Welcome to my blog

Welcome to my blog, please enjoy...



Sunday, July 22, 2012

Tâm Tình Sau Hội Ngộ CT: Tâm Tình của Vũ Kim Loan Gởi Đến Quý Thầy Cô & Quý Bạn Hữu Gần Xa

Tâm Tình của Vũ Kim Loan Gởi Đến Quý Thầy Cô & Quý Bạn Hữu Gần Xa

Quý Thầy Cô kính mến & Quý Thân Hữu CT thân mến,
     
Chiều hôm thứ sáu tuần rồi 20 July 2012, Duy nhận được lá thơ của Kim-Loan gởi tới. Nguyên là trong tuần rồi, nhân buổi lunch thiết đãi Xuân Lan trở lại San Jose, Kim Loan có những nhận xét rất chân tình về buổi Hội Ngộ. Duy có yêu cầu KLoan viết lại và post lên trang blog này để bạn bè và thân hữu xa gần được đọc những chia sẻ của KLoan. Thân mời Quý Thân Hữu đọc những tâm tình của KLoan gởi đến quý bạn bè qua bức thơ sau đây:

------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Trưa ngày Thứ Tư 18 July 2012, Kim Loan, Hoài Hương, Kim Hương và Duy có một bữa cơm trưa (lunch) tại nhà hàng Cơm Tấm Thiên Hương (trong khu Grand Century, San Jose) với Xuân Lan, nhân chuyến Mỹ du của XL đến Hoa Kỳ và sắp đi xuống Miền Nam Cali để gặp một số bạn bè CT tại đây. Nhân bữa lunch KLoan có tâm tình về ngày Hội Ngộ Cao Thắng 2012 vừa qua. Vì KLoan đưa ra nhiều nhận xét chính xác và đầy đủ với tất cả các bạn CT trong BTC nên KLoan được Duy yêu cầu (Please do me a favor), viết lại để gởi đến cho các bạn xa gần được đọc và được nghe KLoan tâm tình với các bạn.
Từ trái sang phải: Hoài Hương, Kim Loan, Kim-Hương và Xuân Lan
(Duy đứng chụp nên không có trong hình). Xin cám ơn KLoan đã dành thì giờ ra viết được một bài “dài dòng” thay vì “vài dòng” như lời KLoan nói.

Quý Thầy Cô kính mến & Quý Bạn Bè CT thân mến,

Trưa ngày 7/18 gặp lại các bạn Kim Hương (vợ anh Đăng Khôi), Hoài Hương, Xuân Lan, và Duy tại San Jose, Kim-Loan (KLoan) có “lỡ dại” phát biểu vài lời về Buổi Hội Ngộ Cao Thắng hôm ngày July 4th 2012, thế là các bạn có ý kiến nhờ KLoan phải viết xuống chớ không thể “nói xuôi” rồi nó trôi đi mất. Hơn nữa, đêm đó về thì thấy Duy đã post hình ảnh buổi ăn trưa (lunch) lên web và cũng đã có nhiều ý kiến nhận xét tương tự như KLoan, nhưng thôi một lời “đã hứa” thì KLoan phải “giữ lời” và phải ghi “vài dòng” tâm tình sau Buổi Hội Ngộ 2012 kỳ này tại San Jose.

Trước hết (KLoan), con phải rất chân thành cám ơn kính gởi đến tất cả Quý Thầy Cô đã dành thời giờ quý báu và đường xa đến chung vui với chúng con. Sự hiện diện của Quý Thầy Cô đã làm cho buổi họp mặt thêm phần long trọng.

Kế đến, KLoan xin chân thành cám ơn đến tất cả quý bạn xa gần đã tích cực tham gia thật đông, mua áo T-Shirt thật nhiều, ủng hộ mua vé số và tham gia các trò chơi khác. Sự hiện diện nhiệt tình của các bạn đã làm cho Ban Tổ Chức (BTC) vô cùng hân hoan và xúc động, vì biết rằng cuộc tổ chức này được thành công mỹ mãn. Thú thật với các bạn là sự thành công này ngoài sự dự đoán của BTC tại San Jose.

