Welcome to my blog

Welcome to my blog, please enjoy...



Friday, June 10, 2011

Chị Hằng (thơ Lãng…)

Chị Hằng…


Ngày xưa tôi nhớ chị "Hằng" 
Chị thường thỏ thẻ: "chị rằng ... chưa yêu" 
Ngồi bên chị, những buổi chiều 
Mà nghe hồn nhẹ phiêu phiêu chốn nào 

    oo0oo 

Đêm thu có những vì sao 
Nhìn trong ánh mắt chị sao thấy buồn 
Nhè nhẹ có giọt lệ tuông 
Hình như chị khóc vì thương ... mất rồi ! 

Chị rằng: "người đã ... bỏ tôi ! 
Ra đi biền biệt ở nơi chốn nào ?" 
Lòng tôi chợt thấy xôn xao 
Hình như nghe mất nhịp nào trong tim 

Chị bảo tôi, dẫn đi tìm 
Bên kia bờ biển, người yêu tình đầu 
Bảo bùng một cuộc bể dâu 
Đến bên bờ biển chiếc tàu vỡ toang 

Những đêm bên bờ biển hoang 
Chị run gía rét ... ôm choàng lấy tôi 
Tim rung một thoáng bồi hồi 
Bờ môi, mái tóc ... rối bời hồn tôi 

Nắng trưa cháy bỏng bờ môi 
Chị buồn chị ngủ ... vai tôi tựa đầu 
Ngoan hiền giấc ngủ thật lâu 
Nhấp nhô ... nhịp thở ... mang sầu tim côi 

   oo0oo 


Đong đưa một cuộc đổi đời 
Chị đi tìm kiếm ... bỏ tôi lạc lòai 
Bẳng đi mươi mấy năm ngoài 
Chuyến bay ngày ấy ... chị ngồi bên tôi 

Chị buồn chị bảo ... "thì thôi 
Người xưa chẳng nhớ ... còn tôi quên rồi !" 
Chị "Hằng" vẫn mãi đơn côi 
Đêm trăng chị tỏ ... cho đời ... thêm thơ 

Lãng ...(Thái Đ. Nguyễn, 27 July 2010)

------------------------------------------------

Chị Hằng…

Đêm nay ...mười sáu ngắm trăng 
Chị Hằng hỏi nhỏ ...nhìn nàng sao lâu ? 
Xin thưa với chị một câu 
Đêm nay em chụp ...trăng tròn thử xem... 
  
Chụp xong em gởi bạn bè... 
Để nhìn để ngắm...say mê chị Hằng 
Chị ơi sao mặt chị nhăn ? 
Chị cười biến mất sau làn mây che !!! 
  
Ngô Đình Duy (Santa Clara, 27 July 2010)

No comments:

Post a Comment