Welcome to my blog

Welcome to my blog, please enjoy...



Wednesday, June 8, 2011

Nhớ mưa giông….Saigòn

Nhớ Mưa Giông….Saigòn

1.
Chiều Saigon mưa giông thật lớn
Đạp xe về ta ghé núp mưa
Vô hiên nhà ở bên đường
Đợi cơn mưa dứt,  tạnh rồi sẽ đi

2.
Đang núp mưa có cô bạn nhỏ
Cũng dắt xe vô tránh mưa giông
Bất ngờ gặp mặt chẳng chào
Ta đây nhút nhát, còn nàng lệ e

3.
Trời mưa lớn dòng xe vẫn chạy
Nước dưới đường đang chảy thành sông
Trời chiều gió thổi mưa giông
Mưa lâu tạt nước lạnh run cả người

4.
Đợi mưa tôi mới hỏi nàng
“Hình như cô học cùng trường với tôi”
Lặng yên nàng chẳng trả lời
Nhìn mưa nặng hạt, nhìn trời chiều buông

5.
Hơi quê làm giọng tôi run
“Chiều nay mưa lớn sao không áo choàng?”
Áo nàng ướt hết lạnh run
Xót xa tôi cởi tấm choàng rồi trao

6.
“Xin cô  mặc áo choàng vào
Để che gió lạnh tạt vào tấm thân”
“Cám ơn anh đã tốt lòng
Cho em mượn tấm áo choàng che mưa”

7.
Hồi lâu trời tạnh mây tan
Phố chiều đèn đã hai hàng thắp lên
“Nếu cô không ngại tôi đưa
Về nhà hộ tống sau mưa giông chiều”


8.
Hôm sau chẳng thấy nàng đâu
Vài hôm sau nữa vần mờ biệt tăm
Thôi rồi nàng đã vượt biên
Để tôi ở lại nhớ trời mưa giông…

Ngô Đình Duy (Santa Clara, CA 2 Sept 2009)

No comments:

Post a Comment