Welcome to my blog

Welcome to my blog, please enjoy...



Tuesday, July 10, 2012

● Bữa Cơm Thân Mật Nhỏ tại Nhà Kim-Loan in Fremont on 8 July 2012


Quý bạn bè CT thân mến,

Chiều Chủ Nhật 8 July 2012, sau vài ngày dịp Cao Thắng’s Reunion July 4th 2012, thì chỉ còn có Kim Hương (tức Hương A) còn ở lại, Kim Loan đã thân mời 3 đứa từ San Jose lên ăn bữa cơm tối thân mật với hai vợ chồng Kim Loan và anh Hồng Ẩn.


Đây là lần thứ nhì Duy gặp lại anh Ẩn sau lần đám cưới đứa em gái của Kim Loan hồi năm 1997. Lần đó thì Duy chở Vũ Văn Bộ đi dự đám cưới và làm tài xế luôn cho Bộ để anh chàng uống rượu & quậy được thoái mái. Khi gặp lại anh Ẩn thì Duy có nhắc lại thì anh ta nhận ra Duy ngay. Anh Ẩn có biết anh Lý Văn Châu, anh Vũ Văn Bộ vì hai anh này có xuống Santa Cruz thăm Kim Loan lúc ấy đang học Đại Học (Univerversity of California, Santa Cruz).

Đêm hôm Thứ Bảy, 7 July 2012 thì tại nhà Duy có tới sáu cô Cao Thắng lớp CT5 nấu cơm ăn uống thân mật & vui vẻ lắm: Xuân Lan, Chung, Hoài Hương, Kim Hương (Hương A), Lan Bê và Kim Loan. Sáng sớm thứ bảy thì Duy đã thay Kim Loan tới Hotel tại San Jose chở Mỹ và cháu Mỹ Trúc ra phi trường lúc 4:00AM. Mỹ đi về nên buổi tối thứ bảy chỉ còn có 6 cô tại nhà Duy thôi. Ăn uống xong thì Xuân Lan chuẩn bị được người em họ đưa xe đến đón ra phi trường San Francisco để qua Texas dự đám cưới. Bữa cơm này có chụp được một số hình nhưng chưa edit, chưa upload. Từ từ các bạn sẽ được xem sau. Please be more patient! Thank you.

Trở về buổi tối Chủ Nhật tại nhà vợ chồng Kim Loan & anh Ẩn. Khi Duy tới nơi lúc 7:30PM thì thấy Hoài Hương và Hương A đã đến trước. Lúc 5:00PM, Hoài Hương gọi phone về hỏi Duy có cần Hoài Hương về nhà Duy rước Duy đi chung lên một xe không? Cám ơn Hoài Hương offer và lo lắng cho Duy về việc này. Khi Duy đến thì Kim Loan, giới thiệu ông xã và 3 con của Kim Loan với cô Hương A, cô Hoài Hương và chú Duy. Đứa con trai lớn khoảng 15, 16 tuổi tên Hồng Duy, kế đến là Hồng Huy, và con gái Hồng Hân.

Kim Loan bây giờ biết tiếu rồi các bạn có biết chưa? Khi Kim Loan giới thiệu con trai đầu tên Duy thì Kim Loan cười và nói “Đây là cháu trai đầu, tên Duy, vì Kim Loan mến mộ tài năng học giỏi của anh Duy ở cấp lớp 10 và cấp lớp 11 ở Cao Thắng ngày xưa.” Duy nghe nói và vô cùng ngạc nhiên và nghĩ thầm “Lạy Chúa tôi, sao mình bây giờ mới biết có người bạn gái ái mộ mình như vậy.” Các bạn Cao Thắng lớp 10CT5 bây giờ chưa biết Kim Loan đâu, cô nàng cười thoái mái và vui lắm. Chưa hết từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác, đêm thứ bảy Duy hỏi Kim Loan sao vui quá vậy thì cô nàng nói “Mình sống được bao lâu nữa mà đóng kín như vỏ sò vỏ ốc như ngày xưa.” Có lẻ Kim Loan gặp lại Hoài Hương nên thay đổi cách sống, không còn tu kín như mấy soeurs ở mấy tu viện vậy! Thôi cũng mừng cho cô nàng viết vui vẻ với bạn bè cùng lớp, chứ lâu nay các bạn ai cũng muốn biết Kim Loan bây giờ sống ra sao, sao ít liên lạc bạn bè.

