Welcome to my blog

Welcome to my blog, please enjoy...



Wednesday, July 10, 2013

● Photos Thầy Trò Cao Thắng tại Hội Ngộ Cao Thắng 2013 tại Nam Cali

Photos Thầy Trò Cao Thắng tại Hội Ngộ Cao Thắng 2013 tại Nam Cali

Kính chào quý thầy cô & quý thân hữu CT,

Hôm nay chắc quý thầy cô & quý thân hữu CT ở xa chắc đã có dịp xem một số video clips quay về buổi Hội Ngộ Cao Thắng 2013 tại Miền Nam Cali vào dịp July 4th 2013. Hy vọng qúy thầy ở xa sẽ nhận ra thầy Nguyễn Đình Lâm, thầy Phan Thanh Nhuận và thầy cô Vũ Như Hoằng.


Còn bạn bè cấp lớp 12T niên khóa 1974-1975 sẽ nhận ra anh Phạm Nguyên Huỳnh và anh Trần Đình Thành. Bạn bè cấp lớp 10 niên khóa 1974-1975, nhận ra Hoàng Kỹ Lạng và Trần Quốc Dũng. Còn bạn bè của cô Đinh Kim Thu ở Úc Châu, niên khóa 1977-1980, sẽ nhận ra cô và anh Trương Ngọc Thuận bay từ Pháp sang. Riêng anh Nguyễn Bình Liêu thập niên 1960, hy vọng bạn bè ở xa của anh sẽ nhận ra anh Liêu.

Theo dự trù trước khi xuống Miền Nam Cali dự Hội Ngộ Cao Thắng 2013, Duy sẽ cố gắng gặp từng thầy đến trước giờ để quay video clip cho quý đồng nghiệp quý thầy thấy mặt, và cho quý Cựu Học Sinh (CHS) được dịp thấy lại hình ảnh quý thầy CT ngày xưa. Tiếc quá, sau khi quay video clip chuyện trò với thầy Phan Thanh Nhuận xong thì Duy vô bên trong nhờ quý anh dẫn đến bàn quý thầy để gặp gỡ sau hơn 35 năm chưa gặp.

Bao năm chờ, hôm nay được thấy
Dáng thầy xưa đã mấy thập niên
Nước nhà trôi nổi truân chuyên
Gặp nhau đất khách hàn huyên tâm tình

Đâu có ngờ, ngày mình gặp lại
Thầy đã già, tóc mái bạc thơ
Bao năm em đã đợi chờ
Phút giây hội ngộ không ngờ gặp nhau

Gặp lại thầy, mở câu chào hỏi
“Kính chào thầy” em gọi to lên
Bàn tay siết chặt ấm êm
Tay thầy ấm áp sao quên được thầy

Nhờ máy hình hôm nay ghi nhận
Dáng thầy xưa, cầm phấn bảng đen
Học trò đông quá thầy quên
Riêng em thầy nhớ họ tên Ngô Đình

Chốn đông người tâm tình vài phút
Ôn chuyện xưa một chút ấm lòng
Hôm nay thơ mượn vài dòng
Tri ân thầy dạy tấm lòng không quên


Kính chúc thầy và cô mạnh khỏe
Tuổi về già vui vẻ cháu con
Còn trời còn đất còn non
Thầy trò liên lạc vẫn còn nhớ nhau

Ngô Đình Duy (San Jose, 9 July 2013)

Đó là cảm xúc về quý thầy, em xin kính tặng đến quý thầy đã trực tiếp và gián tiếp dạy dỗ em.

Duy nhờ thầy Nguyễn Đình Lâm chỉ chỗ ngồi của thầy Vũ Mộng Hà. Thầy Hà không dạy Duy trực tiếp ở Cao Thắng, nhưng năm lớp 12 ra phổ thông năm 1977, Duy có học thêm Lý Hóa với thầy tại căn apartment trên đường Hồng Thập Tự, gần rạp Kim Chung. Lúc đó việc dạy thêm bị cấm nghiêm ngặt bởi chính quyền nên việc đi học thêm gọi là “học chui” và thầy mang tiếng là “dạy chui.” Duy và các bạn phải gởi xe từ xa, rồi đi bộ từ từ đến khung chung cư và đi bộ lên chỗ thầy ở. Lúc đó thầy ốm và gầy, nhưng tiếng nói vẫn sang sảng.

