Welcome to my blog

Welcome to my blog, please enjoy...



Friday, June 3, 2011

Họp Chợ Tân Định Đầu Năm 2011

LH thân mến:

Cám ơn LH đã khen thơ anh Duy làm hay, làm anh nở lỗ mũi như quả cà chua đỏ đây ! Nếu tất cả các bạn trong nhóm như LH thì chắc anh cũng không nề hà, làm thơ tặng rồi…Hihi nói vậy chứ không phải là vậy đâu LH ơi. Không phải tất cả các thi sĩ lúc nào làm thơ cũng được đâu, tùy hoàn cảnh, tùy cảm xúc, tùy đề tài…anh rất sợ làm thơ theo kiểu đặt hàng…chắc cắn bút chì gãy cả tá cũng chắc không ra dòng chữ nào. Rồi nếu làm có được thì cũng chẳng ra hồn ra dáng gì cả, lúc đó là mình tự hại mình chứ chẳng có ai hại mình đâu...Anyway để anh thử làm vài dòng này tặng cho LH đọc được thử nhé…

Họp Chợ Tân Định Đầu Năm 2011

1.
Chỉ vài ngày chúng ta họp chợ
Chợ email bên đó sang đây
Chẳng quen chẳng biết mặt mày
Cùng nhau nói chuyện những ngày học sinh

2.
Gió đâu đưa đẩy mình vô rọ
Dòm thấy tên vài họ quen quen
Thôi thì vui vẻ “lòm eng”
Để cho phiên chợ rùm beng mùa này

3.
Pháo đầu nổ “Trường Xưa Yêu Dấu”
Làm tim tôi nhớ dấu chân xưa
Theo em những lúc về trưa
Áo choàng lỡ dại che mưa trao rồi

4.
Trời Saigon mưa chiều nặng hạt
Không áo mưa thân ướt lạnh người
Cảm đau phát sốt bốn mươi
Mấy ngày nghỉ học, nhớ người tôi theo

5.
Giờ nhớ lại quay về trường ấy
Kỷ niệm xưa sao thấy dễ thương
Nhớ thời áo trắng sân trường
Bạn bè đùa giỡn, cùng đường về chung

6.
Đã bao năm ta đi lưu lạc
Mơ ngày về cùng họp mặt nhau
Gặp rồi mới biết mặt nhau
I- meo i- miếc làm sao thấy người !!!!

Ngô Đình Duy (San Jose, CA 25 Feb 2011)

Thơ như vậy chắc cũng tạm được phải không LH ?
Thân chúc tất cả các bạn cùng đại gia đình được an vui & khỏe mạnh cuối tuần nhé.

Thân chào,
Ngô Đinh Duy

No comments:

Post a Comment