Nói chuyện và trao đổi với anh Ẩn thì món bơ xay được dọn ra bàn để các bạn ngồi ăn tâm tình trước. Đi đâu Duy cũng cố gắng mang theo máy hình nên chụp được một số hình này tại nhà Kim Loan & anh Ẩn cho quý bạn xem. Anh Ẩn rất vui & hòa đồng với bạn bè nên cuộc hội ngộ bỏ túi của lớp CT5 có Kim Loan, Hương A và Hoài Hương được ghi nhận qua một số tấm hình hôm nay.

Khi ngồi vô bàn ăn, Duy có nói chuyện với ba cô và anh Ẩn:
- Anh Ẩn có biết không, bạn bè nam của Duy gặp nhau cách đây vài bữa có bầu (vote) hai cô nữ sinh lớp 10CT5 là người vợ Việt Nam gương mẫu là hai cô: Kim Loan và chị lớp trưởng tên Tuyết. Như vậy anh là người rất hạnh phúc khi lấy Kim Loan đó.
- Kim Loan biết đều lắm, đó là lời nhận xét của anh Ẩn.

Còn cô bạn Hoài Hương của chúng ta, đi đâu cũng rất tự nhiên. Hoài Hương giọng nói hơi khàn, chắc “talk” nhiều qua phone trong tuần qua với các bạn ở Việt Nam để tường trình “live” cuộc Hội Ngộ lần này tại San Jose. Khi Hoài Hương giới thiệu Duy với anh Ẩn “Đây là anh Duy có nhiều biệt tài: nhà văn, nhà thơ, nhiếp ảnh gia…chịu nhiều xót xa.” Rồi cô nàng cười giòn cười giả kéo thêm hai cô Kim Loan và Hương A nữa. Chưa hết Hoài Hương bồi tiếp:
-         Anh Dzuy làm thơ “vọt” “vọt” là ra thơ.
-         Thơ làm gì “vọt, vọt” như Hoài Hương nói, phải nói lại cho đúng “xuất khẩu thành thơ.”

Bữa cơm thân mật gồm có vài món Kim Loan đặt, ăn rất ngon, không khí ấm cúng gia đình nên gặp gỡ bạn bè thấy thân tình hơn. Không biết ra sao, Kim Loan khi dự Reunion Party ngày July 4th tại San Jose, rồi Party tại nhà anh bạn Lữ Thành Long còn khỏe lắm, ai ngờ sáng thứ sáu July 6th khi lại nhà Duy để chụp hình chung với các bạn nữ CT5 thì mắt bên phải đỏ, thành ra cô nàng phải mang mắt kính như Điệp Viên 007 vậy. Thành ra khi xem những tấm hình cô nàng đeo kính mát xin các bạn thông cảm, chớ cô nàng không có điệu như cô Hương A đâu nhé.

Trước khi chia tay ra về, Duy chụp vài pô hình kỷ niệm. Duy nói với anh Ẩn “Anh Ẩn chụp hình phải quàng vai mấy cô bạn của Kim Loan nè, cho thân tình hơn.” Anh Ẩn mắc cở lắm, nhưng đâu còn cơ hội nhiều đâu mà dám từ chối.

Khi chia tay thì mặt ai cũng buồn xo, nhất là Kim Loan ôm chặt Kim Hương và hai người nhỏ lệ, mắt đỏ hoe:

Ta ôm nhau, giả từ xa cách
Biết bao giờ gặp lại nhau đây
Gặp nhau rồi lại chia tay
Hương Loan nhỏ lệ chia tay không đành

Không khí chia tay của Kim Hương và Kim Loan cũng làm cho anh Ẩn hơi buồn khi bắt tay Kim Hương từ giả. Nhìn những cảnh này Duy thấy các cô CT5 trường mình sao tình cảm nhiều quá. Đêm thứ bảy các cô gặp nhau tại nhà Duy, lúc ra về Kim Loan giả từ Chung thì hai bạn người nào mắt cũng nhỏ lệ, đỏ hoe, như không muốn rời nhau nửa bước. Tội nghiệp Chung, con người nhiều tình cảm, nước mắt tự nhiên lăn trên gò má. Các bạn đã xa trường, xa quê hương, phiêu bạt nơi đất khách quê người, đây là lần gặp gỡ đầu tiên tại Mỹ, các bạn đều tỏ ra chân tình & thương nhau như một gia đình. Duy là người bạn cùng cấp lớp với mấy cô CT5, lần đầu tiên gặp lại các cô từ xa về, cũng cảm thấy buồn khi chia tay:

