Welcome to my blog

Welcome to my blog, please enjoy...



Wednesday, July 17, 2013

Đặc San Hội Ngộ Cao Thắng 2013 Online (Đào Công Minh)

Kính thưa quý thầy cô, đồng môn, và thân hữu Cao Thắng thân mến,

Tôi viết lời ngỏ này khi trời sắp sang Xuân. Tôi xin thay mặt Ban Tổ Chức Hội Ngộ Cao Thắng 2013, kính chúc quý đồng môn và thân hữu cùng quý quyến một mùa Xuân Quý Tỵ Phước Lộc Thọ miên trường, đắc cầu sở nguyện.


Ba mươi mấy năm rồi, nhắc lại mà lòng không khỏi ngậm ngùi , biết bao giờ mới tìm lại được hương vị Tết quê xưa. Bên này có những mùa Tết trôi qua thật âm thầm lặng lẽ, có những nhà đón Tết hời hợt tạm bợ. Mỗi mùa Tết tạm mượn hai câu thơ của Thôi Hiệu để cảm nhận nỗi nhớ quê hương.
"Nhật mộ hương quan hà xứ thị
Yên ba giang thượng sử nhân sầu"
(Quê hương khuất bóng hoàng hôn)
(Trên sông khói sóng cho buồn lòng ai. Tản Đà dịch)



hay gần gũi hơn với lời ca thấm thía của nhạc sĩ Lam Phương
"Đến bao giờ trở về Việt Nam,
thăm đồng lúa vàng, thăm con đò chiều hoang..."


Thêm một mùa xuân xa xứ, thêm một mùa nhung nhớ bạn cũ thầy xưa. Đối với tôi, mái trường xưa đã cho tôi thật nhiều, từ tình bạn, tình yêu, cho đến cái nghề đầu tiên trên đất Mỹ. Ai cũng luyến tiếc tuổi học trò, nhớ nhung bạn cũ trường xưa. Ai biết được những ngày mài đủng quần trên dãy nhà B, trên lầu đồng hồ lại là những giờ phút quý báu nhất.

Hoài bảo năm nào tan biến cả,
Ta về ngồi cạnh dãy nhà B,
Luyến lưu kỷ niệm mùa thi ấy,
Bạn cũ nơi nào... dạ tái tê.


Cùng chung tâm sự đó, các bạn đồng môn trên San Jose đã tổ chức ngày Hội Ngộ Cao Thắng 2012 thật thành công. Nối tiếp truyền thống này, nhóm CHS CT Nam CA được phó thác trách nhiệm tổ chức ngày Hội Ngộ Cao Thắng 2013. Để ghi lại những tâm sự, kỷ niệm vui buồn dưới mái trường Cao Thắng, cùng nhau mừng ngày hội ngộ và để thắt chặt tình đồng môn Cao Thắng, Ban Tổ Chức Hội Ngộ Cao Thắng 2013 xuất bản đặc san này với chủ đề Cao Thắng Hội Ngộ. Hy vọng Đặc San này sẽ hội tụ được những bài viết có giá trị vượt thời gian, xứng đáng là một món quà tinh thần cho tất cả mọi người đã từng gắn bó với mái trường Cao Thắng. Đặc san này ghi lại rất nhiều kỷ niệm đầu đời bằng lời nói trung thực, dù không hoàn mỹ, tác giả đã không ngần ngại gửi tấm lòng đến Đặc San.

Ban Biên Tập xin được trân quý tiếp nhận và không sửa đổi nội dung, cú pháp của tất cả bài viết. Nếu có điều gì không vừa ý, xin quý độc giả niệm tình bỏ qua những sơ sót ngoài ý muốn của Ban Biên Tập. Ban Biên Tập cũng xin chân thành bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới tất cả quý thầy cô, đồng môn, và thân hữu đã viết bài, gửi hình ảnh, và giúp đỡ Ban Biên Tập thực hiện đặc san này. Mong rằng giao cảm giữa thầy trò, đồng môn, và thân hữu khắp mọi nơi ngày càng gắn bó và chúng ta sẽ thành công hơn trong những kỳ hội ngộ trong tương lai.

T/M Ban Biên Tập
Đào Công Minh

Xin nhấn vào một trong hai liên kết dưới đây để đọc trọn đặc san: 


hoặc cắt dán link dưới đây vào dòng URL trên đầu của windows explorer, google chrome, hay fire fox:

Rất mong thầy cô anh chị chia sẻ bằng cách chuyển tiếp email nầy tới các đồng môn mọi nơi.​

No comments:

Post a Comment