Welcome to my blog

Welcome to my blog, please enjoy...



Sunday, July 28, 2013

● Phương Anh: MC Duyên Dáng Nhất của Hội Ngộ CT 2013

Quý Thầy Cô CT kính mến  & Thân Hữu thân kính,

Hội Ngộ Cao Thắng 2013 đã đi qua hơn 3 tuần rồi, còn rất nhiều điều để nói, để bàn. Hôm nay sau ba tuần quý thầy cô, quý anh chị em CT ai cũng trở lại cuộc sống bình thường hằng ngày. Nhìn lại những hình ảnh, video clips, bài viết từ nhiều phía chúng ta rất tự hào lần đầu tiên sau 38 năm lưu vong nơi đất khách hơn 300 thầy trò Cao Thắng và thân hữu đã tề tựu về Miền Nam để gặp gỡ, hàn huyên. Riêng thế hệ Cựu Học Sinh CT gồm 3 thập niên: 1950, 1960, 1970 đã tề tựu từ khắp nơi về Miền Nam Cali để gặp quý thầy cô trên dưới 80 tuổi nhân kỳ Hội Ngộ CT lịch sử này.
Phương Anh & Trần Xuân Hòa đang nhìn thầy Nguyễn Văn Nổi bước lên sân khấu kể lại một câu chuyện vui hơn 40 năm về trước về “chiếc giày.” 
Phương Anh giới thiệu món quà từ các bạn VN mang đến thân tặng cho BTC Đêm Hội Ngộ Cao Thắng 2013 tại Miền Nam Cali vào 4 July 2013. 
Phương Anh chụp hình lưu niệm cùng hai bạn nữ lớp 10CT5 (niên khóa 1974-1975) là Đàm Kim Chi & Nguyễn Đức Hạnh từ VN sang dự Hội Ngộ Cao Thắng 2013 tại Miền Nam Cali vào dịp July 4th
BTC Hội Ngộ CT 2013 (BTC HNCT 2013) được Nhóm Thân Hữu CT San Jose (THCTSJ) trao Bảng Lưu Niệm Ghi Nhận Công Sức Đóng Góp cho Hội Ngộ CT 2013. Từ trái sang phải: Nguyễn Đăng Khôi (đại diện nhóm THCTSJ), Nguyễn Trung Hiếu, Lâm Thanh Hùng (Trưởng BTC HNCT 2013), Phạm Hoài Hương, Đào Công Minh (BTC HNCT) Lý Văn Châu, thầy Nguyễn Đình Lâm, Nguyễn Kim Hương, thầy Phan Thanh Nhuận (BTC HNCT), Nguyễn Phương Anh (BTC HNCT), Trần Xuân Hòa. 
Phương Anh chụp hình chung với Ngô Đình DuyNguyễn Đăng Khôi trong Đêm Hội Ngộ. Đây là bức hình Duy nhờ Đào Công Minh chụp giùm trong lúc MC Phương Anh được vài phút thảnh thơi vì sân khấu đang trình diễn Văn Nghệ.
Từ trái sang phải Đào Công Minh (Trưởng Ban Báo Chí phụ trách Đặc San Hội Ngộ Cao Thắng), Ngô Đình Duy, Nguyễn Phương Anh (MC Đêm Hội Ngộ), Nguyễn Đăng Khôi. Phương Anh rất quý mến Đào Công Minh, Nguyễn Đăng Khôi và Ngô Đình Duy vì các anh em luôn giúp đỡ & ủng hộ Phương Anh những lúc gặp khó khăn. 
Phương Anh được Ngô Đình Duy phỏng vấn về việc đóng góp cho sự thành công của Ngày Hội Ngộ Cao Thắng 2013 trước nhà hàng Emerald Bay chiều Thứ Năm 4 July 2013. 
Phương Anh chụp cùng các chị CT5: Nguyễn Kim Hương A, Nguyễn Đức Hạnh, Đàm Kim Chi ngay trước nhà hàng Emerald Bay trong Ngày Hội Ngộ Cao Thắng 2013 tại Miền Nam Cali. Photo by Ngô Đình Học.
Phương Anh rạng rỡ & tỏa sáng trong Đêm Hội Ngộ Cao Thắng 2013 vì ăn nói rất duyên dáng & thân tình. Photo by Ngô Đình Học.
Không biết nghe lời xúi dại của ai mà cô Hai Nam Bộ Phương Anh mặc áo bà ba một bộ màu hồng như đi ăn đám cưới dưới quê Thốt Nốt vậy kìa:
Nghe lời xúi dại người ta
Phương Anh mặc áo bà ba đêm này
Hồn nhiên em gái thơ ngây
Đứng cười chụp ảnh quý thầy ngạc nhiên
Từ trái sang phải: Ngô Đình Học, Nguyễn Phương Anh, Đinh Kim Thu, Trần Đình Thành, ?. 
Áo bà ba em lên đứng hát
Thầy trò nghe thấy mát cõi lòng
Xa quê nhớ nước Cửu Long
Nhớ dừa trĩu nặng, nhớ dòng sông xanh