 Nhóm Duy học với thầy gồm đa số các bạn ở Lê Quý Đôn. Thầy Vũ Mộng Hà không những nổi tiếng ở Cao Thắng về môn Lý Hóa lớp 12, mà thầy là một trong những vị thầy dạy Lý Hóa ở các lò luyện thi Tú Tài 1, Tú Tài 2 ở Saigon trước năm 1975. Team của thầy Hà gồm có thầy Cù An Hưng dạy Giải Tích và Hình Học Không Gian, thầy Đinh Tiến Lãng dạy lấy Tích Phân với phương pháp “thần sầu quỷ khấp” chỉ cần giải từ 2 đến 3 dòng là ra đáp số, trong khi bình thường đặt parameter thì phải trên 5 đến 10 dòng mới ra đáp số. Và thầy Vũ Mộng Hà thì dạy Lý Hóa. “Danh Bất Hư Truyền” chắc các anh chị nào học lớp 11, 12 trước năm 1975 thì đã biết danh quý thầy vừa kể trên.

Duy còn gặp thầy Lê Tường Long, thầy dạy cho lớp 8T1 niên khóa 1972-1973. Lúc đó thầy dạy về Toán và làm sao tìm “quỹ tích”. Tháng 4/1986 Duy có về Cao Thắng gặp gỡ một số thầy cũ thì có gặp thầy Lê Tường Long, thầy Cảnh dạy Môn Nguội năm lớp 9, thầy Lương Sươn Khen soạn sách Kỹ Nghệ Họa năm lớp 8, thầy Hoàng Tùy ở gần nhà trên đường Trương Minh Giảng, là ba của anh Hoàng Tuyển, bạn của anh Ngô Đình Học là anh ruột của Ngô Đình Duy. Gặp lại thầy Long, Duy nhắc lại một vài kỷ niệm ngày xưa.

Duy còn gặp thầy cô Nguyễn Văn Nổi dạy Toán năm lớp 10. Tiếc rằng thầy đã hơn 80 tuổi rồi, tai thầy kém nên Duy không nói chuyện với thầy được, chỉ hỏi thăm thầy qua cô Nổi mà Duy có dịp nói chuyện qua phone năm 2012 lúc tổ chức Hội Ngộ Cao Thắng tại San Jose. Thầy Cô Vũ Như Hoằng thì Duy gặp gỡ nhiều lần với thầy sau khi thầy dạy Lý Hóa ba năm liên tục: 9T1, 10T1, 11T1 ở Cao Thắng trước năm 1975. Sau này khi rời trường duyên thầy trò vẫn gặp gỡ hàng tuần vì Duy có thọ giáo thêm môn Tử Vi của thầy vào đầu thập niên 1980 tại Saigon. Đến nhà thầy Hoằng thường xuyên hơn, nên Duy có duyên gặp lại thầy dạy Kỹ Nghệ Họa năm lớp 11 vào năm 1980, 1981. Hai tuần trước thầy Phạm Chí ghé San Jose thăm chơi, nên hai thầy trò có dịp tâm tình nhiều hơn quý thầy khác. Tại buổi Hội Ngộ Duy cũng gặp lại thầy Phan Huy Nhật cũng từ San Jose đến và thầy Phạm Chí cũng đi xe đò Hoàng xuống đây với thầy Nhật.

          Sau đó Duy có hỏi thăm thầy Lâm là thầy Đặng Trí Biên ngồi ở bàn nào để Duy có dịp lại chào hỏi thầy vì Duy có dịp học Lý Hóa với thầy Biên một tháng đầu tiên thầy dạy ở Cao Thắng lúc đó lớp 8 được dời qua bên cơ sở của trường Nguyễn Trường Tộ (tháng 9/1972). Thầy Lâm cho biết có lẻ thầy Đặng Trí Biên đến trễ.

