khi nào bạn bè có dịp gặp lại chắc phải chụp anh Dũng Cari với cô bạn Kim Loan một pô cho anh Dũng Cari vui vì có người biết mình là dân phó nhòm thứ thiệt. Hy vọng cũng sẽ có ngày bạn bè gặp gỡ phải không Kim Loan và Dũng Cari.

Tuần rồi khi Duy lái xe xuống Orange County (Aug 3-6, 2012) thì sau khi thăm thầy Hoằng, trạm kế là Duy ghé đến nhà Dũng, vì nhà Dũng chỉ cách thầy Hoằng có 10 miles, đi đường trong thì 20 phút tới nơi. Lúc đó Duy không nghe Dũng nói gì về sức khỏe của thân phụ Dũng hết. Hay là bạn có nói rồi mình cũng không chú ý. Sáng nay nghe tin thân phụ Dũng qua đời thì mình biết Dũng buồn lắm vì tình phụ tử cao thâm vời vợi, từ nay khi lái xe về thăm đại gia đình trên San Jose, Dũng sẽ không còn gặp người cha thân yêu của mình nữa, chỉ còn đi viếng mồ mã và đốt nhang để sưởi ấm hương linh thân phụ đã nằm yên dưới 3 tấc đất:

Từ đây phụ tử chia ly
Cha con không gặp mỗi khi về nhà
Cha nằm yên nghĩ cõi xa
Vãng sinh Cực Lạc Di Đà Phương Tây

Nếu bạn theo Phật Giáo thì xin bạn hãy cầu nguyện hương linh cha của bạn sớm vãng sinh về cõi Tịnh Độ, Cực Lạc Quốc của Đức Phật A Di Đà, hay là bạn tụng “Kinh Địa Tạng” trong 49 ngày để hương linh cha mình sớm siêu thoát.

Hôm nay tôi xin viết vài đoạn về bạn để bạn bè trong nhóm ctsg75 biết bạn là ai, và xin chia sẻ niềm đau thân phụ bạn mới qua đời tại San Jose. Tôi xin “Thành Kính Phân Ưu” cùng đại gia đình của bạn, và cầu chúc hương linh thân phụ của bạn sớm được chư Phật tiếp dẫn về Tịnh Độ Quốc của Đức Phật A Di Đà.

Thân chào,
Ngô Đình Duy

1 comment:

  1. Thành thật chia buồn cùng bạn Dũng và gia đình trong nỗi mất mát lớn lao nầy. Cầu xin ơn trên phù hộ người quá cố sớm về cõi vĩnh hằng.

    ReplyDelete