Quý Bạn Thân Mến,
BCT San Jose gồm tất cả những cựu học sinh Cao Thắng hiện đang cư ngụ tại vùng Bay Area. Lần tổ chức này, người thì góp sức, bạn khác thì giúp của. Trong nhiều tháng họp hành, thảo luận chương trình, thâu nhận ý kiến, phân chia công việc, tất cả mọi người ai cũng tích cực chung một bàn tay đóng góp.

Các bạn nếu đã có tổ chức tiệc cưới cho mình thì biết, là người trong cuộc, tất cả mọi việc đều rất tỉ mỉ, từ cái theme về màu hoa, cho đến chiếc khăn trên bàn, cùng tấm thiệp mời đều cũng phải tiệp màu. Các bạn Cao Thắng (CT) mình khi tổ chức lần này cũng vậy, rất tỉ mỉ trên từng màu sắc của những tấm poster, bảng chào mừng Thầy Cô, bạn hữu, cho đến tấm bảng “CAO THẮNG HỘI NGỘ” từng kích thước chữ, màu sắc của chữ cũng được bàn thảo. Người có công design ra tấm bảng này là anh Nguyễn Đăng Khôi. Anh Khôi cùng với vợ là Nguyễn Kim-Hương, đều là học sinh CT. Hai anh chị là trụ cột chính cho những buổi Hội Ngộ CT tại San Jose, cho bất cứ event nào có liên quan đến CT. Gia đình anh chị Khôi-Hưng rất hiếu khách, chỉ cần biết các bạn là dân CT, là được hai anh chị chào đón ngay, không cần quen biết trước.

Ngoài ra Kim Hương cũng là Thủ Quỷ cho chóm CT San Jose, kiêm phần Trưởng Ban Ẩm Thực nhân kỳ Hội Ngộ lần này. Kim Hương đã dành rất nhiều thì giờ để đi thử nhiều nhà hàng cùng sự giúp đỡ của một số Nàng Dâu CT lo phần Ẩm Thực mà chúng ta đã có một buổi ăn thật ngon lành. Chỉ một tuần trước khi Hội Ngộ CT, anh Đăng Khôi bị chẩn đoán một căn bệnh làm cho một số anh chị em trong nhóm “bị shock” và đã muốn bỏ cuộc. Nhưng anh Đăng Khôi cho biết hãy vì anh mà tiếp tục, công sức quý anh chị em đã bỏ ra rất nhiều rồi, phải làm cho tròn trách nhiệm, và rồi buổi Hội Ngộ hình thành.

Hôm Hội Ngộ, trong một màn trình diễn bất ngờ, khi cô MC Phương-Anh đột ngột mời anh Khôi lên đọc lại lời thề nguyền ngày thành hôn của hai Anh Chị, trình diễn mà ra thật, anh Khôi đã quỳ xuống chân Kim-Hương và lập lại lời hứa năm xưa trước bàn thờ: “Khi thịnh vượng cũng như lúc gian nan, khi mạnh khỏe cũng như lúc bệnh hoạn, anh vẫn yêu và chung thủy với em đến hết đời anh.” Kim-Hương đôi mắt ngấn lệ “và em cũng thế,” Kim-Hương sẽ luôn luôn bên anh để nâng đờ tinh thần của anh. Các bạn CT cũng sẽ luon hổ trợ anh chị, cầu mong anh Khôi mau chóng khỏe lại anh nhé.

Nói đến MC, lần này nhóm CTSJ mới phát hiện ra 2 tài năng mới: Anh Trần Xuân Hòa và Nguyễn Phương Anh. Cả hai đều là cựu học sinh CT, hai anh chị này được mời làm MC trong những ngày cuối, thế mà lại thủ diễn xuất sắc như dân professional vậy, ăn nói rất lưu loát và rất tự nhiên. Phương Anh với tà áo dài tím Huế thướt tha, với nét đẹp kiêu sa, nói chuyện duyên dáng nhẹ nhàng bên cạnh MC Xuân Hòa, là anh ruột của Kim Hương. Anh Xuân Hòa to cao, giọng trầm ấm và ca rất hay. Thế mới biết dân CT có bá nghệ (trăm nghề, muốn nghề gì là xuất chiêu ngay!).