          Năm 2012 khi tổ chức Hội Ngộ Cao Thắng tại San Jose, Duy có nói chuyện phone với thầy Nguyễn Đức Thiêm, nên hy vọng kỳ này mình có thể gặp thầy và trò chuyện với thầy. Duy lại chào hỏi và nhắc lại thầy năm ngoái mình có gặp thầy qua phone. Khi học ở Cao Thắng lớp T1 của Duy chưa có duyên học Toán với thầy Thiêm.

          Đêm Hội Ngộ Duy có gặp lại thầy Nguyễn Văn Nén, nhưng chỉ chào hỏi thầy và nhắc lại với thầy rằng mình được biết thầy do đọc trên trang KTCTUC các bạn CT5 có gặp và chụp hình thầy Nén. Duy đi tìm hỏi thầy Lâm là thầy Lê Trọng Lễ ngồi bàn nào thì thầy Lâm cho biết có thể thầy Lễ đến trễ. Duy học thầy Lễ môn Công Dân năm lớp 9 tại Cao Thắng niên khóa 1973-1974. Khi qua trại tỵ nạn Bataan vào đầu năm 1987, tình cờ gặp lại cả gia đình thầy cô tại Bataan.

          Có vài thầy Duy không có duyên học nên cũng không biết. Khi gặp vài thầy ngồi trong bàn quý thầy thì Duy được biết có thầy Nguyễn Đức Hậu, dạy Lý Hóa. Còn một vị thầy gần cuối tiệc khi BTC xướng danh quý thầy cô Duy nghe tên thầy Trịnh Xuân Đính, dạy Pháp Văn cho anh Ngô Đình Học và thầy ở Bắc Cali thì Duy nhận ra thầy và chào hỏi thầy cô và chụp hình lưu niệm với thầy cô. 
         
          Thật ra khi tổ chức Hội Ngộ trong một nhà hàng thì rất khó để các học sinh cũ đến hỏi thăm từng thầy cô vì các bàn tiệc đặt kế san sát không có kẻ hở để chen vô. Phần đeo máy hình làm phóng sự với tư cách cá nhân nên có lẻ Duy phải lăng xăng chạy lại bàn quý thầy để chào hỏi và nhờ anh Phan Anh Hải chụp hình cho Duy với quý thầy để có ảnh viết phóng sự gặp lại thầy xưa bạn cũ.

          Khi đến tham dự Hội Ngộ Cao Thắng 2013 tại Miền Nam, Duy đi với tư cách cá nhân & là người tham dự bình thường, cũng đeo máy hình và máy quay video rất nhỏ mới vừa mua tuần trước để tập quay video clip cho thêm sống động. Hình như mỗi người tham dự đều đem theo máy hình nhỏ để chụp cho riêng mình và bạn bè của mình.

Khi BTC mời quý thầy cô lên ngồi ghế trước sân khấu để chụp hình kỷ niệm thì Duy thấy việc sắp xếp thầy cô ngồi hơi lộn xộn, chỉ có quý thầy cô ngồi dãy ghế đầu thì thấy rõ mặt, còn quý thầy cô ngồi hàng sau thì bị che mặt. Cầm máy hình hơn 25 năm vấp ngã nhiều kinh nghiệm đớn đau nên gặp những sự kiện họp mặt quan trọng Duy cố gắng chụp hình để mọi người đều được thấy rõ mặt. Sợ BTC quên sự kiện này nên sau vài pô chụp Duy đề nghị BTC mời quý thầy ngồi dãy ghế phía sau đứng lên để Duy xin một pô kỷ niệm lịch sử để ghi chú đầy đủ từng họ tên quý thầy cô để học sinh CT nhớ lại từng vị thầy tham dự. Rất tiếc, khi xin phép như vậy thì anh Lâm Thanh Hùng, Trưởng Ban Tổ Chức từ sân khấu lật đật chạy xuống đã khước từ thẳng thừng với lời đề nghị xây dựng của Duy, anh Hùng nói với giọng không giữ được sự bình tĩnh “Ngô Đình Duy đi chỗ khác, BTC đã thuê professional chụp hình rồi, không cần góp ý kiến, xin đi chỗ khác để professional làm việc!” Nghe lời nói thẳng thắn và thiếu bình tĩnh của Lâm Thanh Hùng, Duy biết mình đề nghị không đúng lúc. Hôm nay nhìn lại hình ảnh quý thầy cô chụp ngồi hàng sau, Duy thấy qúy học sinh CT chụp hình với qúy thầy mà không rõ mặt quý thầy cô. Đây là thiếu sót lớn của người tổ chức. Sau 38 năm các học sinh CT khắp nơi trên thế giới đổ về Nam Cali để mong gặp các thầy cô, mong chụp hình lưu niệm, để thấy rõ từng khuôn mặt kính mến của quý thầy, chứ đâu ngờ chụp hình với quý thầy mà mình không nhận ra tất cả khuôn mặt quý thầy cô!

