Welcome to my blog

Welcome to my blog, please enjoy...



Monday, July 30, 2012

● Tấm Hình Xưa & Nay: Các Cô 10CT5 Dự Đám Cưới Sương Ngày Trước & Dự Hội Ngộ Cao Thắng 2012 tại San Jose


Quý Thân Hữu CT thân mến,

Hôm nay ngày 30 July 2012, Duy phải lo đi gởi hình cho các cô bạn bên lớp 10CT5 (niên khóa 1974-1975). Có một tấm hình mà Duy đã mượn của Nguyễn Thị Mỹ hôm gặp tại nhà anh Bá Thanh (12T9, nk 74-75), cần phải scan và post lên blog để cho quý thân hữu CT xa gần được nhìn lại dung nhan hơn 30 năm về trước của các cô. Tấm hình này các bạn 10CT5 chụp nhân ngày đám cưới của Ngọc Sương.
Tấm hình này mượn của Nguyễn Thị Mỹ, nhân Hội Ngộ 2012 tại San Jose, CA.
Hàng ngồi (Từ trái sang phải): Hoài Hương, Mỹ, Chung, (?), Lệ Hằng
Hàng đứng (từ trái sang phải): Ngọc Sương, Trường

Thoại Vân xem hình này và viết trả lời dấu (?) bên trên như sau:
Người ngồi giữa Chung và Lệ Hằng là chị Hồng Thị Bạch



Hôm nay Duy cũng xin mượn bài này để cám ơn đến cô bạn Vũ Thị Kim Loan đã rất chu đáo lo cho bạn bè. Nghe tin Duy gởi hình tặng cho các bạn bè của lớp 10CT5 tham dự Hội Ngộ Cao Thắng 2012 tại San Jose thì Kim Loan đã gởi ngay cho 7 USB loại 8GB để sang hình cho các bạn. Qua Hội Ngộ này mới thấy hết tấm lòng quý bạn dành cho quý bạn ở xa về: ai ai cũng đều dành tấm chân tình cho bạn bè bằng vòng tay, ánh mắt, bằng những buổi đi chơi chung, bằng những buổi lunch thân mật, bằng những party chào đón, bằng những tình thân.

Khi post hình thì cũng phải viết vài dòng để các bạn thấy tấm hình đó chụp khi nào. Tấm hình thứ hai cô bạn Mỹ cho mượn là tấm hình chụp chắc gần đây. Duy đoán chắc chụp tại Hoa Kỳ vì nhìn hậu cảnh thấy ghi tiếng Anh. Các tấm hình sau là các cô bạn 10CT5 gặp gỡ tại nhà Duy sáng July 4th 2012. Ngày hôm đó chỉ thiếu có Kim Loan và Lan Bê nên chỉ có năm cô thôi. Thật ra có tổng cộng đến sáu cô, đó là thêm một cô bé rất dễ thương tên là Mỹ Trúc là “con gái rượu” của má Mỹ. Cháu Mỹ Trúc đã học xong Đại Học, ra trường và đi làm ở Louisiana. Phải nói rằng chắc có “duyên kỳ ngộ” nên hôm đó cô Mỹ dẫn theo cháu Mỹ Trúc đến thăm nhà chú Duy bên Cali, nhờ đó chú Duy có hình đẹp chụp chung với các cô bạn bên lớp 10CT5 này. Cháu Mỹ Trúc rất smart (thông minh), chú Duy chỉ dẫn vài ba động tác căn bản là cháu Mỹ Trúc có thể tự tin và làm được công việc bấm hình, hình ra rất đẹp và rõ nét, bố cục thật chuẩn.  Hôm nay chú Duy mượn dòng nầy để nói lên lòng cám ơn của chú đến với cháu Mỹ Trúc nhé (I want to say “thanh you very much” for taking pictures for me on July 4th 2012 at my home, Mỹ Trúc).

