Welcome to my blog

Welcome to my blog, please enjoy...



Wednesday, July 25, 2012

Tiền Hội Ngộ CT: Lunch in San Jose on July 4th 2012

Tiền Hội Ngộ Cao Thắng 2012: Lunch in San Jose trưa Thứ Tư, July 4th 2012

Trong bài “HộiNgộ Cao Thắng 2012 in San Jose” Duy có viết Part II (phần 2) nói về buổi sáng chụp hình ảnh các cô CT5 tại nhà Duy. Hôm nay post hình ảnh photo buổi lunch trưa ngày July 4th tại San Jose, Duy xin trích lại đoạn văn đã đăng cho các bạn đọc lại trước khi xem hình.
-------------------------------------------------------------------------------------------------------
Trong khi chụp hình các cô CT5 (sáng Thứ Tư, July 4th 2012) thì bạn Lữ Thành Long phone lại nhà Duy cho biết người bạn Nguyễn Việt Trúc từ Dallas, Texas đã đáp phi cơ xuống San Jose sáng nay. Duy nghe nói bạn bè đến San Jose nên nói với anh Long chở Trúc lại nhà chơi sẵn Trúc thăm mấy cô CT5 luôn. Cũng may khi Trúc đến thì việc chụp hình đã xong hết. Anh Trúc được gặp Xuân Lan và Bùi Thị Chung nên Duy có chụp hình các bạn mới đến như Lữ Thành Long, Vương Bá Quốc Hùng và Nguyễn Việt Trúc với hai cô này.


Việc chụp hình đã xong thì cũng hơn 11:30AM, Hoài Hương, Lữ Thành Long và Duy bàn việc đi ăn sáng thiết đãi các bạn từ xa về. Bạn bè đi làm 3 xe đến San Jose vô tiệm “Thành Hội” là tiệm bán thực phẩm Huế mới khai trương (opening) có con gái của bạn Nguyễn Minh Đức & Cảnh tên là Phương đứng bán cho gia đình bên chồng là chủ tiệm này.

Sau khi sắp xếp đồ nghề gọn gàng chỉ mang theo máy ảnh và flash là Duy được bạn Long chở đi. Duy ngồi phía sau chung với người bạn lần đầu tiên gặp sau hơn 36 năm là anh Nguyễn Việt Trúc, lớp 10CT4 niên khóa 1974-1975. Sau 30/4/1975, Duy sống rất khép kín, ai cạy miệng cũng không nói được câu nào, sống mà như câm vậy, nói năng phải suy nghĩ chín chắn chớ không có dám giỡn hay hồn nhiên, hớ hênh được. Nếu không giữ miệng giữ mồm dễ đi “học tập cải tạo” lắm. Duy thấy Việt Trúc trong trường, công tác bên ban Xã Hội, thấy mà chẳng buồn chào hỏi gì hết, nên khi Trúc chào hỏi Duy bên trang Thân Hữu Cao Thắng Úc Châu (THCTUC), Duy ngạc nhiên lắm, không biết tại sao có người biết rõ mình, mà mình thì chẳng biết tí nào về anh ta. Đối với văn hóa Mỹ, đó là thiếu lịch sự lắm. Đọc bài viết của Trúc trên THCTUC mới được biết bạn Lê Thế Dục, bạn Lê Tấn Nhã cùng Nguyễn Việt Trúc và Lữ Thành Long được chọn trong 20 bạn tại Cao Thắng ra ngoài Bắc học khóa Giáo Sinh 4 (GS4) trong vòng 2 năm rồi trở vào Nam đi dạy các trường dạy nghề tại Saigon và vùng phụ cận. Trong thời gian ở ngoài Bắc, sống rất thiếu thốn, đói khát triền miên, thèm được uống một ly sữa tươi khi thấy có bạn được uống. Bạn Trúc kể lại “Nhã cho tui một ly sữa, tôi uống tới đâu thấy vị ngọt tới đó, như là uống thuốc cải tử hoàn sinh vậy.” Như vậy là cơ thể con người sau năm 1975 thiếu chất ngọt và nhiều chất dinh dưỡng khác. Ly sữa ân tình ngày đó làm cho Trúc còn nhớ đến Lê Tấn Nhã. Trúc tâm sự “Trong những ngày ở đất Bắc, tụi tui nhớ nhà kinh khủng, nhất là dịp Tết Nguyên Đán, Tết Ta. Những khi tâm sự với Lê Thế Dục, Dục tả về những người bạn thân của Dục như Ngô Đình Duy nên tui rành về Duy lắm.” Nghe tới đó tôi thầm nghĩ “Lạy Chúa, may mà con ăn hiền ở lành chứ không, chuyện mờ ám, chuyện xấu xa thì bị lôi ra ánh sáng rồi.”

Ngồi trên xe Mercedes của bạn Long, tôi thấy sao ngồi êm hơn xe mình, hay là tình thân bạn bè cùng trường đã đem lại cho tôi cảm giác êm đềm như buổi sáng trời hiu hiu gió nhẹ như ngày hôm nay cũng là Ngày July 4th, 2012, là ngày Lễ Độc Lập Hoa Kỳ này. Tôi nhìn qua kính thấy xe cộ thưa thớt, và tôi liên tưởng đến ngày Mùng Một Tết Nguyên Đán tại quê nhà khi còn ở lại Saigon, sao sáng nay lòng tôi rất vui như đón Xuân vui Tết vậy. Hay là các bạn bè cũ của tôi, các nàng 10CT5 mang lại Mùa Xuân đến nhà tôi sáng nay bằng sự hồn nhiên của tuổi học trò thơ ngây trong trắng. Bây giờ ngồi phía sau xe với Nguyễn Việt Trúc được nghe chính người bạn xa lạ của 36 năm về trước, mình chưa bao giờ tâm sự ở Việt Nam trước kia, được có một cảm giác an bình, đầm ấp của tình bạn chung trường ngày xưa.