Vũ Văn Bộ trong đợt chuẩn bị Tiền Hội Ngộ, chợt có sáng kiến “tại sao tụi mình không tự design một kiểu áo T-Shirt để làm quà lưu niệm cho lần gặp gỡ lớn này.” Mọi người đều tán thành với ý kiến của Bộ. Và từ đó Bộ bắt tay vào việc design ngày và đêm. Fashion design do Michael Vũ Bộ vẽ ra tới mười mấy kiểu áo, hình thân áo trước, rồi thân sau. Sau đó Bộ lấy số phiếu chung với kiểu vẽ cuối cùng là chiếc áo các bạn đã mặc Ngày Hội Ngộ. Các bạn cũng thấy, chiếc áo thật đơn sơ với huy hiệu Cao Thắng cùng dòng chữ Cao Thắng Reunion 2012 ở bên dưới. Mình mặc vào thì thấy đơn sơ, nhưng thực ra để có kiểu mẫu này, Bộ và Max, người con trai 11 tuổi của Bộ, đã bỏ ra rất nhiều thì giờ dùng Photoshop để design ra chiếc áo, sao cho màu sắc rất thực với màu xanh CT, sao cho phù hiệu vừa vặn, cắt hay thêm bớt chữ ở dưới để chiếc áo được cân đối.

Chiếc áo design sẽ không thành hình nếu không có được sự tài trợ của anh Lý Văn Chậu Anh Châu đã ứng trước mọi phí khoản và cũng là người đi kiếm vendor đặt áo. Công việc đặt áo tuy đơn giản, nhưng cũng phải kỳ kèo bớt một thêm hai với vendor, phải quay lại nhiều lần để coi mặt hàng, size áo, manufacturing, quay lại coi mẫu áo khi họ làm xong sản phẩm đầu tiên. Ngày Hội Ngộ đến, anh Châu lại mang vào thêm 4 bọc key-chains để tặng các bạn làm quà lưu niệm. Trên mỗi key-chain có khắc huy hiệu CT cùng tên của từng bạn một. KLoan không biết process (quá trình hay công đoạn) để làm những miếng key-chains này, nhưng đoán chừng chắc anh cũng phải chi tiết từng góc cạnh. Ngoài ra anh Châu cũng là người chủ chốt của những buổi đi chơi ban ngày cho những bạn ở xa đến thăm, chương trình của anh rất chu đáo, mỗi ngày đi một nơi khác nhau.

Các anh bạn CT địa phương đã chia nhau công tác, người mời Thầy Cô, người mời bạn, ai sẽ là người đón rước từ phi trường, mọi người sẽ ngủ ở đâu? Rồi ai sẽ là người chở quý Thầy Cô, các bạn đi chơi? Party mỗi đêm sẽ ở nhà ai? Ai nấy đèu vui vẻ nhận trách nhiệm. Bây giờ khám phá ra thêm hai tài năng mới, anh Dũng Cà Ri cũng là dân cao thủ về chụp hình và anh Phan Anh Hải cũng rất pro về quay video clips. Các bạn sẽ được đón xem video anh Hải thâu trong ít ngày sắp đến. Quay video clips là cả một nghệ thuật, nhưng cũng phải rất tốn nhiều thì giờ để edit, cắt bỏ, rồi chọn nhạc cho phù hợp với cảnh thâu cho sống động. Cám ơn anh Phan Anh Hải đã volunteer nhận trọng trách nầy.

Thành phần nòng cốt cũng phải kể đến Ái Liên. Cô thư ký nhỏ nhắn dễ thương củ nhóm, trong thời gian chuẩn bị, họp hành khá nhiều và họp giờ lunch cũng nhiều. Lúc nào Ái Liên cũng có mặt để ghi report lại cho cả nhóm cùng biết vì không phải mọi người đều có mặt trong những buổi họp hành bàn thảo nầy. Bài tường thuật của Ái Liên rất đầy đủ, và rất chi tiết. Chưa kể đến, Ái Liên viết văn rất hay và đầy xúc cảm.

