Welcome to my blog

Welcome to my blog, please enjoy...



Tuesday, July 24, 2012

Bữa Cơm Ân Tình do Hoài Hương & Hương A Mời tại Nhà Duy, Thứ Hai 9 July 2012


Các bạn CT thân mến
Tưởng rằng tối nay được giải nghệ, không còn hình nào để post lên. Nhưng khi check lại “Trang Hội Ngộ Cao Thắng 2012,” Duy thấy thiếu bữa cơm tối ân tình do Kim Hương A nấu để đãi ba mẹ, anh Học và Duy vào đêm cuối tại nhà Duy là tối Thứ Hai 9 July 2012.

Sáng Thứ Hai khi thức dậy thì Hoài Hương nhắc “Anh Duy nhớ đêm hộp thức ăn đêm qua Kim Loan bới cho anh Duy đó đi ăn trưa nhé.” Rồi nàng nói “Anh có nhớ không, hay là quên như mấy lần trước.” Chưa hết Hoài Hương nói tiếp “Chiều nay Kim Hương A muốn nấu canh chua cá chiên mời ba mẹ anh, anh Học & anh Duy đến đây ăn để tụi em được gặp hai bác, và chào từ giã gia đình của anh luôn.” Nghe Hoài Hương nói, Duy rất cảm động, nhưng sợ hai nàng Hoài Hương và Hương A ở nhà lo đi chợ nấu ăn buổi tối mất hết ngày giờ, thì giờ đâu còn đi shopping nên nói “Hoài Hương ơi! Don’t worry, đừng nấu nướng chi cho mất thì giờ, có gì ăn nấy cũng được.” Nhưng Hoài Hương nhất định “anh Duy à! Anh đối xử thật tốt với em và các bạn em nên Hương A & em muốn nấu bữa cơm gia đình mời hai bác, anh Học và anh Duy ăn, tại sao anh lại từ chối tấm lòng của hai đứa tụi em.” Thấy không thể nào từ chối nên Duy say “yes” cho hai nàng vui.

          Tối Thứ Bảy, 7 July 2012, cô nàng Kim-Hương A đã trổ tài nấu ăn cho sáu cô ăn cơm tối tại nhà Duy rồi. Tối Chủ Nhật thì Hoài Hương, Hương A và Duy lên nhà Kim Loan dự bữa cơm thân mật. Ngày hôm sau, sáng Thứ Hai Duy đi làm rồi thì Hương A & Hoài Hương lo đi chợ  mua sắm. Khi tới hãng, Duy nhấc phone mời luôn Kim Loan tới dự “Hello Kim Loan đó hả, chiều nay Hương A và Hoài Hương nấu cơm gia đình mời ba mẹ Duy, anh Học và Duy. Đây là bữa cuối tụi mình gặp Hương A, Duy thân mời Kim Loan & gia đình Loan tới ăn cơm luôn.” Kim Loan cũng rất vui và thiệt tình “Để Loan phone ông xã nhờ ông xã tối nay về sớm trước 7:00PM để lo cho mấy cháu. Loan sẽ đến nhà Duy khoảng 7:30PM nhé. Cám ơn Duy có lời mời cho Loan gặp lại Hương A một lần nữa.” Duy cũng gọi phone để mời anh Học, và nhắn mời của Hoài Hương và Hương A đến với cha mẹ mình, nhưng ba mẹ Duy đang bị cảm sốt nên không đến dự được.

          Buổi trưa Thứ Hai Duy mở phần cơm “togo” đêm qua Kim Loan gởi cho vì thức ăn đêm qua còn dư nhiều lắm. Đây là bún ăn với gỏi chang với nước mắm. Nước mắm này được Hương A và Kim Loan pha đúng là ăn rất dịu dàng, Hương A có tài nấu ăn thật khéo. Buổi trưa Hoài Hương lại phone cho Duy “anh Duy nhớ lấy phần togo ăn trưa đi nhé. Chiều về chuẩn bị ăn tối với tụi em, Hương A nấu ăn tuyệt lắm.”

          Buổi chiều về đến nhà lúc 7:00PM thì Duy đã thấy thức ăn bày biện rất đẹp trên bàn. Hoài Hương khoe “em mới lột tỏi cho Hương A ướp thức ăn, không có tỏi làm sao thức ăn thơm được anh Duy thấy không?” Nhìn thức ăn ngon, bày biện đẹp mắt, Duy nói “Trông Hương A nấu ăn khéo quá, trông rất mỹ thuật, chút xíu Duy phải lấy máy hình chụp đàng hoàng để các bạn thấy Hương A nấu ngon và bày biện đẹp như thế nào.” Nhân tiện Duy cũng khoe luôn với Hoài Hương và Hương A luôn “Hai cô lên đây Duy cho xem bài thơ mới ra lò chiều nay. Đó là bài thơ 'Choàng Tay Chắc Ấm Tay Người  (xin click vào nếu muốn xem bài thơ)’ trong bài Party tại nhà Lữ Thành Long.” Hoài Hương dành đọc lớn lên cho Hương A nghe. Giọng của Hoài Hương thuộc chất giọng “thổ” nghĩa là giọng gốc người Huế, khàn khàn. Hoài Hương nói “anh Duy phải biết, thơ hay cần có giọng ngâm hay mới tôn vinh bài thơ lên được. Thôi nghe Hoài Hương ngâm nè.” Đúng như Hoài Hương nói, nàng đọc thơ “rất tuyệt.” Đang khi đọc bài thơ thì Kim Loan bấm chuông đúng boong 7:25PM, tức là sớm hơn 5 phút như đã hẹn sáng nay. Kim Loan vô nghe Hoài Hương ngâm lại “Choàng Tay Chắc Ấm Tim Người,” Kim Loan và Hương A khen giọng ngâm thơ của Hoài Hương làm Hoài Hương được “lên mây” sướng quá. Rồi ba nàng hỏi tại sao Duy làm bài thơ nhẹ nhàng hay quá vậy, Duy chỉ trả lời “Thơ xuất phát từ con tim, từ lòng chân thành thì ra thôi.” Bây giờ ba nàng cùng chọc quê “anh Duy vọt là ra thơ thôi.”

          Khoảng 10 phút sau thì anh Học cũng đến, cho biết ba mẹ Duy không đến được vì đang ốm. Có đủ người 5 người nên bắt đầu vô dự bữa cơm chiều “đặc biệt” do Hương A trổ tài nấu. Bây giờ xin mời các bạn xem hình sau đây….


























No comments:

Post a Comment