Welcome to my blog

Welcome to my blog, please enjoy...



Friday, July 27, 2012

● Những Bài Thơ Vui, Những Tấm Lòng Đẹp


● Những Bài Thơ Vui, Những Tấm Lòng Đẹp


Quý Thân Hữu CT thân mến,

Hôm nay xin gởi đến Quý Thân Hữu một số bài viết & bài thơ & hình ảnh chụp lớp 10CT5 tại quê nhà vào tháng 11/2011. Lúc đó ở Mỹ có Bùi Thị Chung Nguyễn Thị Mỹ về Việt Nam thăm gia đình. Lúc đó thì Duy mới biết các bạn CT5 từ tháng 10/2011 qua trang Thân Hữu Cao Thắng Úc Châu do những bài viết của Xuân Lan (Xuân Lan’s stories). Dù chưa gặp mặt lại các bạn lớp nữ sinh độc nhất trước 4/1975, nhưng qua thơ từ email liên lạc, tình thân và tình bạn cũng bắt đầu từ đó.


Được tin các bạn bên 10CT5 họp mặt tại nhà bạn Đàm Thị Kim Chi, Duy rất nóng lòng gặp lại các bạn. Đường về thì quá xa xăm mịt mù:

Cali đang dịp vào thu
Nghe tin Họp Bạn lòng như muốn về
Đường về sao lắm nhiêu khê
Bao năm chờ đợi…muốn về thăm em…

Hơn ba mươi năm xa cách, mất liên lạc từ lúc rời trường khoảng 8/1976, cho mãi đến cuối tháng 8/2011 mới gặp lại Hoài Hương, gặp lại Kim Loan, bao nhiêu hình xưa bóng cũ ngập tràn trong tâm khảm và từ đó những bài thơ về bạn xưa tại Cao Thắng được hình thành. Tháng 11/2011 các bạn nữ 10CT5 họp bạn khi có Chung và Mỹ về, Duy nhận được bài viết của Lan Bê tường thuật lại cuộc Họp Mặt. Sáng hôm đó Thứ Bảy lúc 10 giờ sáng, Duy ngồi trước laptop, đọc thơ Lan Bê mô tả, lòng đầy cảm xúc nên bao nhiêu nguồn thơ cứ theo mười ngón tay gõ ra và được nhiều đoạn thơ gởi đến cho các bạn nữ bên lớp 10CT5. Bà xã sáng hôm đó thấy Duy vui vẻ nên nói “Chà, hôm nay gặp lại mấy nàng tiên xưa chắc không cần ăn cơm cũng no rồi phải không? Gặp các nàng đúng là bắt được đài, được tần số tha hồ thơ với thẩn, tán cho sướng đi.”

Hôm nay xin gởi đến Quý Thân Hữu (đặc biệt những bậc đàn anh chưa đọc các bài viết này) về hai bài viết có thơ, có hình của các cô bạn bên lớp 10CT5 (xin click vào bài dưới để đọc)


Ngày đó thì Duy cũng mong là Chung và Mỹ ở Hoa Kỳ thì thế nào cũng có dịp gặp gỡ và trò chuyện. Nhưng lúc đó cũng chưa biết khi nào hết, vì muốn gặp gỡ là phải dàn xếp công việc, thời gian sao cho thích hợp. Cho đến đầu năm vào ngày 1/1/2012 thì nhóm Thân Hữu Cao Thắng tại San Jose mới đi đến quyết định tổ chức Hội Ngộ Cao Thắng 2012 vào dịp tháng 7/2012 này. Cuộc Hội Ngộ này, dư âm vẫn chưa hết, còn nhiều hình ảnh chưa ghi chú (notes), nhiều bài posted (đăng lên) chưa có thì giờ viết. Đặc biệt sau Hội Ngộ có nhiều Thân Hữu thuộc khóa đàn anh trước năm 1975 vào trang blog đọc và xem hình. Các anh có gởi email riêng cho Duy bày tỏ lòng ngưỡng mộ vì thấy những bài viết và hình ảnh về Cao Thắng ngày xưa và ngày nay làm các anh như sống lại thời học sinh.

Trong tuần này có 3 người bạn tham gia Hội Ngộ tìm gặp được bạn bè xưa, đây là những niềm vui lớn sau Hội Ngộ, và rồi đầy công việc “tìm bạn xưa lưu lạc” chắc sẽ có nhiều kết quả vì trang blog này có nhiều cựu học sinh đến thăm viếng và đọc bài. Bài viết hôm nay xin gởi lại cho quý anh, quý thân hữu mới đọc trang blog nầy cách đây vài tháng tìm lại được những tấm lòng của quý cô lớp 10CT5, và những bài thơ của quý cô cũng như của Ngô Đình Duy. Hy vọng những bài thơ này sẽ làm cho quý thân hữu thấy cõi lòng mình thêm ấm áp tình thân của những ai đã học tại Trung Học Kỹ Thuật Cao Thắng trước và sau 1975.

Thân chúc Quý Thân Hữu Cao Thắng một cuối tuần đầy an-vui & hạnh phú.c

Thân chào,
Ngô Đình Duy (10T1, niên khóa 1974-1975) 

1 comment:

  1. Anh Duy
    Cho xem Video họp mặt 7/2012 tại San Jose đi.

    ReplyDelete