Welcome to my blog

Welcome to my blog, please enjoy...



Wednesday, June 15, 2011

Tình Ban Sơ (thơTrần Ngọc Tấn)

tình ban sơ
(gửi lục huyền cầm)

bổng dưng thơ, bổng mắc cười
ngu ngơ viết bậy vài lời cuội trăng
ngày nào chẳng để mắt trông
bao nhiêu thi sĩ hất tung lên trời
ô kìa! tôi đổi tôi rồi
cầm cây bút quẹt những dòng đầu tiên
ba năm rồi quẹt liên miên
đêm nay sực nhớ bỏ quên cây đàn
dây buồn không hát tình tang
phím lên tiếng gọi: lang thang đâu rồi
theo thơ bỏ bạn đầu đời
biết bao năm cũ không rời sáu giây
đàn buồn trơ gỗ trơ cây
không lên tiếng trách, không rầy lời đau
âm thầm buồn mối tình đầu
ai quên đâu mất khóc câu tuyệt tình
chắp tay sám hối bạn mình
tôi quay tôi lại mối tình ban sơ
lục huyền lăn giọt ngây thơ
thốt lên tiếng nhỏ: sao vờ quên em!

 sài gòn, 16-6-2011
trần ngọc tấn

No comments:

Post a Comment