Năm ngoái tổ chức Hội Ngộ Cao Thắng 2012 tại San Jose, BTC rất trân trọng tất cả quý anh chị em từ xa về tham dự. Và tốn nhiều thì giờ để lo hình ảnh đầy đủ, vì biết rằng quý anh chị em từ Việt Nam sang, từ Úc đến, từ Canada xuống, và từ Miền Đông Hoa Kỳ về sẽ không còn có nhiều cơ hội gặp lại qúy thầy cô nữa. Khi đó Duy cũng là một người trong BTC, một người cầm máy ảnh chánh, nhưng mình rất trân qúy mọi người nên khi anh chị em cầm máy lớn, máy nhỏ đứng vô chụp, Duy nhường cho quý anh chị chụp xong rồi thì mình mới đến phiên mình chụp. Khi chụp hình Duy xin quý thầy cô và qúy thân hữu nhìn vào máy chính của Duy để khi ra hình mọi ánh mắt đều nhìn vào máy và hình ảnh có hồn vì tập trung.

Một điều nữa là chỗ ngồi. Khi Hội Ngộ Cao Thắng 2013 bắt đầu cho ghi danh thì Duy ghi danh sớm. Không hiểu sao, khi vô bàn 17 mà mình đã có tên thì bàn không còn ghế trống cho mình, rồi Duy đi tìm bàn kế, và vài ba bàn khác cũng không còn chỗ cho mình. Lúc đó Duy chụp hình nhiều, bụng đã đói lã, mà không có bàn ngồi và không có gì để ăn tối, đi tìm ly nước cũng không còn ly trống. May sao tìm được vợ chồng đôi bạn Nguyễn Đăng Khôi và Nguyễn Kim Hương từ San Jose cũng đồng cảnh ngộ mời ngồi ké vào bàn ngồi. Khi ăn xong vài chén soupe thì mình mới có sức chụp hình tiếp.

Khi buổi tiệc xong, cũng may có vợ chồng anh Phạm Nguyên Huỳnh, anh Thomas Trần và vợ chồng anh Nguyễn Bá Thanh mời đi ăn khuya sau 12 giờ mới có sức về motel ngủ được. Hôm nay xin cám ơn anh Huỳnh và chị Loan đã trả tiền ăn khuya cho cả bàn ăn.

Bài phóng sự này đã dài, xin mời quý thầy cô và quý thân hữu xem link sau đây để thêm nhiều hình ảnh hơn tại Flickr (có thể download và copy vào computer nếu có hình của mình).