Ta gặp bạn lần đầu tại Mỹ
Gặp lại nhau hoan hỷ tấm lòng
Có duyên chẳng nợ vợ chồng
Gặp nhau trân quý tấm lòng bạn xưa

Ta gặp bạn nhưng chưa nói hết
Chuyện ngày xưa định kết bạn thân
Con trai thỏ đế cù lần
Mến nhau chỉ biết lại gần run tim

Nay ở xa muốn tìm gặp lại
Vượt gian nan trở ngại đường xa
Về đây chung một mái nhà
Bạn bè tâm sự mới là hiểu nhau

Sau vài ngày trút bầu tâm sự
Bạn bè ta còn giữ tình xưa
Tình xưa chung một mái trường
Bạn về ta nhớ bao giờ gặp đây?

Ngô Đình Duy, 10 July 2012

Thân chào,


Từ trái sang phải: Hương A, Hoài Hương, Kim Loan và ông xã KL, anh Hồng Ẩn tại nhà Kim Loan tối Chủ Nhật 8 July 2012.






Từ trái sang phải: Hương A, Hoài Hương, Kim Loan và ông xã KL, anh Hồng Ẩn tại nhà Kim Loan tối Chủ Nhật 8 July 2012.

Hình này anh Ẩn, chồng Kim Loan chụp. Từ trái sang phải: Duy, Hoài Hương, Kim Loan và Kim Hương, Hương A tối Chủ Nhật 8 July 2012.
Hình này anh Ẩn, chồng Kim Loan chụp. Từ trái sang phải: Duy, Hoài Hương, Kim Loan và Kim Hương, Hương A tối Chủ Nhật 8 July 2012.



Ba cô học lớp 10CT5 (niên khóa 1974-1975): Hoài Hương, Kim Loan, và Hương A (Kim Hương)
Hoài Hương, Kim Loan, và Hương A
Hoài Hương, Kim Loan, Hương A và Duy
Hình này anh Ẩn, chồng Kim Loan chụp. Từ trái sang phải: Duy, Kim Loan, Hoài Hương, Hương A tối Chủ Nhật 8 July 2012. Kim Loan phải đeo kính mát vì mắt phải đỏ, chứ không phải muốn làm Điệp Viên 007 đâu các bạn nhé.
Duy, Kim Loan, Hoài Hương, Hương A tối Chủ Nhật 8 July 2012
Vợ chồng Kim Loan, Hoài Hương và Hương A
Vợ chồng Kim Loan, Hoài Hương và Hương A
Vợ chồng Kim Loan, Hoài Hương và Hương A
Ba cô bạn chuẩn bị món ăn dinner 

Kim Loan, con gái Hana và ông xã, anh Hồng Ẩn










Duy và anh Ẩn, chồng Kim Loan
Duy và anh Ẩn, chồng Kim Loan
Hương A và Kim Loan
Hương A lúc nào cũng tươi cười hết…
Hoài Hương, Hương A và Kim Loan
Hoài Hương, Hương A, và vợ chồng Kim Loan 
Hoài Hương, Hương A, và vợ chồng Kim Loan 
Hoài Hương, Hương A, và vợ chồng Kim Loan 
Hoài Hương, Hương A, Kim Loan và Duy
Hoài Hương, Hương A, Kim Loan và Duy
Duy và anh Ẩn
Duy và anh Ẩn
Duy, Hoài Hương, Hương A và Kim Loan
Duy, Hoài Hương, Hương A và Kim Loan
Hoài Hương, Hương A, và vợ chồng Kim Loan
Hoài Hương, Hương A, và vợ chồng Kim Loan
Vợ chồng Kim Loan đứng hai bên các bạn, cho anh Ẩn đứng gần Hương A, Kim Loan bênh cạnh Hoài Hương.
Vợ chồng Kim Loan đứng hai bên các bạn, cho anh Ẩn đứng gần Hương A, Kim Loan bênh cạnh Hoài Hương.
Duy nhờ anh Ẩn choàng vai hai cô bạn Hoài Hương và Hương A
Kim Loan, anh Ẩn, Hoài Hương và Hương A
Kim Loan, anh Ẩn, Hoài Hương và Hương A
Hương A, anh Ẩn, Kim Loan và Hoài Hương
Hương A, anh Ẩn, Kim Loan và Hoài Hương

