Welcome to my blog

Welcome to my blog, please enjoy...



Tuesday, July 31, 2012

● Giới Thiệu “Chuyến Viếng Thăm Thầy Mão và Thầy Nhâm” của Anh Nguyễn Văn Hiếu


Quý Thầy Cô kính mến & Quý Thân Hữu CT thân mến,

Tối nay Duy có dịp ghé đến Trang Thân Hữu Cao Thắng khóa 1976 của anh Nguyễn Văn Hiếu để đọc tiếp loạt bài “Chuyến Viếng Thăm Thầy Cũ.” Hôm nay anh Hiếu viết về “Chuyến Thăm Thầy Phan Văn Mão.” Có thể Quý Thầy Cô & Quý Bạn CT đã đọc 2 bài nầy rồi, nhưng hôm nay Duy muốn giới thiệu để các bạn bè khác cùng đọc bài viết rất hay và đầy đủ về chuyến đi thăm hai vị Thầy cũ tại Cao Thắng.


Có thể nói anh Nguyễn Văn Hiếu đã mô tả rất sống động chuyến viếng  thăm. Lời văn của anh rất nhẹ nhàng như lối văn dành cho “Tuổi Hoa” ngày xưa trước 1975. Anh Hiếu và Duy chỉ mới quen biết hơn 6 tháng nay qua trang blog của mình. Tối nay Duy đã đọc xong bài của anh Hiếu và ghi tặng lại cho anh mấy dòng thơ để anh có thêm nhiều niềm cảm hứng tiếp tục những bài viết về “thầy xưa, trường cũ” để cho quý độc giả tại Hải Ngoại có thể biết thêm về cuộc sống của Quý Thầy Cô trước năm 1975 nay đã nghỉ hưu rồi. Xin ghi lại đoạn thơ tối nay mới cảm tác cho anh Hiếu:

Cám Ơn Anh Hiếu

Khen anh văn viết rất hay
Tường trình chi tiết thăm thầy trường xưa
Chuyến đi buổi sáng dù mưa
Nhưng đoàn quyết chí đến trưa thăm thầy

Dù tôi chưa học quý thầy
Nghe anh mô tả thấy đầy niềm vui
Thầy trò gặp gỡ bùi ngùi
Ôn bao kỷ niệm chôn vùi ngày xưa

Thầy trò gặp gỡ tâm tình
Cám ơn anh đã tường trình chuyến đi
Xin anh tiếp tục viết ghi
Để cho bè bạn “được đi” thăm thầy…
Ngô Đình Duy (31 July 2012)

          Bây giờ xin Quý Thầy Cô & Quý Bạn CT bấm vào 2 tựa bài sau đây để đọc bài viết của anh Hiếu:


Please enjoy,
Ngô Đình Duy

1 comment:

  1. Bạn Duy thân!
    Cảm ơn Duy về các lời khen tặng, giới thiệu và cả bài thơ viết về tôi.
    Thật tình mà nói bài viết cũng chỉ là kết quả của nhiều anh chị em chs góp, công góp sức thực hiện cho được chuyến đi này nói riêng hay các buổi họp đầu năm nói chung. Từ đó tôi mới có đề tài để trang trãi trên trang giấy như Duy đã thấy trong loạt bài vừa qua.
    Do đó những điều dành tặng, theo tôi là của tập thể anh em Cao Thắng có tâm với thầy cũ, bạn xưa thì xứng đáng hơn. Duy chắc có đọc bài của cô Kim Hoa trong trang ktctuc. Mặc dù bận việc gia đình nhưng cũng dành khá nhiều thởi gian để tường thuật lại về chuyến đi, theo lời kể của hai cô bạn. Có thể bài của Hoa chưa chi tiết vì nhiều lý do nhưng lòng yêu kính thầy cô thì không thể phủ nhận và rất đáng trân trọng.
    Tôi tin với sự chung tay góp sức dù ít hay nhiều của tất cả anh chị em chs, đại gia đình Cao Thắng sẻ ngày càng phát huy được đạo lý tốt đẹp và truyền thống của dân tộc mà xem ra nó đang nhạt dần
    Duy thân!
    Không dám hứa trước với bạn, nhưng nếu có thời gian sẻ viết tiếp về các buổi sinh hoạt sau này.
    Vài hàng hồi âm đến Duy. Mong có dịp trao đồi thêm. Cuối thư chúc Duy và các anh chị em chs CT San Jose sức khỏe và hạnh phúc.
    Thân.
    NVH

    ReplyDelete