Photos Thầy Trò CaoThắng tại Hội Ngộ Cao Thắng 2013 tại NamCali


Hình chụp chung với thầy Long và thầy Nhuận. Từ trái sang phải: thầy Lê Tường Long, Ngô Đình Duy, thầy Phan Thanh Nhuận. 
Hình chụp chung với thầy cô Vũ Như Hoằng. 
Hình chụp chung với gia đình thầy cô Nguyễn Đức Hậu. Từ trái sang phải: con gái thầy cô Hậu, Ngô Đình Duy, thầy cô Nguyễn Đức Hậu. 
Hình chụp chung với thầy cô Nguyễn Văn Nổi. Từ trái sang phải: Ngô Đình Duy, thầy Nguyễn Văn Nổi và cô Nguyễn Văn Nổi.
Hình chụp chung với thầy cô Vũ Mộng Hà, sau 36 năm mới gặp lại.
Hình chụp chung với thầy cô quý thầy cô CT. Từ trái sang phải: Cô Hà, thầy Vũ Mộng Hà, Duy, thầy Phan Huy Nhật, thầy Lê Tường Long. 
Hình chụp chung với thầy cô Nguyễn Đức Thiêm. 
Những bức hình Duy chụp chung với thầy cô do anh Phan Anh Hải chụp. Bây giờ đến lượt Duy chụp lại cho anh Phan Anh Hải với quý thầy cô. Từ trái sang phải: cô Hoằng, thầy Vũ Như Hoằng, Phan Anh Hải. 
Phan Anh Hải chụp chung với thầy dạy Kỹ Nghệ Họa, thầy Phạm Chí. 
Thầy Phạm Chí chụp chung với thầy cô Vũ Như Hoằng. Từ trái sang phải: cô Hoằng, thầy Vũ Như Hoằng, thầy Phạm Chí. 
Từ trái sang phải: thầy Vũ Mộng Hà, cô Hà (ngồi), CHS?, CHS?, Hồng Văn Thêm, thầy Phan Huy Nhật, thầy Lê Tường Long, CHS?, thầy Phan Thanh Nhuận. 
Hình chụp thầy cô Vũ Mộng Hà. 
Phan Anh Hải chụp chung với thầy Vũ Mộng Hà. 
Ngô Đình Học chụp chung với thầy cô Vũ Như Hoằng.
Từ trái sang phải: thầy Nguyễn Đình Lâm, Ngô Đình Học, cô & thầy Nguyễn Đức Thiêm. 
Từ trái sang phải: CHS?, thầy Phạm Chí, thầy Nguyễn Văn Nén?, Ngô Đình Học.
Thầy cô Vũ Mộng Hà và Ngô Đình Học.
Ngô Đình Học và thầy Nguyễn Đình Lâm. 
Thầy Nguyễn Văn Nổi lên sân khấu kể chuyện. Từ trái sang phải: Nguyễn Phương Anh, thầy Nguyễn Văn Nổi, Trần Xuân Hòa. 
Thầy Nguyễn Đình Lâm lên sân khấu mời tất cả quý thầy cô lên hàng ghế chụp hình chung và sau đó chụp chung từng bàn tiệc. 
Học sinh Cao Thắng thập niên 1970s chụp hình chung với thầy cô CT. Một số thầy cô ngồi hàng thứ nhì bị che mặt không thấy. 
Hình này Duy nhờ Phan Anh Hải bấm giùm, Duy chạy tới ngồi trước mặt thầy Vũ Như Hoằng, thầy dạy Lý Hóa 3 năm lớp 9, 10, 11 cho Duy và thêm môn Tử Vi ngoài đời. 
Hình chụp Cựu Học Sinh Cao Thắng với tất cả quý thầy cô tham dự. 
Hình Ban Tổ Chức Hội Ngộ Cao Thắng 2013 tại Miền Nam Cali chụp chung với tất cả quý thầy cô tham dự. 
Ngô Đình Học chụp chung với thầy cô Trịnh Xuân Đính, GS dạy môn Pháp Văn ở Cao Thắng. Duy không học với thầy nhưng biết thầy qua anh Học. 
Hình DN3_3667 (Flickr): From left to right: Nguyễn Văn Đức (nk 1955-1961: Đệ Lục đến Đệ Nhất tại CT), thầy Phạm Chí (nk 1955-1961: Đệ Lục đến Đệ Nhất tại CT), thầy Nguyễn Anh Dõng (nk 1955-1961: Đệ Lục đến Đệ Nhất tại CT, sau này tốt nghiệp sang dạy Toán bên Nguyễn Trường Tộ), Ngô Đình Học (1972-1975 tại Cao Thắnng, là học trò thầy Phạm Chí).
Hình DN3_3640 (Flickr): Đây là bức hình cuối cùng sau khi các Cựu Học Sinh Cao Thắng đã chụp chung với quý thầy cô, thì BTC cho phép chụp riêng quý thầy cô, hàng thứ hai đứng, mới rõ mặt của quý thầy cô. Cám ơn BTC đã đáp ứng yêu cầu chính đáng dù muộn màng này của mọi người tham dự.
Hàng ghế đầu (seating) from left to right: Cô Hà, thầy Vũ Mộng Hà, thầy Vũ Như Hoằng, cô Hoằng, cô Hậu, thầy Nguyễn Đức Hậu, thầy Nguyễn Văn Nổi, cô Nổi.
Hàng thứ nhì (standing) from left to right: thầy Nguyễn Mai Ninh (từ bên Pháp qua, bạn đồng khóa với thầy Nguyễn Đình Lâm, học khóa 1955-1962, khóa đầu tiên của Cao Thắng từ đệ thất đến đệ nhất, dạy ở CT 2 năm đầu, sau đó về dạy Lý Hóa ở Nguyễn Trường Tộ) cô Ninh, thầy Phan Thanh Nhuận, cô Nhuận, cô Lâm, thầy Nguyễn Đình Lâm, thầy Nguyễn Văn Nên, thầy Phạm Chí, thầy Nguyễn Đức Thiêm, thầy Đặng Trí Biên, thầy Trịnh Xuân Đính, cô Đính. 

