Welcome to my blog

Welcome to my blog, please enjoy...



Friday, June 3, 2011

Cầu Nguyện Cho Bà Ngô Đình Nhu

Bà Kim Thanh kính mến,

Tôi nhận được bài viết của bà qua chị Kim-Anh ngày hôm nay. Tôi xin cảm phục sĩ khí của bà và dũng khí của bà viết những điều mà Bà Ngô Đình Nhu cống hiến cho xã hội Việt Nam thời Đệ Nhất Cộng Hòa. Tôi cũng họ Ngô Đình, nhưng ở ngoài Trung tỉnh Quảng Nam. Lúc Ngô Tổng Thống bị ám sát, tôi gần được 6 tuổi. Gia đình tôi, dòng họ Ngô của tôi tại làng Thanh Châu, Duy Xuyên, Quảng Nam không được hưởng bổng lộc riêng tư nào của Ngô Tổng Thống, nhưng như mọi người dân của Miền Nam gia đình tôi được hưởng cảnh thanh bình, an vui và sung túc nhờ Ngô Tổng Thống miễn thuế cho nông dân suốt mấy năm sau ngày Ngô Tổng Thống cầm quyền. Đoạn này tôi có mô tả trong Tập Trường Thi của tôi. Xin trích lại hai tiểu đoạn sau đây cho bà đọc.


216.
Nhớ những năm còn Ngô Tổng Thống
Sao quê mình được sống an vui
Nhà nhà đầy những tiếng cười
Nông thôn miễn thuế mọi người ấm no

217.
Rồi từ ngày hình Ngài đem cất
Việt Cộng về, làng mất an ninh
Ban ngày thấy lính Quốc Gia
Ban đêm du kích khám nhà dân run …

Bản thân tôi chưa bao giờ gặp Ngô Tổng Thống, hay ông Cố Vấn Ngô Đình Nhu cũng như Bà Ngô Đình Nhu. Hôm nay nghe tin Bà Ngô Đình Nhu mất, tôi cũng thấy một cái gì đó đau buồn và chỉ biết cầu nguyện cho Bà sớm về hưởng nhan Thánh Chúa. Cuộc sống ẩn dật thanh cao của Bà đã là một minh chứng hùng hồn cho mọi người biết Bà sống thủ tiết thờ chồng, đánh tan bao nhiêu dư luận xấu về Bà trước đây. Và cuộc sống thanh đạm cho biết bà không phải mang tiền tham nhũng của Miền Nam để nuôi sống mình từ khi lưu vong.

Cầu Nguyện Cho Bà Ngô Đình Nhu

Sáng nay nhận tin Bà đã mất
Vì sao xưa vừa tắt hôm qua
Tôi thầm cầu nguyện cho Bà
Hưởng nhan Thánh Chúa đoàn viên cùng chồng

Một lần nữa xin cám ơn bài viết của Bà. Tôi xin kính chúc Bà & gia đình được an vui & khỏe mạnh & gặp vạn sự cát tường.

Kính chào,
Ngô Đình Duy (Santa Clara, CA 25 April 2011)

No comments:

Post a Comment