Welcome to my blog

Welcome to my blog, please enjoy...



Friday, June 3, 2011

Mấy Dòng Tạ Ơn …

NCT thân mến,

Cám ơn bạn đã nối link “Thi Tập Ngô Đình Duy” nơi trang blog của bạn.
Xin tặng bài thơ này thay lời cám ơn bạn nhé…

Mấy Dòng Tạ Ơn 

1.
Chiều nay ghé trang nhà bạn viết
Chợt thấy link nối kết nhà tôi
Cám ơn bạn bắt nhịp cầu
Để thân hữu bạn, bắt đầu sang chơi

2.
Thơ tôi viết, dòng đời thay đổi
Về bé thơ nhiều nổi truân chuyên
Chiến chinh chạy giặc liên miên
Thanh Châu bỏ chạy, xuống miền tản cư

3.
Vào Saigon sống nơi xa lạ
Đêm mơ nằm về lại quê xưa
Lang thang nhà cũ sớm trưa
Tháng Mười bão lụt đổ mưa suốt tuần

4.
Năm lớp nhì Mậu Thân gặp bạn
Từ Huế vào lánh nạn tản cư
Bạn dáng cao vẻ hiền từ
Đứng lên phát biểu làm như biết rành

5.
Tôi giọng Quảng nói nhanh chẳng hiểu
Vẫn giơ tay phát biểu nói to
Cả lớp cười lắm lý do
Tôi gan dạ lắm chẳng lo sự gì

6.
Xong mấy tháng, lớp nhì cũng hết
Lên lớp Nhất, ta kết thân nhau
Thầy Quang dạy mấy tháng đầu
Ốm ho xin nghỉ, Thầy Hùng lại vô

7.
Năm lớp Nhất “thuyết trình” trước lớp
Mấy chủ đề gìn giữ vệ sinh
Lớp mình thầy chọn học sinh
Bạo gan, dạn nói gồng mình “mang chuông”

8.
Mang chuông đi, sang trường ngoài đánh
Mấy đứa mình ăn cánh với nhau
Thuyết trình lưu loát qua cầu
Thầy khen bạn mến….đứng đầu top five

9.
Bao kỷ niệm ta chưa nói hết …
Đã nối dây, sẽ kết thân hơn (nối dây = nối link)
Mấy dòng cảm tác tạ ơn
Mảnh Trời Nhỏ” đó , với chơn tình này

Ngô Đình Duy (Santa Clara, 28 Feb 2011)

No comments:

Post a Comment