Mặc quốc phục mấy anh Cao Thắng
Lên trình bày như nhắn cùng ai
Xa quê năm tháng ngày dài
Nhớ trường nhớ bạn nhớ thầy cô xưa….

Ngô Đình Duy (San Jose, 28 July 2013)
Photo by Ngô Đình Học.
Anh Hồng Văn Thêm và Phương Anh trước cửa nhà hàng Emerald Bay. Photo by Ngô Đình Học 
Một ngôi sao của Hội Ngộ Cao Thắng lần này đã tỏa thật sáng trên bầu trời Bắc Mỹ. Nếu ai đã tham gia Hội Ngộ Cao Thắng lần này chắc đều nhớ mãi hình ảnh của cô, ăn nói rất có duyên, khuôn mặt luôn tươi cười làm mọi người thấy dễ chịu. Không nói tên nhưng tất cả đều biết đó là cô Phương Anh, một cô gái vô trường Cao Thắng niên khóa 1977-1978 sau khi tốt nghiệp lớp 12 phổ thông. Ngày đó tác giả viết bài này không có duyên gặp được cô vì đã ra khỏi Cao Thắng tháng 8/1976.

DN nghe quý anh lớp đàn anh ca ngợi cô Phương Anh hết lời, và thấy những lời khen đó rất đúng, như anh Chu Trần Căn đến từ New York lúc lên San Jose ghé nhà Khôi-Hương và có gặp Phương Anh tại đây anh ta đã nói lên những nhận xét rất chân tình về cô Phương Anh, khi anh được DN interview trong video clips gởi về cho các bạn CT5 tại Cao Thắng niên khoá 1974-1975.

Nói về cô Phương Anh thì rất dài, và đa số mọi người tham gia Hội Ngộ Cao Thắng đều rất ngưỡng mộ cô. Cô đã bỏ rất nhiều thời gian và nhiệt tình để phục vụ cho Hội Ngộ Cao Thắng thành công cho tới giờ phút chót và ngày hôm nay công việc của cô vẫn còn tiếp tục. Cô Phương Anh tốt nghiệp ngành Kỹ Sư Kỹ Thuật Điện Toán (Computer Engineering) và làm thêm Kế Toán (Accounting). Hằng tuần cô tham gia thiện nguyện giúp đỡ một chùa ở San Diego và cô ăn chay trường. Mỗi lần bạn bè Bắc Cali kêu gọi thì cô đều đóng góp tích cực. Chẳng hạn Hội Ngộ 2012 tại San Jose, giờ phút chót MC chính là Đăng Khôi không đảm đang vai trò thì cô được Khôi & Kim Hương nhờ vã giúp đỡ thì cô nhận lời. Lần đó cô rất khiêm tốn gọi phone hỏi DN “Anh Duy ơi, anh xem ai trên San Jose có thể làm MC được không, chứ em đâu biết gì mà nói, thấy ai cũng lạ hết, sợ các thầy cô và các anh chị quá!” Lần đó Duy đã khuyến khích cô “Đâu có ai xa lạ vô mà sợ, chỉ là thầy trò CT thôi mà. Cứ nói chuyện tự nhiên như mình gặp bình thường vậy.” Rồi cô còn hỏi Duy “anh chỉ cho Phương nói làm sao đây?” Duy đã không chỉ, và chỉ đề nghị “Theo anh nghĩ, làm MC Phương Anh nên mặc áo dài cho thêm duyên dáng.” Vậy mà cô vẫn nghe và thực hiện. Bây giờ đọc trên Đặc San cô mới “than thân trách phận” vì đã nghe lời Duy mà mặc áo dài.