Họp nhóm và party mà không có Hoài Hương thì không sống động, đối với Kim Loan, Hoài Hương là linh hồn của nhóm. Hồi nào tới giờ , Hoài Hương không thay đổi, vẫn ồn ào, vẫn náo nhiệt nhưng lại có trái tim rất lớn và rất tế nhị với các bạn, Hoài Hương sống cho bạn và vì bạn. Họp mặt lần này, chắc Hoài Hương mệt lắ vì phải chạy rất nhiều shows mỗi ngày từ sáng đến đêm tối, vì Hoài Hương chìu lòng các bạn và thương mến các bạn. Nhìn photo thấy nhiều ngày Hoài Hương bơ phờ, có ngày tắt ngay luôn tiếng nói, khò khè mà cũng ráng nói, nói với các bạn, mai các bạn về rồi, còn ai nữa để mà nói.

Cuộc Hội Ngộ thành công cũng nhờ sự góp sức rất nhiều của các nàng dâu CT, chị Thanh Cảnh vợ của anh Nguyễn Minh Đức, chị Mai vợ của anh Võ Duy Khoa, chị Nga vợ anh Lữ Thành Long, chị Hạnh vợ anh Nguyễn Trung Hiếu, chị Trang vợ anh Hoàng Thiên Lộc, chị Châu vợ anh Nguyễn Công Thăng, chị Hoàng Kim Loan vợ của anh Trần Xuân Hòa, chị Đỗ Mùi vợ của anh Lý Văn Châu, chị Donna vợ của anh Thắng Phan. Lần này Kim Loan được hân hạnh biết chị Ngọc, vợ của anh Hoàng Kỹ Lạng, chị Hải vợ của anh Phan Anh Hải, và các cô con dâu CT khác mà Kim Loan chưa được dịp nói chuyện. Các chị đúng là mẫu người vợ đảm đang, lấy cái vui của chồng làm niêm vui cho chính mình, lặn lội đường xa với chồng đến dự Buổi Họp Mặt này.

Các bạn có hỏi “Ủa sao Rể CT đâu mất hết rồi? Xuân Lan trả lời ngay “Sau lưng những người đàn bà được tự do đi hội họp bạn bè la bóng dáng của những đức lang quân âm thầm thay tả cho con.” Xin cám ơn tất cả các anh Rể CT đã cho các bạn của Kim Loan được leo lên máy bay đi travel một mình để được thóa mái gặp bạn bè, để ôn lại ít phút của tuổi thanh xuân, cho tụi em vài  ngày quên đi việc giặc giủ, nấu ăn. Ba mươi mấy năm rồi tụi em mới gặp nhau, tâm sự hoài mà vẫn chưa đủ.

Lời cám ơn chân thành đến gia đình anh em của Kim Hương, luôn luôn có mặt trong tất cả các buổi họp mặt CT, đóng góp nhiều tiết mục thật hay cho chương trình. Lòng biết ơn đến toàn thể gia đình Hoài Hương, gia đình chị Hà đã thân mật bao thầu hết đại gia đình CT đến nhà, chị Hà nấu ăn, còn anh rể và các cháu Hoài Hương trình diễn live show sống động.

Không có lửa thì làm sao có khói, người đề xướng cho buổi Hội Ngộ CT năm 2012 là anh Ngô Đình Duy. Đúng ngày Tết Dương Lịch năm nay 1/1/2012, cơ duyên gặp nhau buổi lunch của cả nhóm CT địa phương, anh Duy có đề nghị “Minh nên tổ chức ngày CT Reunion vào dịp tháng 7 này không?” Mọi người tán thành và chương trình bắt đầu hoạch định từ ngày đó. Duy đã cùng anh Khôi + Kim Hương và anh Long đã cộng tác rất chặt chẽ để viết thư ngỏ mời tham dự cùng toàn thể anh em CT khắp nơi. Duy cũng theo dõi danh sách những bạn bè tham dự. Hoài Hương luôn nói “người chủ chốt là người chịu nhiều trách nhiệm và xót xa nhất!” Quả thật như vậy, nay tiệc đã tàn, ai đã về nhà nấy và quay lại với nếp sống thường ngày, chỉ còn có bác phó nhòm Duy đêm đêm vẫn cặm cụi edit hình ảnh, rồi “vọt thơ” ra, vội upload hình và viết phóng sự để cho các bạn theo dõi cho nóng bỏng. Mỗi đêm Duy làm việc như vậy cho tới 2 giờ sáng và từ ngày July 4th 2012 cho tới bây giờ. Duy và Hoài Hương tranh dành nhau trong việc sụt ký lô lần tổ chức này.