Sáng nay thấy Mùa Xuân trở lại
Bạn bè ta như những nụ hoa
Vừa chớm nở như ngày đầu Tết
Đến với nhau ấp áp lòng ta

Dù năm mươi nhưng ta thấy trẻ
Thấy lòng mình như cả Mùa Xuân
Một cảm giác lâng lâng khó tả
Gặp bạn bè rộn rã Trời Xuân

Tôi nói với Long “Tôi tưởng rằng tối nay 7:00PM Việt Trúc mới đến San Jose cùng với Nguyễn Đăng Hùng bay từ Phoenix, Arizona, ai ngờ Trúc đến đây quá sớm.”
- Tôi đi làm về đêm qua lúc 11:00PM, chỉ ngủ được 2 tiếng đồng hồ rồi ra phi trường Dallas bay về San Jose. Tôi nôn nao về San Jose gặp lại bạn bè thân nên cũng chẳng chợp mắt trên phi cơ. Xuống tới nhà Long tụi tôi định đi uống café và kêu Duy đi uống chung, ai dè Duy trúng mánh được mấy cô CT5 tới nhà là hạnh phúc hơn tôi rất nhiều. Trúc tâm sự như vậy.
- Nói thiệt với Trúc, đêm qua tôi thao thức mãi đến 3 giờ sáng mới ngủ, vì lòng mình sao cứ lâng lâng, nghĩ đến hôm nay gặp lại đa số bạn bè, Duy trả lời cho Việt Trúc.

Rồi ba thằng ngồi trên xe nói chuyện vui như pháo Tết, xe đến exit Tully lúc nào chẳng biết. Lúc qua khỏi đường King, khu Lion Plaza thì có cô Lan Bê gọi phone đến hỏi thăm các cô bạn gái 10CT5 bây giờ đang ở đâu. Sẵn dịp Duy đề nghị Lan Bê ra tiệm ăn “Thành Hội” gặp các bạn bè luôn. Đêm qua gặp các cô bên nhà anh Bá Thanh, sáng nay nhóm các cô đây gặp anh Long, anh Hùng, anh Trúc, anh Duy luôn thì chắc là vui lắm rồi. Đây là cuộc họp mặt bất ngờ do “duyên gặp bạn bè” đã chín mùi nên gặp được đông đủ, chứ theo chương trình thì tối mai các bạn sẽ gặp mặt thân mật tại nhà anh Lữ Thành Long tại Sunnyvale.

Đến tiệm ăn “Thành Hội” thì các cô “đi chợ” với menu, còn Duy tranh thủ lại hỏi thăm cháu Phương bao giờ “đi biển” sẵn dịp nói nhỏ với cháu Phương “Hôm nay có bạn bè của ba con, của chú về San Jose, chút xíu nữa con chỉ được thu tiền của chú Duy thôi nghen, vì chú biết bạn bè thân của chú sẽ tranh nhau trả tiền đó.” Cháu Phương biết ý nên rất vui khi thấy bạn bè bố mẹ mình từ xa về ghé tiệm ăn của ba má chồng mình mới khai trương.

Các cô đi chợ hơi lâu, Duy chụp hình sáng nay chạy tới chạy lui nhiều nên chỉ muốn ăn tô phở cho no và dễ nuốt. Gặp lại cô Hoài Hương, cô Chung thì Long và Việt Trúc cũng như anh Vương Bá Quốc Hùng đều nhận biết, Duy liền nói các anh nên chụp hình trước, vì ngày mai đông người đâu có chụp được gì nhiều. Trong khi ăn, phó nhòm cũng bấm một số pô phóng sự. Như vậy cuộc vui Hội Ngộ có mấy ngày mà cả tháng sau hình vẫn chưa post hết. Các bạn xa gần có dịp sẽ được biết hình ảnh phóng sự sau. Ngồi vô bàn thì cô Lan Bê báo tin đã đến, Duy ra parking đón Lan Bê vô tiệm, sợ cô nàng đi một mình đi bộ “lạc chợ trôi sông” thì hơi phiền!

Lúc ăn uống thì chuyện trò qua lại rất vui. Hoài Hương đã có hẹn với anh Lý Văn Châu trưa nay đi ăn điểm sấm (dimsum) nhưng không biết sao lại đổi ý đi chung với Duy và anh Long, chắc trong bụng cô nàng muốn đền ơn sáng nay Duy chụp hình nên khi Duy & anh Long mời thì cô nàng ngoan ngoãn không phân bua “em có hẹn với anh Châu rồi,” nếu nói cứng ngắt như vậy sẽ làm phật lòng Duy. Đúng như Duy dự đoán, ăn xong Trúc đứng lên móc bóp ra, rồi Hoài Hương cũng không chịu thua, Việt Trúc cũng không chịu nhường:
- Anh Duy để Hương khao các bạn của em và mấy anh luôn.
- Duy, đây là dịp để Trúc mời các bạn CT5 và Duy luôn.
- Hương và Trúc để tui đãi.

Cháu Phương đã được dặn trước nên không lấy tiền của Hương & Trúc. Ăn xong các bạn ra trước đứng một hàng ngang để làm kỷ niệm. Long chở Duy và Trúc về nhà. Các cô bạn CT5 thì đi shopping hay gặp anh Lý Văn Châu để ăn thêm một chầu điểm sấm nữa.

Muốn xem hình thật rõ xin các bạn click vào photo cho đến khi thấy background màu đen tức là vào được Picasa mode.
Sau đó dùng à key để xem next photo.
Note sẽ được thêm sau. Xin xem hình trước in Picasa mode. 
















































No comments:

Post a Comment