4 comments:

  1. Vậy là Vũ Loan cũng như Hoàng Hải thay đổi làm mọi người đều bất ngờ. Nhớ năm 2006 em đi dự đám cưới của Hải, nàng ta cười giởn hồn nhiên rất dễ thương. Nếu có phép màu chỉ xin một điều ước, xin cho CT5 một lần họp mặt cả lớp để các thục nữ ngày nào của CT5 trổ tài quậy cùng các bạn đã có máu mặt từ xưa.
    Các anh có nhớ lộn chị lớp trưởng của CT5 không ? Chị Mai Tuyết là lớp trưởng 11CT5 và ĐT2 từ xưa đã ra dáng một nữ tu thánh thiện, mấy anh nhìn không chính xác rồi. Nếu nói người phụ nữ đảm đang toàn tâm toàn ý lo cho gia đình sau Vũ Loan là Tuyết Vân cựu lớp trưởng 10CT5 thì đúng hơn. Sau 75 đi sinh hoạt chung ban báo chí Vỏ Hùng Thanh của 11T4 và Trần Thị Tuyết Vân 10CT5 là một cặp trời sinh cho nhau rồi. Hai người như hình với bóng khắn khít bên nhau ai cũng phải ngưỡng mộ. Ngày hai buổi đưa đón đến khi ra trường, về Bình Hòa nhà anh Thanh gần xí nghiệp trong khi anh làm ở IBM quận 1 vẫn bền bĩ đưa đi đón về nhà nàng Vân ở Phạm Ngũ Lão quận 1. Đáp lại chân tình đó Tuyết Vân hết lòng lo cho gia đình trong ấm ngoài êm so với các bạn quả là hơn hẳn. Cặp này nghiêm chỉnh không có rẽ trái, rẽ phải gì hết cứ thế hai người cùng tiến cùng lui trong cuộc sống vợ chồng.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thoại Vân thân mến,
      Hôm nay đọc comment của TV thấy quá đã. Bấy lâu nay thì bọn anh đâu có biết các anh thư lớp CT5 đâu. Đúng là đoán người một trúng được một nửa. Nhưng không sao, có Thoại Vân cho biết rõ ràng hơn vì TV học chung lớp với KL và chị Mai Thị Bạch Tuyết. TV viết văn đọc rất xui tai, dạo này trình độ chắc khá hơn cách đây nửa năm khi anh mới biết trang web Úc Châu.
      TV có thể typing tiếng Việt trên Microsoft Word hay Word Pad rồi copy vô comments. Nếu mất thì còn file cũ để copy và paste vô lại.
      Khen cho cô Thoại nhà mình
      Bạn bè nhận xét thật tinh hơn người
      Khen ai nhìn lại cuộc đời
      Trải qua thử thách thành người tốt hơn
      Thân chúc TV & gia đình an vui nhé.
      Anh Duy

      Delete
  2. Cám ơn Duy đả post lên nhửng tấm hi'nh thật đẹp, ba'i viết thật hay, rô'i lại "vọt " ra thơ .
    Cám ơn Duy đả cho nhóm CT5 mượn nha' cuả Duy la'm nơi tụ họp va' ha'n huyên. Duy chăm lo cho các bạn CT5 kỷ lưởng quá, biết các anh tốt như vậy, năm xưa khi Duy gỏ cửa lớp CT5 cuả tụi Loan "ngỏ lơ'i" xin học chung, nếu như lớp tụi Loan say "yes" để được thọ giáo các anh, biết đâu vận mệnh CT5 đả có it' nhiê'u thay đổi,
    Cám ơn Duy đả chụp hi'nh miển phí cho CT5, các bạn biết không ? ống kin'h máy hi'nh cuả Duy có tẩm thuốc tẩy, mi'nh có bao nhiêu ta'n nhang, đi qua ống kính đó la' mặt ma'y nhẳn nhụi, sạch trơn, cái ống kính đáng ngại đó được các bạn mi'nh gọi la' " ống kính discount, 50% off", tuổi tụi
    mi'nh được con cháu gọi la' " Ba' Ba' " , ma' anh Duy chụp xong chỉ co'n lại " 20 mươi mí ", cái na'y la' các bạn nói, chớ Loan nói la' khoảng "30 mươi mí ", nói trẻ quá, con cháu nó cươ'i, thiên hạ buô'n.
    Các bạn ma' coi hi'nh cuả Chung, Kim Hương, Hoa'i hương va' Mỷ thi' biết Loan nói rất thật, năm tới sẻ in lịch treo tươ'ng đó, các bạn phải order trước đi.