KLoan ăn gian một chút ở đây để viết cho CT5, các bạn của Kim Loan lần này có Kim Hương (A) về từ Virginia Beach, Chung về từ Minnesota, Mỹ và con gái Mỹ Trúc về từ Louisiana, Xuân Lan bay từ Úc, Lan B từ Việt Nam (VN) quá, ở lại mấy tháng chờ đợi ngày Hội xong mới về VN trở lại. Lan B đã cùng con gái đến tham dư. Cám ơn các bạn đã thu xếp để về dự Ngày Hội Ngộ, để cho KLoan gặp được các bạn. Đó chưa kể các bạn khác ở VN có Chi Đàm, Kim Hoa, Thoại Vân, Đức Hạnh, Ngọc Lan, Hồng Yến, Bảo Loan, và còn nhiều bạn khác, ngày ngày ngóng cổ chờ Lan B về thuật lại Ngày Hội Ngộ, chờ hình Duy post lên để các bạn cùng xem. Các bạn nôn nóng như chính người trong cuộc, CT5 là thế đó, yêu trường, kính Thầy, giúp bạn. Đó chính là đặc điểm đáng yêu của CT5.

KLoan xin lỗi nếu như thiếu sót tên nhiều bạn ở đây. Cho KLoan xin dùng lời của Xuân Lan và Hoài Hương để kết thúc nơi đây “Cao Thắng mãi mãi trong lòng chúng ta.”


Kính chào Quý Thầy Cô & Thân chào quý bạn,

Vũ Kim Loan (10CT5, nk 74-75; Điện Tử 2, nk 76-77)

3 comments:

  1. Kim Loan ơi ! Loan đã đại diện CT5 để nói lên tâm tình của lớp mình dành cho tất cả quý thầy cô và các anh chị em CHSCT. Lời văn chân tình và tha thiết không hổ danh Trưởng Ban Học Tập của CT5.
    Cám ơn bạn thật nhiều, mong sẽ có một ngày hội ngộ cùa lớp CT5, ĐiệnTử 2 chúng mình.

    ReplyDelete
  2. Cao THắng hội ngộ San Jose
    Thành công mỷ mản mấy cô lớp mình
    Ra sức đóng góp nhiệt tình
    Các bạn về dự có hình xinh ghê
    Em nào củng đẹp thấy mê
    Tuổi ngoại ngủ tuần lê thê dáng ngà
    Thêm lời hoa mỷ anh ca
    Làm cho tất cả như là lên mây
    Lớp nử duy nhất này đây
    Vẩn vậy giờ lại "hay hay" hơn người
    Lớp nàng luôn thắm nụ cười
    Các chàng tiếp cận rỏ mười "hay hay "...

    NTKH CT5

    ReplyDelete
  3. K.Loan vẫn khiêm tốn, kín tiếng và dè dặt như ngày nào, nếu như bông tre gần 60 năm mới nở bông thì tôi ví K.Loan như đóa hoa đó, Tôi đã đọc rất nhiều lần "Tâm tình sau hội ngộ" đầy đủ chân tình bạn đã chia sẽ và thay lời muốn nói để cám ơn tới những người bạn đã bỏ ra tâm huyết cho cuộc hội ngộ Cao Thắng in San Jose thành công tốt đẹp.Chúc bông tre luôn luôn tươi.
    Thân ái
    Nguyễn Đăng Hùng

    ReplyDelete