Welcome to my blog

Welcome to my blog, please enjoy...



Sunday, July 14, 2013

● Đào Công Minh Tường Trình Hội Ngộ CT 2013 tại Nam Cali

Trước hết Đào Công Minh (9T1, niên khóa 1974-1975) xin thay mặt Ban Tổ Chức Hội Ngộ Cao Thắng 2013 tại Miền Nam California, Mỹ  Quốc, xin chân thành cám ơn quý thầy cô, thân hữu và đồng môn từ khắp nơi đã hết lòng giúp đỡ BTC thực hiện thành công ngày HNCT 2013. Minh xin được viết ít dòng về ngày HNCT 2013.
Đào Công Minh cùng chị Hiếu (vợ) và con gái út, cháu Thảo tại Đêm Hội Ngộ Cao Thắng 2013 tại Miền Nam Cali. Photo by Ngô Đình Duy.



Sau gần một năm chuẩn bị bởi nhóm CHS Cao Thắng Nam CA và với sự khuyến khích, giúp đỡ tận tình của nhóm CHS CT Bắc CA, ngày Hội Ngộ Cao Thắng 2013 đã tưng bùng khai mạc vào ngày July 4, long trọng đón tiếp các thầy cô, thân hữu và đồng môn tại nhà hàng Emerald Bay, Santa Ana. Sự hiện diện của trên 350 người đã vượt hơn dự định của BTC, nhiều bàn phải kéo ghế vào thêm. Nhiều đồng môn đã vui vẻ nhường chổ của mình mà đi lưu động giúp đỡ BTC và giao lưu với các bạn hữu.

Hội Ngộ bắt đầu lúc 6pm, mà từ trưa đã có mặt rất nhiều đồng môn đến chuẩn bị, người thì tổng dợt văn nghệ, người thì sắp xếp đánh số bàn, lên danh sách mỗi bàn, người thì chuẩn bị trang trí. Những thùng áo polo xanh, những thùng Đặc San HNCT 2013 được khiêng vào, các banner, phông chụp hình được căng lên. Cổng vào được trang trí với hai hàng câu đối, có phông lầu đồng hồ biểu tượng của trường CT cho mọi người chụp hình.

Ban tiếp tân vô cùng bận rộn đón tiếp với việc ghi danh, đưa người vào bàn. Khoảng 4pm khách bắt đầu tới, nhiều người nhận ra bạn cùng lớp, tụm năm tụm ba trò chuyện, giòn tan, vui vẻ như ngày nào trong sân trường CT. Mái đầu xanh giờ tuy đã bạc mà tình thân lại thắm thiết hơn xưa. Thời gian có khả năng bào mòn cái gì có thể chứ không thể bào mòn tình đồng môn CT. Từ quá khứ, nó hồi sinh mãnh liệt không chỉ riêng cho các bạn cùng lớp mà lan tràn đến mọi cấp lớp khác. Các đồng môn bắt tay nhau, giới thiệu niên khóa của mình, rồi tức khắc được nhận nhau làm anh em. Người nào kể chuyện khóa nấy. Những câu chuyện xưa về thầy cô lúc nào cũng là đề tài hứng thú nhất được mọi người chú ý nghe. Kế đến là những chuyện tình ướt át của tuổi học trò, và những câu chuyện về những lần biểu tình, đánh nhau. Các niên trưởng ngoài kỷ niệm tuổi học trò còn còn có thêm những kỷ niệm đời lính gian khổ trên khắp miền đất nước .

Hơn 350 người đến từ khắp thế giới: Việt Nam, Úc, Pháp, Đức, Canada và nhiều tiểu bang khắp nước Mỹ. Vượt qua bận rộn của sinh hoạt đời thường, hơn 350 mối tình đồng môn lũ lượt kéo nhau về dự ngày hội CT. Có thầy chống gậy, có thầy lưng còng được các môn sinh dìu dắt đi vào bàn tiệc. Biết bao người vượt nửa vòng trái đất để đến gặp lại thầy xưa, bạn cũ. Những hình ảnh này làm lòng người tuôn trào những cảm xúc vô biên.