    Củng xin mượn trang blog na'y để thân cha'o Thoại Vân va' tất cả các bạn CT5 bên VN cuả mi'nh . Lan B có kể rất nhiê'u vê' các bạn. KLoan thật nhớ đến tư'ng bạn . Chúc các bạn CT5 cuả mi'nh cu'ng gia đi'nh luôn đâ'm ấm, hạnh phúc va' mạnh khỏe .

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thân chào Kim Loan,
      Duy cứ nghĩ Kim Loan chỉ thích đọc bài viết, thơ và xem hình trên trang blog của Duy thôi. Ai ngờ hôm nay Kim Loan xuất hiện bất ngờ quá chắc không riêng Duy mà các bạn bè lớp của KL cũng ngạc nhiên lắm, và các anh CT sẽ “chới với” từ mà Thầy dạy Pháp Văn, Thầy Lê Thanh Vân hay dùng.
      Chắc là đi với Hoài Hương, máu tếu đã nhiễm lây rồi. K/L viết rất hay, nội trợ giỏi. Bây giờ K/L đã thấy được bạn bè rất quý mến K/L như thế nào rồi. Ai cũng hỏi thăm K/L ra sao. Hy vọng các bạn nữ CT5 đã về Cali rồi thì tương lai các bạn sẽ về đây thăm K/L & H/H thường xuyên hơn. Lúc đó có dịp các bạn và K/L được Duy chụp hình nhiều hơn, mỗi năm mình làm Calendar treo lên cho ông xã nhìn thấy bạn bè K/L đẹp & tinh nghịch ra sao cho hai người trẻ lại như thời học sinh vậy. Chiều này Chung & Hương A gọi cho anh, nói nhớ K/L và H/H quá, nhớ bữa cơm gia đình chân tình tại nhà Duy đêm Thứ Bảy có 6 cô:
      Lục nương rồi lại lục nồi
      Bữa cơm ấm cúng bảy người cùng ăn
      Hôm nay lục bát thơ văn
      Tiếng nàng “gõ cửa” phải chăng vui rồi
      Ngày xưa “gõ cửa” bồi hồi
      Anh đi xuống lớp “ngõ lời” học chung
      Các nàng bỡ ngỡ lạ lùng
      Anh nào dám phá “giấc nồng” em đây
      Gặp nhau má đỏ hây hây
      Chắc là mắc cở ai đây bám người…
      Hôm nay nghe chuyện bật cười
      Ngày xưa đuôi bám hơn mười anh theo...
      K/L ơi, ngày xưa nếu học chung chắc có lẻ anh biết nhiều bạn bè bên lớp của K/L hơn, chứ bây giờ gặp lại nhiều nét đổi thay không nhận ra bạn bè lớp K/L. Nhưng “Hoàng Thiên bất phụ hảo tâm nhân” bây giờ dù trễ và 35 năm sau, Trời cho anh gặp lại K/L, H/H, BTC, NTM, HA, XL, LB và các bạn của K/L bên trang Úc Châu nữa.
      Phải công nhận một điều là nếu không có các bóng hồng của lớp CT5 thì thơ của anh không chắp cánh bay cao và bay xa được. Từ ngày gặp lại H/H, K/L và các bạn bè khác anh đã có nhiều bài thơ hay và có nhiều độc giả thường xuyên hơn. Thơ làm ra không ai đọc là thơ “ế” đó.
      Hình của các cô CT5 đã được gởi đến sau, và việc các bạn order Calendar để sau khi xem hình các cô người mẫu CT5 thì tính sau, bây giờ để các bạn xem hình Hội Ngộ trước.
      Một lần nữa xin cám ơn K/L ghé thăm trang nhà và có vài lời nhận xét chân tình.
      Thân chúc K/L gặp thật nhiều may mắn và an vui hơn.
      Thân chào,
      Duy

      Delete