Welcome to my blog

Welcome to my blog, please enjoy...



Thursday, July 26, 2012

Breaking News: Đã Tìm Ra Bạn Bè Thất Lạc của Anh Nguyễn Công Thăng


Breaking News: Đã Tìm Ra Bạn Bè Thất Lạc của Anh Nguyễn Công Thăng
Duy xin báo tin cho Quý Thầy Cô & Quý Thân Hữu một Good News: Vừa mới liên lạc qua phone với anh Kiều Quang Việt hiện ở tại Oregon. Anh Cao Thanh Cao, “chuyên gia tìm bạn cũ” đã cho Duy biết info của 3 anh bạn Ngọc Quang, Quang Việt, Quốc Mỹ khi nhận được “bản tin Tìm Trẻ Lạc” chiều nay. Không ngờ anh Cao Thanh Cao có nhiều connections quá, bái phục bái phục anh Cao Thanh Cao nhé.


Anh Công Thăng ơi,
Thế là ước mơ của anh đã được toại nguyện. Gặp lại bạn bè xưa vui lắm phải không? Nổi buồn 5 phút hay cả 2 ngày hôm qua của anh đã được đền bù rồi. “Hoàng Thiên bất phụ hảo tâm nhân,” anh có lòng “đi tìm bạn cũ” thì được Ơn Trên cho anh được may mắn để tìm được. Xin chúc mừng anh Công Thăng nhé. Tôi vui mừng lắm, khi nói phone vói anh Kiều Quang Việt khi anh Việt trả lời tiếng Việt “Vâng, tôi đúng là Kiều Quang Việt đây!” Giọng tôi không dằn được xúc động vội trao đổi với anh Việt ngay “Xin giới thiệu anh Việt, tôi là Duy, bạn anh Công Thăng ở San  Jose. Anh Thăng đã để mắt đi tìm quý anh, nhưng không gặp, nay nhờ tôi đăng báo tìm quý anh đây, xin anh cho email để tôi FW email về tin anh Thăng đi tìm bạn thất lạc.” Chỉ trao đổi vài phút thôi, tôi cứ tưởng mình “nằm mơ” vì chưa đầy hai tiếng sau đi bản tin ngắn gởi đi thì “mấy chục năm đi tìm” thâu ngắn lại chỉ còn “vài giờ” thôi. Đây cả là một phép lạ (miracle), đâu phải ai cũng có được. Có thể nói “Hậu Hội Ngộ CT” vẫn còn nhiều tin vui, niềm vui gặp lại bạn bè cũ thất lạc.

Cám ơn anh Cao Thanh Cao đã sốt sắng giúp bạn bè Duy tại San Jose tìm được bạn. Vậy xin mời khi nào anh Cao Thanh Cao về thì gặp mặt bạn bè cấp lớp 12T của anh tại San Jose cũng như vợ chồng anh Nguyễn Công Thăng nhé.
Vài dòng gởi đến Quý Thầy Cô, Quý Thân Hữu CT tối nay “Good News” về gặp tin anh Công Thăng sắp gặp lại các bạn bè thân của anh ở CT.

Kính chào Quý Thầy và thân chào Quý Thân Hữu CT,
Em, Ngô Đình Duy



Nhịp Cầu Nối Lại…
Nhận được tin anh Cao gởi tới
Được số phone, phấn khởi gọi liền
Phải anh tên Việt họ Kiều
Công Thăng nhờ kiếm hồi chiều hôm qua

Ba mươi năm tìm nhà tìm bạn
Chiều hôm qua mạnh dạn nhờ Duy
Đăng tin tìm bạn gởi đi
“Nếu may” gặp bạn…thôi thì “mình hên”

Bắt phone gọi, anh Kiều xác nhận
Nguyễn  Công Thăng là bạn của tôi
Bao năm lưu lạc mất rồi
Đêm nay mừng quá đến hồi gặp nhau

Ta vui mừng nhịp cầu nối lại
Bạn bè ta cùng mái trường xưa
Gặp nhau dù chỉ qua phone
Chuyện trò thân mật…như còn ngày xưa
Ngô Đình Duy (27 July 2012)

4 comments:

  1. Bao năm đốt đuốc đi tìm bạn
    Mấy chục năm ròng vẩn trống không
    Hội ngộ san jose vừa xong
    Bao nhiêu là chuyện chẳng mong lại thành

    Trái đất như tròn vành vạnh thế
    Đưa anh em bốn bể gặp nhau
    Cố công tìm kiếm bây lâu
    Không gặp giờ lại họp nhau như vầy

    Công anh đấy rỏ hay giúp bạn
    Nặng tình Cao Thắng lận đận mang
    Đêm ngày soạn thảo từng trang
    Ghi hình viết lách chẳng màng thân anh

    Làm cây cầu nối nhanh với bạn
    Bắt đúng nhịp rồi bạn xiết tay
    Thương thân cò lặng loay quay
    Anh em hí hửng vui ngày đoàn viên ...

