Welcome to my blog

Welcome to my blog, please enjoy...



Wednesday, July 18, 2012

● Ngày Vui Còn Dài: Lunch @ Grand Century Today in San Jose, 18 July 2012


Ngày Vui Còn Dài: Lunch @ Grand Century Today in San Jose, 18 July 2012

Hôm nay hai cô bạn Kim Loan, Hoài Hương lớp CT5 tổ chức buổi lunch nho nhỏ tại Grand Century để đãi cô bạn Xuân Lan về lại San Jose mấy ngày hôm nay. Buổi lunch nầy Kim Loan phải chạy xe đến nhà anh Đăng Khôi và chị Kim Hương để đón cô Xuân Lan đang tạm cư tại đây.

Bốn  người bạn Cao Thắng sống tại Silicon Valley gặp tại Grand Century San Jose trưa ngày Thứ Ba 18 July để có buổi lunch thân mật tiếp đãi Xuân Lan đang về lại San Jose. Thứ Năm này 20 July 2012, XL sẽ đi xuống Orange County để gặp nhóm CT tại Miền Nam. Thân chúc XL và Hoài Hương đi chơi thật vui vẻ, nhất là XL về lại Úc có nhiều niềm cảm hứng để viết bên trang Thân Hữu Cao Thắng tại Úc Châu.

Hẹn nhau ra Grand Century lúc 12:30PM, Duy đến đây 12:25PM, mấy phút sau Hoài Hương đến, hai anh em trao đổi chuyện vui mấy ngày nay, chuyện Hoài Hương sẽ đi Orange County ... Đến 1:00PM Hoài Hương vô tiệm cơm tấm Thiên Hương đặt bàn, Duy ở trước gần fountain (vòi phun nước) chờ Kim Loan và Xuân Lan đến. Vì bị lạc đường nên Kim Loan đến trễ, thông thường Kim Loan rất đúng giờ (on time).

Gặp hai cô là phải bắt cóc chụp hình liền, vì đâu còn dịp để chụp nữa. Chụp được bên trong vài tấm là tên của Hoài Hương được gọi vào bàn. Trong khi chờ đợi Kim Hương đến thì Xuân Lan interview Kim Loan đủ thứ chuyện, Kim Loan cũng vui kể lại những chuyện vui từ lúc đến Mỹ, từ chuyện anh Vũ Văn Bộ ở Idaho về San Jose kéo theo anh bạn Nguyễn Mậu Dư xuống thăm Kim Loan tại Santa Cruz, và lúc còn hàn vi đi coi cinema, mấy người bạn không có tiền nên chỉ mua được “một vé người lớn, hai vé con nít.” Sau đó anh Bộ hỏi ai làm người lớn, ai làm con nít, một màn cười giòn giã vì cái tính tiếu của anh Bộ ngày xưa “em còn ngây thơ” lắm.

Trong khi các bạn chuyện trò, Duy tiếp tục chụp hình cho buổi lunch nhỏ thân mật của mấy cô CT5 này. Qua đợt Hội Ngộ, Duy “hơi có giá” vì được các cô “chiếu tướng” mời đi vì “món nợ ân tình của CT5 đối với anh Duy chưa trả hết.” Không biết vì mình “có tật chụp hình” và “có tài làm thơ” phụ đề sao mà các cô chú ý nhiều như vậy. Bây giờ các cô CT5 gặp lại “tiếc quá, tụi em gặp anh Duy trễ quá.” Nhưng các cô đâu có biết “trễ còn hơn không.” Anyway hôm nay hình post lên không edit gì cả, chỉ “đục bỏ” những tấm thiếu sáng và bị mờ (not on focus). Phải post lên vì nếu để trong Hard Drive thì không biết bao giờ mới upload lên được. Các bạn xem hình “tự nhiên” có sao để vậy nhé.

Khi Kim Hương đến thì Kim Hương cũng được interview về sức khỏe của người bạn thân thiết của nhóm bạn CT Hải Ngoại này là anh Đăng Khôi. Anh Đăng Khôi ơi, tất cả các bạn CT đều quan tâm, đều cầu nguyện và mong anh vượt qua tất cả trở ngại để chống chọi với nghịch cảnh, vì “sanh lão bệnh tử” ai mà không có. Riêng Duy hiểu anh là người bạn rất chân tình, rất hiếu khách, hai bạn Khôi và Hương là trụ cột, là linh hồn của nhóm CT San  Jose này. Bài diễn văn anh đọc, không cầm giấy mà “vần thơ” vẫn tuôn chảy, chân tình anh không nhìn vào bài diễn văn mà nhìn mọi người với đôi mắt đầy tình cảm.

Chúng tôi, những người bạn sát cánh với anh rất quý trọng và rất “thương yêu” anh như chính “anh em ruột thịt” của mình. Anh đau đớn với bệnh tật thì chúng tôi cũng cảm thây “đớn đau” như chính vết thương của mình. Nếu có thể share được nổi đau thì chúng tôi cũng sẵn sàng, anh Đăng Khôi nhé. Tôi tu hành theo “Mật Tông Tây Tạng” nên practice theo lời dạy của Phật Giáo Tây Tạng được His Holiness Dalai Lama truyền dạy qua bài “Eight Verses for Training the Mind by Langri Thangpa” như “xin dâng mọi phúc lạc đến chúng sinh gần cũng như xa, và xin đón nhận đớn đau tủi hờn của chúng sinh từng là Mẹ Cha.” Cá nhận tôi xin chia sẻ với anh những gì anh đang mang nặng trên đôi vai của mình. Mỗi khi nói chuyện với anh, tôi luôn tạo cho anh một niềm vui, vì chung quanh anh còn nhiều người bạn rất tốt đang support anh, đang cầu nguyện cho anh.