Please enjoy,


Ngô Đình Duy

4 comments:

  1. Cám ơn bài phóng sự và hình ảnh tuyệt vời của Duy. Duy ơi, rất là may nhìn từ ngoài vào nhiều người nghĩ là đêm hội ngộ thành công. Nói nào ngay nếu lấy chín bỏ làm mười thì không đến nỗi nào nhưng trong ruột BTC chạy mệt xỉu luôn Duy ơi và nhiều việc có thể gọi là drop the bombs, nhiều việc dự định từ trước, và một số tiết mục rớt một cách ngoạn mục luôn. Mình cảm ơn Khôi, Kim Hương, Kim Thu và một số bạn SJ khác chạy ra cửa làm tất cả những gì họ làm được. Mọi người nhất định tát cho tới cùng. Các thầy than phiền không thấy sân khấu vì hai cái máy professional video, cộng thêm cầu thang và dụng cụ thợ chụp hình, cộng thêm khoảng trên 10 người thợ chụp hình quay phim khác. Các thầy nhìn lên chỉ thấy mấy cái lưng chạy lăng xăng. Chị Khánh là dâu Cao Thắng đứng máy chính than phiền chị không còn chỗ để đựng dàn flash và không chủ động được chuyện sắp xếp người vì quá nhiều người order và đứng chận trước chị. Hùng có lỗi với chị là không báo trước có dàn videographer, họ chiếm hết chỗ. Chị đứng qua một bên nhường nhịn cho những người chụp hình cá nhân cũng như Duy làm năm trước nên kế hoạch chụp hình. Trong khâu chụp hình nếu BTC được người nhiều kinh nghiệm và khả năng như Duy hợp tác chắc chắn sẽ thành công hơn nhiều. BTC đã dồn hết "big guns" là Đào công Minh, Dũng cari, Khanh, Huỳnh, Thành, Lạng vào việc giúp thợ chụp hình vẫn làm không xuể có thể vì thiếu kinh nghiệm như Duy. Các niên trưởng CT-67 nhận nhiệm vụ là chỉ để 1 người chụp hình cho lẹ; họ đã chuẩn bị barricade nhưng không biết lý do gì chuyện đó không xảy ra. Chương trình là chụp thầy cô, rồi tới các thầy riêng, sau đó tới thầy và trò CT. Mỗi tấm hình không quá 50 người để thấy mặt từng người nhưng tình thế đã thay đổi. Nghĩ cho cùng chị Khánh,anh Dũng cari và 5 người kia là người chịu trách nhiệm có những bức hình đẹp trong thời gian cho phép,nếu những người khác để họ làm việc có lẽ dễ hơn cho họ chăng? Nếu nhờ Duy thế anh Dũng cari trong công tác xếp người cho chị Khánh chụp hình có thể Duy không đạp chân anh Dũng và Duy sẽ thông cảm BTC nhiều hơn. Chắc chắn Duy đã biết trong các buổi graduations họ mướn professional photographers và họ yêu cầu người nhà đừng chụp hình trong khu vực hành lễ. Duy ơi, xin lỗi Duy một cách đặc biệt về việc chụp hình nghen Duy.