    Hi ... tặng anh Duy nhé ...

    NTKH CT5

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn Kim Hoa cô nương đã tặng một bài thơ hay lắm, tìm ra bạn bè thật đầy cảm động. Bài thơ này tôi xin tặng lại cho anh Thăng, anh Việt Kiều và nhóm bạn của hai anh. Một lần nữa cám ơn Nữ Sĩ Kim Hoa đã cảm tác bài thơ rất hay….
      Thân chào,
      Duy

      Delete
  2. Hi Duy,
    Thật là bất ngờ, mới nói chuyện với Duy vào lúc 4:00PM mà 7:00PM hôm nay (26 July 2012) đã có tin vui rồi  . Thành thật cám ơn anh Duy và anh Cao Thanh Cao đã giúp Thăng tìm lại bạn cũ sau 30 năm, không những là một người mà cả một nhóm 5 hay 6 bạn cũ học chung ở 11CT2 (nk 74-75).
    Thanks a bunch…
    -Thăng
    PS: Tôi có một số bạn gái cũ đã không gặp hơn 30 năm, không biết Duy có giúp được hay không? Just kidding… 

    ReplyDelete
    Replies
    1. Anh Thăng thân mến,
      Trước hết xin cám ơn anh đã ghi “thank you mail” gởi đến cho Duy. Duy hoàn toàn rất bất ngờ khi gởi bản tin “Tìm Trẻ Lạc” và hy vọng ít nhất một vài tháng sau bạn bè CT người này chuyển link đến người khác rồi sẽ ra manh mối. Ai ngờ “Trời còn thương” nên chỉ chưa đầy 3 tiếng sau là liên lạc được bạn bè gần 30 năm của anh Thăng (kể từ 1983 đến 2012) bị lưu lạc. Ngày đó chưa có email nên chỉ có số nhà, số phone. Nhưng ở Mỹ hay moving từ bang này sang bang (state) khác nên mỗi khi moving là đã thay đổi số phone, số nhà rồi. Bây giờ nhờ phương tiện email (được dùng rộng rãi trong thập niên 1990s) nên chúng ta đi đâu cũng liên lạc được nhờ internet, phát minh thay đổi toàn bộ cục diện thế giới, tuy xa mà gần nếu còn có lòng nhớ nghĩ đến nhau.u
      Anh Thăng ơi,
      Rất tiếc Duy không phải là “nhà ngoại cảm” hay “thầy bói” nên phải đăng tin nhờ các anh em CT hay thân hữu CT góp một bàn tay “úm ba la…” là có info. Số anh hên nên gặp ngay quý nhân giúp đỡ. Ngay bạn bè của Duy lưu lạc đúng 37 năm rồi (ngày 30/4/1975) có 3, 4 bạn đến nay “đốt đuốc” đi tìm chưa ra. Chắc vài tuần sau rãnh phải đăng tin lên blog rồi gởi đến quý thầy cô, quý bạn bè CT, quý thân hữu xa gần thì có thể gặp gỡ như trường hợp của anh Nguyễn Hồng Sơn, Kim Kiều Hải và bây giờ là của anh Nguyễn Công Thăng…
      Còn bạn gái của anh chắc tôi không dám đi tìm đâu, sợ lúc đó anh “chạy theo con tim” thì phiền phức lắm…đó. Thà mình giữ kỷ hình ảnh hơn 30 năm để “người ấy còn trẻ mãi ở tuổi đôi mươi” chứ tìm ra thì thấy “chị sui 5 bó” anh sẽ “vỡ mộng” đó anh Thăng à. Riêng Duy thì nhân Hội Ngộ này gặp lại “cố nhân” thấy vui lắm, chứ không vỡ mộng đâu. Trong vài tuần qua, tôi có nhiều cảm xúc viết bài, làm thơ do cố nhân ngày xưa vẫn còn “quý mến” tôi, và ngược lại “trong tim” tôi vẫn còn giữ mãi hình ảnh ngày ấy nên “Nguồn Thơ chưa dứt, ý Thơ chưa dừng…”
      Thân chúc anh Thăng và quý bạn của anh vừa gặp lại được nhiều niềm vui & hạnh phúc.
      Thân chào,
      Duy

      Delete