Khi Kim Hương nói chuyện với chúng tôi: Xuân Lan, Hoài Hương, Kim Loan và Duy thì Kim Hương không dấu được giọt lệ của người vợ sát cánh cùng chồng để được giúp đỡ đắc lực trong hoàn cảnh khó khăn nầy. Tôi có thể nói “anh là người rất hạnh phúc hơn hàng tỉ (billion) người chồng khác bị hất hủi khi mang bệnh tật.” Đó anh thấy không đâu chỉ có người vợ rất thủy chung rất quý trọng anh, mà con cái đang chia sẻ nổi đau của anh. Và hơn hết, anh có những người bạn tốt đang cầu nguyện và chia sẻ với anh. Anh không cô đơn, anh không đơn độc trong cuộc chiến đấu này đâu anh Đăng Khôi nhé.

Tình bạn của chúng ta khi tổ chức kỳ Hội Ngộ này, anh Đăng Khôi đã thấy tình cảm của cô bạn Hoài Hương dành đặc biệt cho anh, cô nàng muốn gánh vác đau khổ của anh để không dự “cuộc chơi” này. Nhưng cá nhân tôi và các bạn lên tiếng phản đối vì không muốn việc anh đang gặp khó khăn rồi chúng ta bỏ cuộc. Qua Hội Ngộ Cao Thắng San Jose 2012, anh đã vui lên, vì những công sức của anh bỏ ra không nhỏ được đền bù bằng những phần thưởng tinh thần “vô giá.” Các bạn CT ai đã từng gặp anh đều thương yêu và quý mến anh hết. Như vậy anh là người rất hạnh phúc đó. Hạnh phúc của anh có bây giờ do tấm chân tình của cá nhân anh, của vợ chồng anh, của cả gia đình dành cho bạn bè rất tốt từ trước tới nay.

Hôm nay tôi hơi lạc đề trong một đề tài vui vui như đi ăn lunch, nhưng khi nhìn thấy vợ anh là cô Kim Hương hết lòng lo lắng cho anh, tôi xin có một số cảm tưởng và viết những dòng này từ đáy lòng. Nếu anh Đăng Khôi nghe được cô Kim Loan trình bày trưa nay, anh càng thêm ấm lòng nữa vì xưa nay trong nhóm Kim Loan rất “tiết kiệm” lời nói, thế mà cô nàng thao thao bất tuyệt nói về anh, về vợ chồng anh đối với bạn bè. Sau khi nói về vợ chồng anh thì cô Kim Loan “chỉa mũi dùi” về tôi, tôi phải lắng nghe lời nói của cô bạn ngày xưa mà tôi từng cảm mến vì cô này “tài sắc vẹn toàn.” Sau đó Kim Loan “điểm” về cô “Hoài Hương quậy” xúi giục nhóm tụi mình tổ chức Reunion, nếu không có Hoài Hương thì không có Ngày Hội Ngộ phải không các bạn của mình?

Sau đó Kim Loan nêu lên từng nhân vật trong cả nhóm San Jose này: Anh Bộ design áo, anh Châu ứng tiền trước lo T-Shirt, design quà nhỏ tặng từng bạn, anh Hiếu chị Hạnh góp phần, anh Khoa chi Mai lãnh phần Thực Phẩm cùng với các cô dâu hiền Cao Thắng như: chị Cảnh (vợ anh Đức), chị Hạnh. Còn Ái Liên không nhắc là một thiếu sót lớn, Ái Liên làm thư ký biên bản cuộc họp, cũng đi chợ nếm thức ăn rồi quyết định chọn món nào. Còn việc mua nước, lo igloo, lo trang trí, lo tiếp khách ngồi ngày bàn có cô Hoàng Kim Loan của vợ anh Hòa nữa. Trước ngày Hội Ngộ các bạn bè trong nhóm như những con thoi chạy tới chạy lui lo góp phần của mình. Còn anh Cường Đoàn đặc trách phần Văn Nghệ Karaoke. Anh Nguyễn Công Thăng ngay sau khi dự cuộc họp tổ chức đã nói “cho tôi được chung tay đóng góp như các bạn để tôi thấy rằng tôi là người trong nhóm Thân Hữu Cao Thắng San Jose.” Còn anh Hoàng Thiên Lộc “very shy” khi Duy mời anh chụp hình, cũng đóng góp tài chính “rất xộp tới $500.00.” Bao nhiêu người bạn tới dự ai cũng muốn “góp một bàn tay” hết. Chị Donna, vợ của anh Thắng – cũng là bạn anh Học cũng xin đóng góp như những thành viên host của San Jose. Vợ chồng anh Hoàng Kỹ Lạng cũng hăng hái đóng góp nữa. Trong bài viết vui này tôi không nhớ hết tên của những người “đóng góp âm thầm” tôi nhờ cô bạn Kim Loan viết lại để được đăng trên trang blog cho trang trọng hơn.

Bài viết của tôi thường kéo dài lê thê…thảm não, chuyện gì cũng lôi cũng kéo vào hết, nên nhiều anh chị em chỉ đọc “vài dòng” rồi chỉ xem hình thôi. Đối với tôi, các bạn xem hình cũng là điều tốt lắm rồi, vì có người còn muốn nhìn lại hình ảnh bạn bè tham dự. Anyway, ngồi tâm tình với nhóm bạn thân nhỏ chúng ta có thể nói chuyện hàng giờ hay hàng ngày cũng chưa hết nữa. Xin hẹn các bạn trong những ngày sắp tới sẽ post những hình chụp về Hội Ngộ lớn, Hội Ngộ nhỏ, Hội Ngộ bỏ túi, Hội Ngộ bất ngờ…

Thân chào,
Ngô Đình Duy





















































































































































































No comments:

Post a Comment