Hai năm nay Phương Anh đi lên đi xuống giữa hai miền Bắc và Nam Cali như con thoi để tham dự Hội Ngộ, và các Tiểu Hội Ngộ trên San Jose. Mỗi lần gặp thì thấy Phương Anh mạnh dạn và thân thiết hơn. Riêng từ đầu năm 2013 đến bây giờ Phương Anh dốc toàn tâm toàn lực để lo cho công việc Hội Ngộ được thành công nên ít khi thấy cô xuất hiện ở San Jose như mấy năm trước. Tuy ở xa, nhưng có việc gì cần thì Phương Anh đều sốt sắng gọi phone để liên lạc. Qua một số hình chụp từ Miền Nam Cali đến tháng 7/2013, cô Phương Anh hầu như xuất hiện thường xuyên hơn để lo công việc nặng nề của BTC giao cho. 

Hôm nay Duy nhận được một lá thơ của Phương Anh viết cho một số thân hữu Cao Thắng, cô nói rằng cô phải lo công việc của gia đình lo săn sóc người cha già đang cần sự chăm sóc của cô nên một số bạn bè thân thiết của Phương Anh hơi buồn một chút vì không gặp cô thường xuyên hơn. Riêng năm ngoái tham gia Hội Ngộ Cao Thăng 2012 tại San Jose, Phương Anh rất hồn nhiên, mặc mày tươi tỉnh chụp hình rất ăn ảnh. Nhưng năm nay khi xuống Miền Nam tham dự Hội Ngộ Cao Thắng, Duy nhận thấy Phương Anh có nhiều áp lực của công việc nên không còn hồn nhiên và vui cười như mọi lần. Buổi tối Hội Ngộ, Phương Anh đã không ăn một món nào và đến khuya khi buổi tiệc tàn thì mang bụng đói về lại San Diego gần 2:00 giờ sáng.

Ngày hôm sau Duy gặp cô tại nhà Đào Công Minh thì thấy cô gần như đuối sức, sau vài tuần trước ngày Hội Ngộ phải lo lắng nhiều công việc. Ngay tại buổi tối cô Phương Anh cùng một số anh chị CT khác tích cực đứng ra lo công việc “Gây Quỹ Giúp Đỡ Thầy Cô CT bên nhà.” Cô làm việc hầu như chỉ nghĩ đến quý thầy cô & quý bạn bè CT mà vượt qua những khó khăn thử thách. Ngay sau ngày Tiểu Hội Ngộ tại nhà Đào Công Minh, cô đã có plan đi xe lên San Jose để tham dự Đám Cưới con của một bạn ở CT là cô Ái Liên. Rồi tuần kế tiếp 12 July 2013, cô bay lên San Jose để gặp lại Đức Hạnh và Kim Chi, 2 bạn từ VN bay sang Miền Nam để tham dự Hội Ngộ. Tuần vừa qua, Thứ Bảy 20 July 2013, cô Phương Anh đã thức dậy từ 4:00 sáng để lo lái xe từ San Diego lên Orange County để kịp đón xe đò Hoàng khởi hành lúc 8:00 giờ sáng lên San Jose. Buổi chiều Thứ Bảy lúc 4:00 giờ cô đã có mặt tại San Jose và 7:00 giờ xuất hiện ở nhà hàng Vũng Tàu để tham dự “Buổi Cơm Thân Mật Thầy Trò Cao Thắng” tối Thứ Bảy 20 July 2013.

Trưa ngày hôm sau, Chủ Nhật 21 July 2013, Phương Anh đã xuất hiện để tham dự Tang Lễ thầy Mạnh. Cô đại diện Nhóm Thân Hữu Cao Thắng tại Miền Nam để lên đọc điếu văn đưa tiễn thầy Mạnh về nơi an nghỉ lần cuối cùng. Tài ăn nói của cô đã làm cho hầu hết quan khách và tang gia không cầm được nước mắt. Giọng của cô làm cho mọi người mũi lòng, tâm can xúc động mạnh, bên dưới bao nhiêu tiếng nấc nghẹn thổn thức. Khi đọc bài thơ “Vĩnh Biệt thầy Lê Văn Mạnh” của anh Hồng Văn Thêm, cô đã làm cho bài thơ thăng hoa vì giọng đọc xúc động diễn tả được nổi đau đớn mất mát một người thầy rất kính yêu không còn ở với chúng ta nữa.