Hội Ngộ đã qua rồi, các bạn ai cũng đã về nhà nấy. Tối hôm qua người “hạnh phúc nhất” của Hội Ngộ Cao Thắng 2012 là cô Xuân Lan đã đáp chuyến phi cơ lúc 10:30PM (29 July 2012) tại San Franciso để về lại Sydney, Úc Châu. Xin nhắc lại Xuân Lan qua đây, tuần lễ đầu tiên ở San Jose tham gia Hội Ngộ và gặp gỡ bạn bè. Tuần lễ kế tiếp đi qua Houston, Texas dự đám cưới của người bà con, và gặp luôn vợ chồng Quốc Thông tại đây. Trở về lại San Jose, tạm trú tại nhà Đăng Khôi & Kim Hương, gặp các bạn bè và đi ăn lunch tại Grand Century do Kim Loan khoản đãi (có chụp hình và post lên rồi). Bước du lịch tiếp theo là Xuân Lan đã được quý anh Cao Thắng tại Miền Nam mời về thăm chơi, có bạn Hoài Hương tháp tùng để gặp Thu Thủy, Phương Anh, Đào Công Minh, anh Huỳnh, anh Thành, anh Lâm Thanh Hùng, v.v…Rồi Xuân Lan được bạn Bùi Thị Chung bảo trợ mua vé qua Minnesota gặp Chung và hai anh Phan Anh Hải và Lương Văn Hòa, mấy ngày ở tại Minnesota được 3 bạn tại đây chở đi chơi, nghe nói không còn say xe, say sóng nữa mà bắt đầu “say tình.” Tình đây là bạn bè ở đâu cũng nhiệt tình nồng thắm với Xuân Lan hết. Vậy mà tuần đầu ở tạm nhà Duy, Xuân Lan cứ thức tới 4 giờ khuya ngồi gõ keyboard lên chợ Chồm Hỗm. Hoài Hương và Duy cứ năn nỉ ỉ ôi cô nàng hãy đi chơi chung với các bạn, forget chuyện viết bài viết vỡ report về Úc. Cô nàng sau đó complain và đòi về lại Úc ngay sau khi ở Texas về. Điều này XL đã làm cho Hoài Hương và Duy rất buồn lòng và các bạn khác cũng không vui, vì XL không chịu nghe theo lời khuyên để đi chơi để hòa đồng với các bạn trong tuần đầu ở Mỹ. Xuân Lan ơi, dịp may trong đời chỉ có một lần thôi, đã bao nhiêu lần XL cứ đòi cancel chuyến bay, đã bao nhiêu lần XL cứ viết email đòi thay đổi. Từ đây về sau, Xuân Lan qua Mỹ chơi hay đi đâu là do Xuân Lan quyết định riêng, chứ các bạn và Duy không dám bàn vào nữa. Hy vọng qua cuộc du lịch tại Hoa Kỳ thăm các bạn bè ở Miền Nam Cali, qua Minnesota đã làm cho Xuân Lan thấy lời nói của Hoài Hương, của các bạn CT và của Duy có ích cho Xuân Lan không? Nếu Xuân Lan quyết định đi về Úc ngay sau khi ở Texas về thì làm sao XL gặp được Thu Thủy, Đào Công Minh, anh Hòa Lương và có những cuộc vui dài như vậy. Riêng Duy ở Mỹ 25 năm rồi, cũng chưa đi gặp nhiều các bạn CT như Xuân Lan kỳ này vậy.


Hôm nay sẵn dịp post hình cũ và một số tấm hình mới các bạn 10CT5 chụp hôm July 4th 2012, nên có một vài dòng tâm tình với các bạn gần xa.

Thân chào,
Ngô Đình Duy

Hơn 30 năm sau (các bạn gặp nhau tại Mỹ?)
Từ trái sang phải: Hoài Hương, Mỹ, Kim-Hương A, Lệ Hằng, Chung























2 comments:

  1. Người ngồi giữa Chung và Lệ Hằng là chị Hồng thị Bạch làm bên phòng HC xí nghiệp ĐTBH, cũng là một nàng dâu CT. Chồng là Lê Hữu Đức sau 75 vào CT bên lớp BTVH qua 76 được phân về các lớp CK sau này. Nằm trong số hs xí nghiệp chọn về đưa đi Tiệp Khắc 6 tháng, từ tháng 12/1980- 6/1981.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thank you Thoại Vân cho biết cô bạn ngồi bên giữa Chung và Lệ Hằng. Vậy mà anh Tư cứ tưởng là cô em gái của Lệ Hằng, được mẹ cử “đi kèm” Lệ Hằng để coi anh chàng CT nào tán tỉnh là về mach lại mẹ. Hóa ra là bạn cùng làm Điện Tử Bình Hòa từ 1977.

      Delete