    Về vấn đề sắp xếp chỗ ngồi lại là một thất bại lớn theo ý nghĩ cá nhân Hùng. Mình đã viết đâu đó về một ngàn viên tylenol và niên trưởng Vũ duy Nhật CT-67, người lãnh trọng trách sắp chỗ ngồi. Anh Nhật có tường trình về việc xếp chỗ trong buổi họp cuối tuần trước. BTC đã gài đặt nguyên khối CT-67 (khoảng 10 người), cộng thêm 10 người đại diện từng cấp lớp trách nhiệm đưa người vô bàn. Nhưng cái máu Cao Thắng còn y nguyên! Mình loáng thoáng nghe anh Nhật "bàn" với 1 khóa đàn em là mỗi bàn chỉ 10 người thôi, đừng kéo ghế bàn khác qua, người kia trả lời ghế nầy của em bên kia, trong khi chờ đợi em kéo qua đây nói dóc cho vui, cớ chi anh rầy em. Có một group khác thành lập nguyên một bàn riêng gần cửa sau để dễ chuồn ra ngoài hút thuốc. (Cái vụ nầy tui rành 6 câu luôn từ những ngày đi học ở lầu đồng hồ.) Nghĩ mà thương thầy CT mình thật nhiều vì HS Cao Thắng có rất nhiều tài nhưng ông bà đã nói cái tài và cái tật nó thường đi chung. Nói cho cùng, mọi chuyện qua rồi. Lần sau có làm hội ngộ nữa, theo mình, có Cao Thắng là vui, xếp đặt chỗ, plan nầy nọ cho vui thôi, tới đâu hay tới đó...

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn Lâm Thanh Hùng đã comment trên blog để mọi người gần xa biết rõ hơn những khó khăn của người tổ chức. Sau Hội Ngộ chúng ta nên rút ra những điểm mạnh và điểm yếu (ưu điểm & khuyết điểm) để làm cho Hội Ngộ sau tốt hơn Hội Ngộ trước. Đặc biệt tổ chức Hội Ngộ thành công điểm nổi bật nhất là số lượng đông đảo Thầy Trò CT từ khắp nơi đổ về tham dự. Dù có bỏ ra vài năm để tổ chức Hội Ngộ đi nữa, nhưng quan trọng sau Hội Ngộ phải có người thông tin gởi bài vỡ, hình ảnh, video để các thầy cô & bạn bè ở xa không có dịp tham gia được biết thông tin mau chóng nhất, đó là tin phóng sự, tin thời sự, chứ để lâu thì không khí đã nguội lạnh rồi. Duy chỉ là người lấy việc chụp hình, quay video clip làm hobby thôi. Cách nhìn của mình là người ngoài khách quan, nên đã có tinh thần thẳng thắn để góp ý với bạn bè làm cho tốt hơn, chứ không phải nêu lên để chỉ trích. Điều quan trọng là chúng ta cần sửa chữa, lắng nghe và ôn tồn giải quyết mọi chuyện, không dao to búa lớn, không nên làm “giám đốc” xúi giục những người khác làm, còn mình chỉ “cố vấn”, chứ không chịu xăn tay áo bắt tay vào việc. Khi giao việc thì phải tin bạn bè, chia sẻ công việc cho mọi người gần đó tham gia. Khi tham gia thì ai cũng có trách nhiệm với công việc của mình, sẽ chu toàn trọng trách để góp phần thành công cho Hội Ngộ, để những người tham gia đi về nhớ mãi không quên công lao của Ban Tổ Chức, không quên những khuôn mặt thân thương của thầy cô dạy mình sau bốn thập niên xa cách, và nhớ mãi tấm thịnh tình của bạn bè tiếp đón (host). Riêng Duy có dịp xuống Đào Gia Trang (nhà của Đào Công Minh) tại Del Mar, ai cũng enjoy (thưởng lãm) được một ngày thật vui, thật đáng ghi nhớ tấm thịnh tình hiếu khách, đón tiếp niềm nở của Đào Gia Trang từ buổi chiều cho tận đến khuya mới xong. Bây giờ chỉ còn hình ảnh, video clip quay và được lưu giữ lại. Và điều quan trọng là tấm lòng hiếu khách, cử chỉ niềm nở lúc nào cũng giữ nụ cười trên khuôn mặt làm mọi người thấy thoải mái của Gia Chủ.