Đêm nay Duy muốn viết bài này để nói lên lòng ngưỡng mộ cá nhân của mình với một người bạn thân thiết là cô Phương Anh đã hy sinh hạnh phúc cá nhân của mình để đóng góp cho Hội Ngộ được thành công, đã không quản ngại đường xa ngàn dặm đi lên đi xuống giữa hai miền Bắc Nam vì bạn bè CT, vì thầy cô CT. Vì công việc gia đình nên hôm nay Phương Anh tạm thời không còn làm việc để dốc sức lo cho gia đình. Chúng ta nếu ai có lòng cảm mến Phương Anh thì nên cầu nguyện cho ông cụ thân sinh của Phương Anh sớm khỏe mạnh.

Thân chúc Phương Anh & đại gia đình luôn an-vui & gặp nhiều may mắn. Kính chúc quý thầy cô được trường thọ và quý thân hữu được vạn an.

Kính chào,

Ngô Đình Duy

3 comments:

  1. Duy ke chuyen ve Phuong Anh rat dung va rat chan tinh. Phuong Anh luc nao cung la mot co em gai ut that ngot ngao va de thuong. Cam on Phuong Anh va cam on Duy.
    Anh Tha`nh

    ReplyDelete
  2. Anh Duy thân mến,

    Vô cùng ngạc nhiên và cảm động khi nhận được email của anh Duy và đọc bài viết này. PA cám ơn cảm nghĩ dễ thương của anh và anh Thành đối với PA. Một sự ngẫu nhiên là bài viết cũng như thư anh Duy gởi đến đúng ngay thời điểm quan trọng trong gia đình PA làm tâm trạng PA không khỏi bồi hồi cảm động vô cùng. Về với Cao Thắng, PA vui nhiều lắm vì được biết rất nhiều anh chị CT cũng như các chị dâu CT, và được làm em út của các anh chị. PA đến với các anh chị với một tình thân khó tả bằng lời và cũng nhận lại được từ các anh chị sự yêu thương đối với một cô em (hay cậu em trong trường hợp anh chị Thêm.)

    Trong quá trình tổ chức Hội Ngộ vừa qua, buồn vui lẫn lộn, nhưng không có gì có thể xóa đi niềm hạnh phúc của một cô em được sự bảo bọc, yêu thương của các anh chị. PA rất cảm ơn bài viết của anh Duy nói riêng và thịnh tình của rất nhiều anh chị Niên Trưởng đã cho PA và Ban Tổ Chức.

    Hội Ngộ vừa qua có nhiều khiếm khuyết, mong các anh chị góp ý cho chúng em để rút tỉa kinh nghiệm. PA có một vài điều rất hối hận, tiếc nuối, nhất là đối với một số anh chị như anh Hưu đã dốc lòng lo làm bản tên tuyệt đẹp cho Hội Ngộ mà PA lại phụ lòng anh. PA xin được nói rõ tâm tư mình hơn trong bài Hồi Ký sắp tới. PA rất mong được giữ liên lạc với tất cả các anh chị.

    Một lần nữa, PA cám ơn tấm chân tình của anh Duy nói riêng và các anh chị nói chung. Riêng về anh Duy, PA biết rất nhiều người cũng nghĩ như PA. PA rất cảm động và quý công trình và thời gian anh đã bỏ ra để tường trình về Hội Ngộ Cao Thắng. Những bài viết, hình ảnh, và video clips của anh rất quý giá không riêng với những người ở xa không đi dự được, mà cả với những người đã đi dự Hội Ngộ. Anh là một phong viên trung trực, nồng nhiệt, và đa tài. PA rất ngưỡng mộ.

    Thân mến,

    Phương-Anh

    ReplyDelete
  3. Phương Anh nói về anh Duy rất đúng và ngược lại anh Duy cũng nói rất đúng về P.Anh, nhờ có anh Duy và các anh khác (Anh Hùng, anh Minh...) đã bỏ nhiều thời gian quý báu gửi mail, hình ... nên những người ở xa nửa vòng trái đất như Mai và các ACE CT khác rất cảm động khi được xem hình, video... giống như đang cùng tham dự hội ngộ với các anh chị bên Mỹ vậy, cám ơn các anh nhiều lắm.

    PAnh trước giờ vẫn là người bạn rất chân thành, dể thương,lúc nào cũng quan tâm đến mọi người.Hôm nay vào đọc trang này mới biết cụ thân sinh của PAnh đang không được khỏe, xin cầu chúc cho bác được mau khỏe mạnh nha PAnh, và PAnh nhớ giử gìn sức khỏe nhé.
    Thân,
    Lê Mai

    ReplyDelete