Trong tất cả đồng môn tham dự, Ban tổ Chức thuộc các cấp lớp rất "nhí", nhưng lại được các niên trưởng tin tưởng, thương mến, góp ý kiến và giúp đỡ tận tình. Anh chị em từ Bắc CA cũng một lòng hướng về HNCT, đã bao lần xuống Nam CA, động viên, góp ý, giúp cho BTC Nam CA vượt qua những khó khăn trong những ngày chuẩn bị tổ chức hội ngộ. Một điều mình khám phá ra là sau lưng những bàn tay sốt sắng giúp đỡ cho ngày hội ngộ là những nàng dâu Cao Thắng mỗi người một vẻ mười phân tuyệt vời. Người nào cũng vui vẻ, có người không chỉ giúp đỡ tinh thần cho phu quân mà còn giữ trách nhiệm quan trọng trong việc tổ chức.

Chương trình được bắt đầu bằng chào cờ Hoa Kỳ và VNCH, sau đó là
- Vở kịch HNCT 2040
- Phát biểu của đại diện thầy cô - thầy Nguyễn Đình Lâm, thầy Nguyễn văn Nổi
- Chụp hình lưu niệm với các thầy cô
- Phát biểu của anh Lâm thanh Hùng trưởng ban tổ chức.
- Phát biểu của niên trưởng Hồng văn Thêm
- Phát biểu của thầy Nguyễn Đức Thiêm, Đại Điện Quý Thầy CT
- Nguyễn Đức Hạnh và Đàm Kim Chi đại diện các đồng môn ở Việt Nam tặng quà lưu niệm cho BTC HNCT
- Nguyễn Đăng Khôi và Nguyễn Kim Hương đại diện các đồng môn ở San Jose tặng quà lưu niệm cho BTC HNCT
- Kế tiếp là các màn văn nghệ đặc sắc của CHS CT
- Cuối cùng của phần văn nghệ là màn dạ vũ

Nhóm CHS CT ở Úc Châu cũng gửi quà bánh đến toàn thể đại hội, có niên trưởng tặng rượu cho các bàn tiệc . Các đồng môn từ Việt Nam Nguyễn Thoại Vân, Lê thị Mai, Đỗ Thọ Bình, Nguyễn Kim Hoa, Nguyễn Lan B v.v... cũng đã giúp đỡ liên lạc, lập danh sách thầy cô, đặt làm áo Polo HNCT 2013, gửi bài cho ĐS, nhận phân phối quà cho thầy cô và đồng môn cần giúp đỡ v.v... Còn rất nhiều sự giúp đỡ khác từ việc đóng góp gây quỹ cho thầy cô và đồng môn nghèo bệnh ở VN, các quảng cáo bảo trợ đặc san, cho đến anh Thành tặng 3 con dê cho các ngày tiểu hội ngộ ... còn nhiều và nhiều nữa ... chưa thể kể hết . BTC một lần nữa xin chân thành cám ơn tấm lòng của các đồng môn từ khắp nơi đã gửi về cho những ngày hội ngộ CT.

Trong quá trình chuẩn bị HNCT, vì nhận thấy tinh thần đồng môn CT lên rất cao, nên ngoài ngày đại hội ngộ vào ngày July 4, 2013, BTC còn quyết định tổ chức thêm các ngày tiểu hội ngộ vào July 1, July 3, July 5, July 7. Hình ảnh và video chính thức sẽ được BTC phát hành một ngày gần đây

Xin kính chúc quý thầy cô, thân hữu và đồng môn dồi dào sức khỏe, và tình đồng môn của chúng ta ngày thêm bền vững.

TB. Đặc San Hội Ngộ CHS Cao Thắng 2013 - sẽ được phát hành on-line qua dạng PDF một ngày gần đây 

Sau đây là một số hình ảnh riêng do ĐCM chụp trong các ngày HNCT 2013. Bấm vào links dưới đây để xem hình:

Tiểu Hội Ngộ nhà thầy Nhuận (1 July 2013)

Tiểu Hội Ngộ nhà anh Thêm  (3 July 2013)


No comments:

Post a Comment