      Sáng nay Duy cũng nhận được email của anh Bùi Đức Ly (niên khóa 1955-1962, đồng khóa với thầy Nguyễn Đình Lâm) và hình ảnh của nhóm anh. Rất tiếc Duy không liên lạc được với anh Bùi Đức Ly để có dịp quay video clip phỏng vấn anh vài phút cho bạn bè CT được biết. Có dịp lần sau chúng ta sẽ liên lạc được (lần này chưa có duyên gặp tại Miền Nam). Cám ơn anh Bùi Đức Ly đã chuyển bài và cho Duy kính gởi lời thăm hỏi đến toàn thể nhóm CHS CT khóa 1955-1962.

      Thân chào,
      Ngô Đình Duy

      Delete
  2. thưa tất cả thầy trò KTCT,
    tui có theo dõi từ xa về đại hội KTCT nam Cali 2013 này... cho đến nay cũng chưa đọc hết bài , chưa nghe hết video clip... tình cờ đọc bài NDDuy viết lúc bị LTHu`ng không cho phép chụp hình... là đúng rồi , nếu tôi là nguòi tổ chức , tui cũng không cho Duy chụp hình... Muốn làm là phải nằm trong ban tổ chức ngay từ đầu... khổ lắm nói mãi mà không nghe , tổ chức không phải là dể , rất mệt... phá thì dễ mà xây dựng thì rất khó. Tui nhớ khoảng năm 1971 nhà ba tui ở Saigon có 1 party mà cuối cùng không rõ ai là ai mà họ vào nhà cả làng , quậy cho 1 tăng rồi bỏ đi ...Nói tóm lại muốn duy trì KTCT (before 1975) cũng rất khó , riêng tui , tui cũng muốn làm như vậy mà tinh thần ngày càng thoái lùi ... mệt quá .Ca'm ơn các ngài KTCT.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hi một anh Thân Hữu CT:

      Cám ơn anh đã để lại message. Nếu anh chưa đọc bài này kỹ xin anh đọc lại vài lần. Tôi là người đầu tiên từ San Jose lái xe xuống nhà LTH để bàn về việc tổ chức Hội Ngộ Cao Thắng vào đầu tháng 8/2012. Tôi đã chụp hình LTH và viết bài giới thiệu về LTH để gởi đi tất cả thân hữu CT mà tôi biết.
      Tôi chỉ đóng góp một ý kiến về việc chụp hình thầy cô để tất cả thầy cô ngồi hoặc đứng rõ mặt. Tiếc rằng LTH hiểu lầm, nên đã làm một hành động thiếu sự bình tĩnh và nói rất lớn trước mặt thầy cô & mọi người tham dự.

      Xin anh đừng nghĩ tôi là một người quậy Hội Ngộ CT và phá đám Hội Ngộ. Những việc tôi làm đều đã chứng minh tôi là một người như thế nào đối với Hội Ngộ CT 2012 & 2013.

      Thân chào,
      Ngô Đình Duy

      Delete